Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại các cầu thủ Việt kiều thi đấu tại V-League 2023

Ryan Hà, Patrick Lê Giang, Nguyễn Như Đức Anh, Viktor Lê và Phạm Thanh Tiệp là những cầu thủ Việt kiều chinh chiến tại V-League 2023.

Có một điểm chung giữa những cái tên trên: Họ đều chưa sở hữu quốc tịch Việt Nam. Nếu thi đấu ở những mùa trước, họ phải chơi theo suất ngoại binh.

Tuy nhiên, Hội nghị BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khóa 8 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái đã có thay đổi quan trọng. Cụ thể mỗi đội được đăng ký thêm một cầu thủ nước ngoài sở hữu gốc gác Việt Nam. 

Đó là lý do các CLB đổ xô đi tìm kiếm những cầu thủ Việt kiều để nâng cao chất lượng đội hình.

Sau những nỗ lực bất thành trong việc mua Filip Nguyễn, thủ thành từng nhiều lần được triệu tập lên ĐT CH Séc, Công an Hà Nội đã tin tưởng thủ môn gốc Việt khác là Patrik Lê Giang (Slovakia).

Tân binh Khánh Hòa cũng ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Pháp là Ryan Hà nhằm bổ sung cho hàng công. 

Trong khi đó, tiền vệ Việt kiều Nga Viktor Lê đã cập bến Bình Định. 

Trước đó, đội bóng đất võ sở hữu 2 cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Lâm và Adriano Schmidt.

Hải Phòng được biết đến là mảnh đất quen thuộc với các cầu thủ Việt kiều. Họ đã bổ sung trung vệ Nguyễn Như Đức Anh để tăng cường chất thép cho hàng thủ.

Mới đây nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chấm hậu vệ Việt kiều Slovakia Phạm Thanh Tiệp.

Có thể nói sự góp mặt của các cầu thủ Việt kiều là một tín hiệu đáng mừng. Điều đó giúp các tài năng gốc Việt có nơi phát triển bản thân, bên cạnh đó bóng đá Việt Nam tìm ra thêm nhiều nhân tài.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: