Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 1 World Cup 2022

Sau khi vòng 1 World Cup 2022 khép lại, chúng ta hãy cùng xem xét 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Giroud là một loại “rượu ngon” của Pháp

Olivier Giroud là một cầu thủ nổi bật trong thành công của Pháp bốn năm trước. Thế nhưng anh đến Qatar với tư cách dự bị cho Karim Benzema. Đáng chú ý Benzema bị chấn thương đùi và phải rút lui.

Cầu thủ 36 tuổi nhờ đó đã có cơ hội đá chính. Anh chơi đầy xuất sắc khi giúp Pháp đánh bại Australia 4-1. Giroud ghi 2 bàn và phối hợp xuất sắc với Kylian Mbappe và Antoine Griezmann.

Cú đúp của Giroud đã đưa tổng bàn thắng của anh lên con số 51 cho Pháp, ngang bằng với Thierry Henry. Như ở Nga vào năm 2018, vai trò của anh có thể rất quan trọng trong việc tìm kiếm sự cân bằng của Didier Deschamps.

Sự tin tưởng của Southgate đầy xứng đáng

Mọi thông báo về đội tuyển Anh đều chứa đầy tranh cãi, từng chi tiết nhỏ được xem xét và thảo luận. Khi đội hình tham dự World Cup được công bố, Gareth Southgate đã nhận rất nhiều lời chỉ trích.

Trong đó phải kể đến Harry Maguire. Ngoài Cristiano Ronaldo, có lẽ anh là cầu thủ được thảo luận nhiều nhất ở Premier League trong những tháng gần đây. Nguyên do là bởi sự sa sút kéo dài khiến Maguire mất đi vị trí tại Manchester United.

Southgate vẫn tin tưởng vào trung vệ này và khẳng định tuyển Anh không có hậu vệ nào bằng được Maguire. Trong trận đấu đầu tiên với Iran, khả năng không chiến của Maguire là một điểm nổi bật.

Cầu thủ 29 tuổi đã đưa bóng đi trúng xà ngang sau một nỗ lực đánh đầu. Sau đó anh có pha nhả bóng bằng đầu cho Bukayo Saka ghi bàn thắng thứ hai. 

Những “bậc thầy” tiền vệ mới của Tây Ban Nha  

Tây Ban Nha đã khẳng định sức mạnh của họ sau khi đánh bại Costa Rica 7-0. Đội bóng của Luis Enrique hoàn toàn chiếm ưu thế. Qua đó họ khiến Costa Rica trở thành đội đầu tiên tham dự World Cup kể từ năm 1990 không có được một cú sút trúng đích.

Trung tâm thành công của Tây Ban Nha là bộ đôi tiền vệ Pedri và Gavi. La Roja tự hào về hai trong số những tài năng thú vị nhất của bóng đá thế giới. Cặp tiền vệ này sẽ đưa đội tuyển Tây Ban Nha trở lại thời hoàng kim trong thập kỷ tới.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1962, một đội dự World Cup đã điền tên hai cầu thủ trẻ vào đội hình xuất phát của họ. Cả hai đều xuất sắc khi Tây Ban Nha thống trị trận đấu. 537 đường chuyền trong hiệp một của Tây Ban Nha là con số nhiều nhất mà một đội có được kể từ năm 1966.

Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo Tây Ban Nha tại một kỳ World Cup và đánh dấu sự kiện này bằng một bàn thắng xuất sắc. Nhờ đó anh cũng là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ở World Cup kể từ Pele 64 năm trước đó.

Bất ngờ của Argentina và Đức  

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã sửng sốt với những màn lội ngược dòng  đáng kinh ngạc của vòng khai mạc. Các ứng cử viên nặng ký Argentina và Đức phải chịu những thất bại sốc.

Argentina đến Qatar với chuỗi 36 trận bất bại kéo dài từ năm 2019. Thế nhưng họ lại để thua Ả Rập Saudi một cách khó tin.

Đó là một kết quả bất ngờ khi đội bóng xếp thứ 51 trên thế giới đánh bại đoàn quân của Lionel Scaloni. Trong khi đó Đức cũng để thua Nhật Bản với tỷ số tương tự.

Với việc Tây Ban Nha chiến thắng, đội bóng của Hansi Flick hiểu rằng không có chỗ cho sai lầm. Họ đang có nguy cơ bị loại lần thứ hai liên tiếp ở vòng bảng tại một kỳ World Cup.

Richarlison xứng đáng với chiếc áo số 9

Với tất cả sự tôn trọng, các đội hình trước đây của Brazil đã có nhiều lựa chọn tốt hơn ở vị trí số 9 so với đội hiện tại.

Romario và Ronaldo là hai trong số những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mà bóng đá từng chứng kiến. Trong khi đó sự nghiệp ngắn ngủi của Adriano cũng được đánh giá cao hơn những lựa chọn của Tite tại Qatar.

Richarlison là người đã giành được suất tham dự World Cup với chiếc áo số 9 mang tính biểu tượng. Tuy nhiên anh đã nhận về nhiều nghi ngờ khi có phong độ kém cỏi ở Premier League.

Trong trận đấu với Serbia, chính Richarlison lập cú đúp để Brazil thắng 2-0. Đặc biệt bàn thứ hai của anh đến từ pha xe đẹp chổng ngược đầy tuyệt vời. Với 9 bàn trong 7 lần ra sân gần nhất cho Brazil, Richarlison xứng đáng với chiếc áo số 9.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: