Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những chiến tích vang dội của các cấp độ đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park (Phần 1)

5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo đã để lại kho di sản thực sự đồ sộ. Hãy cùng điểm lại những chiến tích đáng nể nhất của  thầy Park kể từ khi đến Việt Nam.

Á Quân U23 Châu Á 2018


Vòng chung kết U23 Châu Á 2018 là giải đấu quốc tế chính thức đầu tiên của huấn luyện viên Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam.

Thường Châu năm ấy chứng kiến hình ảnh của một U23 Việt Nam thực sự lì lợm, bất khuất và bản lĩnh khi tiến một mạch đến trận chung kết dù liên tục phải chạm trán những thử thách cực độ.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vượt qua một bảng đấu có Australia, Hàn Quốc và Syria với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua.




Đến tứ kết U23 Việt Nam hạ U23 Iraq trên chấm phạt đền sau khi cầm chân đối thủ 3-3 ở 120 phút. Kịch bản tương tự tiếp tục diễn ra ở bán kết khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar sau loạt luân lưu cân não. 

Đáng tiếc khi hành trình năm ấy lại kết thúc không trọn vẹn. U23 Việt Nam thất thủ 1-2 sau 120 phút chung kết với U23 Uzbekistan dưới bầu trời đầy tuyết. 

Hạng 4 Asiad 2018


Nửa năm sau chiến tích tại thường châu, đội Olympic Việt Nam tiếp tục để lại thêm một dấu ấn tại đại hội thể thao châu Á Asiad.

Đội hình tuyển Olympic Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang Seo đã có một màn trình diễn thực sự đáng kinh ngạc ở vòng đấu bảng.



Chúng ta toàn thắng cả 3 trận khi lần lượt đánh bại Pakistan 3-0, vượt qua Nepal 2-0 và đỉnh cao nhất là chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Nhật Bản. 

Việt Nam ở giải đấu năm đó là đội Đông Nam Á duy nhất vượt qua được vòng bảng. Đến tứ kết, thầy trò ông Park tiếp tục tạo nên địa chấn khi đánh bại Syria 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Văn Toàn.

Tuy nhiên, đến bán kết, Việt Nam không thể làm nên bất ngờ khi  thất thủ 1-3 trước Hàn Quốc – đội bóng sau đó đã giành tấm huy chương vàng.

Khá đáng tiếc khi đội tuyển Việt Nam đẻ vuột mất tấm huy chương đồng ở trận tranh hạng 3 gặp UAE sau loạt luân lưu cân não. 

Vô địch AFF Cup 2018


Cuối năm 2018, đội tuyển Việt Nam của thầy Park gặt hái thêm được một chiến tích vang đội khác đó là ngôi vô địch AFF Cup 2018. Đây là chiếc Cúp Vàng mà người hâm mộ đã mỏi mòn chờ đợi suốt hơn 1 thập kỷ.



Không cảm xúc như 2008, chức vô địch AFF Cup 2018 gần như được mặc định cho đội tuyển Việt Nam. Thầy trò ông Park thắng như chẻ tre từ trận đấu đầu tiên đến trận chung kết gặp Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: