Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại 4 chức vô địch World Cup của Italia (P2)

Tiếp nối phần 1, hãy cùng chúng tôi nhìn lại 2 chức vô địch cuối cùng của đội tuyển Ý.


1982 – Từ tội đồ thành người hùng

World Cup 1982 là giải đấu được diễn ra trên các sân cỏ nóng bỏng của Tây Ban Nha cùng với các quốc gia như Brazil, Tây Đức và Pháp. Họ đã mang đến những đội hình vĩ đại nhất của mình. Tuy nhiên, vào cuối giải đấu, Ý mới là những người được nâng cao chiếc cúp vàng, kết thúc 44 năm chờ đợi để có được chức vô địch thứ 3.

Khởi đầu chậm dường như là cách chơi của Ý vào năm 1982. Đây là kỳ World Cup cuối cùng bao gồm hai vòng bảng. Ý đã vượt qua vòng bảng đầu tiên mà không thắng một trận nào. Họ đã hòa 0-0 với Ba Lan, 1-1 với Peru và sau đó 1-1 với Cameroon. Họ bằng điểm Cameroon nhưng đi tiếp vì hơn số bàn thắng ghi được. Nếu ai hỏi rằng Ýcó khả năng vô địch giải đấu ở giai đoạn này không thì câu trả lời là không.

Khi đó Ý đã lọt vào bảng C ở vòng 2. Họ đã thi đấu với những ông lớn của Nam Mỹ là Brazil và Argentina. Góp mặt trong bảng tử thần, Ý đã đánh bại Argentina 2-1. Sau đó Brazil cũng chiến thắng Argentina với tỷ số 3-1.  

Trận đấu giữa Ý và Brazil sau đó đã đi vào lịch sử World Cup như một trong những trận đấu hay nhất từ ​​trước đến nay. Rossi mở tỷ số ngay phút thứ 5 nhưng Sócrates đã gỡ hòa chỉ 7 phút sau. Tiếp tục Rossi nâng tỷ số lên 2-1 vào phút 25. Đến hiệp 2, Falcão gỡ hòa 2-2. Cuối cùng Rossi đã hoàn thành cú hat-trick của mình ở phút 74 để Italia ấn định thắng lợi 3-2.

Đến vòng bán kết, Rossi tiếp tục tỏa sáng với cú đúp để Italia đánh bại Ba Lan. Sau đó ông ghi 1 bàn khác trong trận chung kết khi Italia vượt qua Tây Đức với tỷ số 3-1. Vô địch World Cup cùng Chiếc giày vàng là đủ để Rossi có giải đấu đáng nhớ. Ý đã cùng với Brazil giành được ba danh hiệu vô địch tính đến thời điểm đó.

2006 – Chức vô địch cuối cùng 

Nếu như scandal bủa vây Paolo Rossi trước trận chung kết năm 1982 thì trước thềm World Cup 2006, toàn bộ bóng đá Ý đã gặp họa. Vụ bê bối Calciopoli xuất hiện và một số câu lạc bộ lớn nhất của Serie A phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nghiêm khắc. Juventus đã bị giáng hạng xuống chơi Serie B.  

World Cup 2006 là một trong những giải đấu hay nhất. Nó đã chứng kiến ​​Lionel Messi và Cristiano Ronaldo xuất hiện (và ghi bàn) lần đầu tiên.

Ý không phải là ứng cử viên nặng ký nhất. Họ đã vượt qua vòng bảng khi có 2 chiến thắng 2-0 trước Ghana và Cộng hòa Séc. Xen giữa đó trận hòa 1-1 đáng nhớ với Mỹ. Gặp Australia ở vòng 16, Ý phải nhờ đến một quả phạt đền trong hiệp phụ của Francesco Totti mới vượt qua được Socceroos.  

Đến vòng tứ kết, Ý đã có trận đấu dễ thở khi gặp Ukraine và giành chiến thắng 3-0. Tiến đến bán kết gặp chủ nhà Đức, Ý phải cần đến hiệp phụ để đánh bại đối thủ 2-0. Sau đó là một trong những trận đấu vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. Chạm trán Pháp, Ý đã giành được chiến thắng 5-3 trên loạt sút luân lưu để giành ngôi vô địch.

Đây cũng là trận đấu mà người ta sẽ nhớ mãi về cú húc đầu của Zinedine Zidane vào Marco Materazzi. Tiền vệ người Pháp đã nhanh chóng bị truất quyền thi đấu ngay sau đó. Người hâm mộ cảm nhận được sự vắng mặt của Zidane trong loạt đá luân lưu. Trong khi Ý sút thành công 5 quả phạt đền thì David Trezeguet sút hỏng quả thứ hai. 

Fabio Grosso, người hùng của trận bán kết, đã ghi bàn thắng quyết định cho Italia để họ trở thành đội thứ hai trong lịch sử vô địch World Cup bốn lần (điều mà Đức sánh ngang sau này). Nhà vô địch Euro 2020 sẽ vắng mặt ở Qatar vào cuối năm nay nhưng thành tích World Cup của họ vẫn vô cùng đáng nể.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: