Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những điều rút ra sau King’s Cup 2022

Hai đối thủ của Việt Nam tại AFF Cup 2022 là Thái Lan và Malaysia vừa hoàn thành chiến dịch giao hữu cuối cùng bằng giải đấu King’s Cup. Dưới đây là những dấu ấn lớn về sức mạnh của hai đội bóng này sau giải đấu.

Thái Lan không thể thiếu Chanathip 


Tuyển Thái Lan khép lại hành trình của mình tại King’s Cup 2022 bằng thắng lợi nhọc nhằn trước Trinidad & Tobago trong trận đấu tranh hạng 3.


Rõ ràng, người hâm mộ bóng đá Thái không thể hài lòng với màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Mano Polking đặc biệt là thất bại trước đối thủ truyền kiếp Malaysia trong trận bán kết.



Điểm nhấn lớn nhất của trận cầu này không phải pha phạt đền hỏng ăn của Supachok mà chính là tình huống chấn thương của Chanathip ngay từ phút 15.

Đội trưởng tuyển Thái Lan được Mano Polking thuyết phục về dự King’s Cup nhưng phải nghỉ thi đấu từ rất sớm. Kể từ thời điểm đó, Voi Chiến thi đấu bế tắc toàn tập, họ không thể tạo ra được khác biệt dù ép sân liên tục. 



Chanathip vẫn đóng vai trò quá sức quan trọng trong sơ đồ của Mano Polking. Tiền vệ 28 tuổi là cầu thủ duy nhất đủ sức cầm nhịp, điều tiết và triển khai bóng trong sơ đồ của tuyển Thái.

Chấn thương của Chanathip không quá nghiêm trọng nhưng rất có thể cầu thủ sinh năm 1993 sẽ từ chối về dự AFF Cup do lo ngại nguy cơ gặp thêm những chấn thương khác ngay trước giai đoạn J League trở lại.

Malaysia là đối thủ đáng gờm



Malaysia không thể giành chức vô địch King’s Cup khi để thua trước Tajikistan sau loạt phạt đền trong trận chung kết. Tuy nhiên, Những Chú Hổ đã có màn trình diễn thực sự ấn tượng sau 2 lần ra sân.


Chiến thắng trước Thái Lan cho thấy Malaysia thời điểm hiện tại đã trở thành tập thể thi đấu vô cùng kỳ luật và thực dụng. Nhìn cách họ phòng ngự lùi sâu khi bị Thái Lan ép sân chắc chắn huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ rút ra được nhiều bài học.



Họ đang thực sự nghiêm túc với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch AFF Cup và Việt Nam lẫn Thái Lan sẽ cần phải dè chừng Những Chú Hổ. 



Rõ ràng Malaysia ở thời điểm này không còn là đội bóng thi đấu dựa nhiều vào thể lực và tốc độ của những cầu thủ nhập tịch. Họ có bài vở chiến thuật mạch lạc, rõ ràng và sẵn sàng phòng ngự rắn để ngăn cản đối phương.

Từ bây giờ đến thời điểm AFF Cup khởi tranh vẫn còn gần 3 tháng và các đội hứa hẹn sẽ còn thay đổi rất nhiều trong thời gian tới. Cả Malaysia và Thái Lan đều là những ứng cử viên vô địch bên cạnh Việt Nam và Indonesia. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: