Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại 5 lần gần nhất đội đứng đầu bảng lễ Giáng sinh không thể vô địch Premier League

Khi Premier League trở lại sau thời gian nghỉ ngơi, Arsenal đang là đội đứng đầu bảng vào dịp Giáng sinh. Tuy nhiên trong quá khứ vẫn có những đội tương tự Arsenal nhưng không thể vô địch.

2007/08 – Đứng đầu mùa Giáng sinh: Arsenal – Vô địch: Man Utd

Arsenal dường như đang thích nghi với cuộc sống thời hậu Thierry Henry sau khi sớm dẫn đầu trong cuộc đua danh hiệu 2007/08. Họ chỉ thua một lần trong 30 trận mở màn của mùa giải để đứng đầu vào dịp Giáng sinh và dẫn trước vào cuối tháng Hai.

Tuy nhiên, một chấn thương kinh hoàng đối với tiền đạo Eduardo đã ngăn cản bước tiến của họ tại Birmingham. Pháo Thủ đã bắt đầu chuỗi 5 trận không thắng.

Sau đó Man Utd đã trở thành nhà vô địch vào cuối mùa giải/ Arsenal đứng thứ ba dù chỉ thua ba trận, kém đối thủ 4 điểm.

2008/09 – Đứng đầu mùa Giáng sinh: Liverpool – Vô địch: Man Utd

Manchester United đã chứng tỏ mình là vua lội ngược dòng trong cuộc đua vô địch Premier League. Chiến thắng của họ trong mùa giải 2008/09 là lần thứ 8 họ lên ngôi vô địch mặc dù không dẫn trước vào lễ Giáng sinh.

Liverpool của Rafael Benitez là đội đứng đầu năm 2008, thắng 8/10 trận mở màn để dẫn đầu cuộc đua giành chức vô địch trước thềm năm mới.

Đội bóng của Benitez chỉ bị đánh bại 2 lần trong cả mùa giải nhưng một số trận hòa đắt giá đã khiến họ sa sút. Liverpool kém đối thủ lớn nhất 4 điểm và một chức vô địch Premier League một lần nữa thuộc về Old Trafford.

2013/14 – Đứng đầu mùa Giáng sinh: Liverpool – Vô địch: Man City

4 mùa giải liên tiếp trôi qua với việc đội dẫn đầu mùa Giáng sinh năm nào cũng lên ngôi vô địch. Tuy nhiên Liverpool lại tiếp tục bị vượt mặt bởi Manchester City.

Một cuộc đua danh hiệu hấp dẫn đã chứng kiến Liverpool của Brendan Rodgers dường như đạt được một động lực không thể ngăn cản. Họ ghi bàn thoải mái với Luis Suarez và Daniel Sturridge như thể một cặp song sát sắc sảo.

Thế nhưng cú trượt chân tai tiếng của Steven Gerrard trước Chelsea và sự sụp đổ thảm hại trước Crystal Palace cuối cùng đã chứng kiến Man City lội ngược dòng và giành chức vô địch Premier League vào ngày cuối cùng của mùa giải.

2018/19 – Đứng đầu mùa Giáng sinh: Liverpool – Vô địch: Man City

5 năm sau, cũng là lúc hai bên cạnh tranh chức vô địch. Man City một lần nữa lội ngược dòng để vượt qua Liverpool và giành chức vô địch Premier League.

Chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Wolves vào tháng 12 đồng nghĩa với việc đội bóng của Jurgen Klopp đã đứng đầu vào dịp Giáng sinh. Họ đã trải qua cả mùa giải bất bại cho đến khi thất bại trước kình địch Man City vào ngày 3/1.

Đó là một khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch vì hai bên chỉ cách nhau đúng một điểm. Liverpool tụt dốc thảm hại mặc dù kết thúc mùa giải với kỷ lục câu lạc bộ là 97 điểm.

Man City kết thúc mùa giải với chuỗi 14 trận toàn thắng. Đội bóng của Pep Guardiola giành chức vô địch giải đấu thứ hai liên tiếp một cách xuất sắc.

2020/21 – Đứng đầu mùa Giáng sinh: Liverpool – Vô địch: Man City.

Bảng xếp hạng Ngày Giáng sinh giúp Liverpool có ngôi đầu. Trong khi đó Man City tụt xuống ở vị trí thứ 8 sau một khởi đầu chậm chạp, mặc dù còn một trận đấu trong tay.

Tuy nhiên, phong độ đáng kinh ngạc của Liverpool đã tan thành mây khói khi câu lạc bộ chỉ giành được 3 điểm sau 5 trận đầu tiên sau Giáng sinh. Sau đó họ để thua một cách đáng kinh ngạc 6/7 trận đấu vào tháng 2 và tháng 3. Từ đó Liverpool bị loại khỏi top 4.

Đối với Man City, họ đã thắng 21/25 trận đấu còn lại để giành danh hiệu. Đó là chức vô địch thứ ba trong vòng 4 năm dưới thời Pep Guardiola. Họ bỏ xa đội xếp thứ hai là Manchester United 12 điểm và 17 điểm trước Liverpool.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: