Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những điều đọng lại của U20 Việt Nam tại U20 Châu Á 2023

Chắc chắn giải U20 châu Á 2023 đã đem đến cho các cầu thủ trẻ thêm nhiều trải nghiệm và có những cơ hội mới.

U20 Việt Nam đã đối đầu U20 Iran khi sở hữu trong tay lợi thế lớn. Chúng ta có được 6 điểm tối đa sau 2 trận đấu đầu tiên. Vì vậy chỉ cần thêm một trận hòa, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có vé đi tiếp. Tuy nhiên, không vì thế mà U20 Việt Nam chủ quan. HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói rằng chỉ cần thua U20 Iran sẽ thất bại hoàn toàn, Bởi vì U20 Australia vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng.

So với hai trận đấu trước, U20 Việt Nam đã có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Hồ Văn Cường, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường được thay bởi Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Đình Bắc và Bùi Vĩ Hào. Đáng chú ý Quốc Việt không đá chính. Anh chính là người đã ghi bàn ở cả hai trận đấu trước đó. Quốc Việt được coi “quân bài tẩy” của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

U20 Việt Nam đã tiếp cận trận đấu với chiến lược phòng ngự phản công. Tuy nhiên, trước một U20 Iran quá mạnh, các cầu thủ trẻ của Việt Nam không thể có được thế trận chủ động. Sau đó U20 Iran đã mở tỉ số ở phút 36. Trung vệ Hazbavi có tình huống “không chiến” thông minh để ghi bàn thắng đầu tiên. Do đó U20 Việt Nam buộc phải vươn lên gỡ hòa khi đang ở tâm thế bị loại.

Những nỗ lực của U20 Việt Nam đa được đền đáp ở phút 56. Sau pha nhả bóng của Quốc Việt, Khuất Văn Khang băng vào sút tung mảnh lưới U20 Iran, gỡ hòa 1-1. Quốc Việt và Văn Khang một lần nữa đã để lại dấu ấn của mình.

Tuy nhiên U20 Việt Nam đã không thể giữ vững được tỉ số. Phút 75, từ pha đưa bóng vào bên cánh phải, Saharkhizan sút bóng chính xác, nâng tỉ số lên 2-1. Phút 90+4 Iran tiếp tục có bàn thắng. Qua đó họ giành chiến thắng 3-1.

Ở trận đấu cùng giờ, U20 Australia có chiến thắng hủy diệt 9-1 trước U20 Qatar. Điều này đồng nghĩa với việc U20 Việt Nam đã bị loại. U20 Iran và U20 Australia là 2 đội đi tiếp. Đó chính là sự nghiệt ngã của bóng đá. U20 Việt Nam từ tâm thế sáng cửa nhất đã bị loại đầy tiếc nuối.

Dù vậy, đây vẫn là giải đấu thành công của U20 Việt Nam về mặt chuyên môn. Chúng ta đều ghi bàn trong cả 3 trận đấu. Lối chơi của U20 Việt Nam đã có những đường nét rõ ràng. Dấu ấn chiến thuật của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng đã được nhìn thấy.

BLV Quang Huy đánh giá: “Đây là bảng đấu khó, mang lại sự nghiệt ngã. Giải đấu năm nay có những diễn biến khó lường khi đến tận vòng cuối cùng, có đến 4 đội đầu bảng có cùng 6 điểm và cơ hội đi tiếp chia đều cho các đội còn lại. Xuyên suốt giải đấu, các cầu thủ đã nỗ lực. 

“Nhưng ở trận đấu cuối, thể lực bị bào mòn. Họ biết những điều Việt Nam có mình không có được. Họ không hay hơn chúng ta quá nhiều nhưng đã tận dụng được điểm yếu và phát huy thế mạnh để có được kết quả như mong muốn”. 

Cũng theo BLV Quang Huy, đây là sân chơi mang đến sự bổ ích cho các cầu thủ trẻ. Bởi họ ít được thi đấu đỉnh cao, ở sân chơi V-League cũng ít được thi đấu. Sau giải đấu này, những cái tên tiềm năng có thể sẽ được giới thiệu cho cả U23 và đội tuyển quốc gia.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: