Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những câu hỏi Manchester City phải trả lời sau kỳ nghỉ World Cup

Các nhà đương kim vô địch Premier League hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Vậy làm thế nào để họ bảo vệ danh hiệu thành công? Dưới đây là những câu hỏi mà Man City cần phải trả lời được.

Làm thế nào để Man City đảm bảo Haaland khỏe mạnh?

Trước World Cup, tân binh người Na Uy đã phá kỷ lục ghi bàn đầy mạnh mẽ. Anh ghi 18 bàn chỉ sau 12 trận ra sân ở Premier League.

Tuy nhiên, khởi đầu không thể tin được của anh đã phần nào bị gián đoạn vì chấn thương. Trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình cho đến nay, Haaland đã phải chịu đựng những vấn đề về thể lực dai dẳng.

Ngăn chặn những chấn thương đó là điều tiên quyết phải làm của Man City. Ngoài Haaland và Phil Foden, không có cầu thủ nào trong đội ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng cho đến nay.

Trong những trận đấu mà Haaland không thể ra sân trước Leicester và Fulham, Man City đều thắng một cách chật vật. Ngoài ra, một Haaland thể lực kém không thể ngăn đội bóng của anh để thua sốc trước Brentford.

Gundogan có ở lại thêm một mùa giải nữa không?

Trong đội hình xuất phát hiện tại, chỉ có Ilkay Gundogan là có hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Gundogan đã không cam kết về việc gia hạn trong quá khứ. Dù cho trước đó anh đã ám chỉ rằng tương lai của mình sẽ phụ thuộc vào cam kết của Guardiola với câu lạc bộ. Bây giờ điều đó đã xảy ra, tiền vệ người Đức có thể muốn kéo dài thời gian ở lại Manchester. 

Barcelona đã được liên kết với Gundogan một thời gian. Họ sẽ không phải là những người duy nhất quan tâm nếu anh quyết định ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Bởi vậy Man City cần nhanh chóng quyết định về tương lai của Gundogan.

Làm thế nào Man City có thể tăng thành tích của Jack Grealish?

Sau một khởi đầu không mấy suôn sẻ trong sự nghiệp ở Man City, Jack Grealish đã cải thiện phong độ đáng kể trong mùa giải này.

Man City đã thắng mọi trận đấu mà Grealish đá chính ở mùa bóng 2022/223. Khả năng giữ bóng trong không gian hẹp của cựu cầu thủ Aston Villa giúp Man City áp đặt quyền kiểm soát đặc trưng trong các trận đấu.

Tuy nhiên vẫn còn đó câu hỏi về khả năng tấn công của anh. Grealish là cầu thủ người Anh đắt giá nhất mọi thời đại. Vậy nên thông số 4 bàn thắng và 3 kiến tạo cho Man City của Grealish không hề đáp ứng được kỳ vọng.

Nửa sau mùa giải sẽ là một thử thách lớn với bản lĩnh của Grealish. Theo sự thừa nhận của chính mình, anh ghét ngồi trên băng ghế dự bị. Vậy nên anh phải tăng thành tích của mình để chiếm suất đá chính.

Chính xác thì Kalvin Phillips đang làm gì?

Kalvin Phillips hầu như không được ra sân cho Man City trước World Cup do chấn thương vai nghiêm trọng. Tuy nhiên, anh đã hồi phục kịp thời để góp mặt trong đội hình tham dự World Cup của Anh. Điều đó có nghĩa là anh có thể trở lại giống như một bản hợp đồng mới cho Man City.

Nhưng có một vấn đề. Hiện tại, vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng Phillips sẽ đóng vai trò gì trong đội bóng của Man City. Có rất ít cơ hội để anh thay thế được Rodri trong đội hình xuất phát.

Xem xét việc City đã chi 50 triệu bảng để mua Phillips từ Leeds United, việc để anh ngồi dự bị thật khó chấp nhận. Ít nhất, Guardiola cần để Phillips ổn định với vai trò luân phiên.

Làm thế nào để City có thể khiến Riyad Mahrez nổ súng trở lại?

Các số liệu thống kê của Riyad Mahrez cho mùa giải 2022/23 đáng báo động. Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của PFA chỉ ghi được 1 bàn trong 4 trận đá chính ở Premier League và 5 lần vào sân thay người. Mùa trước anh ghi 11 bàn chỉ sau 15 lần ra sân.

Mahrez không có tầm ảnh hưởng cũng như tính quyết định trong các trận đấu giống như những năm trước. Ở tuổi 31, anh có vẻ như không thể tránh khỏi sự sa sút. Ngoài ra những màn trình diễn ấn tượng của Foden khiến vấn đề này Mahrez không quá lớn.

Tuy nhiên Man City sẽ phải cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Họ sẽ cần tất cả các tiền đạo của mình sẵn sàng thi đấu ngay lập tức. Vậy nên Mahrez cần đẩy mạnh thành tích của mình sau kỳ nghỉ World Cup.  

Làm thế nào để Man City đánh bại Arsenal… 2 lần?

Vào đầu mùa giải, Man City được cho là sẽ hướng tới một chức vô địch Premier League khác. Bên cạnh đó Liverpool được coi là đối thủ thực sự duy nhất của họ.

Rất ít người đoán trước được một Arsenal trẻ hóa sẽ bắt đầu chiến dịch tốt như hiện tại. Pháo thủ đang dẫn đầu và hơn Man City 5 điểm.

Vào ngày 16/2, Arsenal sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà. Trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tại Sân vận động Etihad. Vậy nên Man City phải tìm cách thắng cả 2 trận này.

Tất nhiên vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Thế nhưng không nghi ngờ gì nữa, Guardiola sẽ phải nghĩ ra cách tốt nhất để đánh bại người trợ lý cũ Mikel Arteta.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: