Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Người Anh và niềm tin “mang bóng đá về nhà” tại World Cup 2022

Qatar cuối năm nay, tuyển Anh mang theo nhiều kỳ vọng với một thế hệ vàng đang ở trong độ chín của mình.

Giai đoạn vòng loại của tuyển Anh

Tại chiến dịch vòng loại của World Cup 2022 , Anh rơi vào một bảng đấu khá dễ thở với sự có mặt của Ba Lan, Albania, Hungary, Andorra và San Marino.

Thực tế cũng không có bất ngờ nào xảy ra khi Kane và các đồng đội chỉ để mất điểm ở trận hòa trước Ba Lan và Hungary với cùng với tỷ số 1-1. Còn lại họ đều dễ dàng có được những chiến thắng để dành vé sớm tới Qatar.

Ở loạt trận cuối cùng thậm chí Southgate và các hóc còn có được chiến thắng 10-0 trước đội bóng tí hon San Marino bằng cú hat-trick đưa tiền đạo Kane giành danh hiệu Vua phá lưới. 

26 điểm sau 10 lượt trận cùng hàng công mạnh nhất giải (ghi tới 39 bàn thắng), Tam sư có được lần thứ 7 liên tiếp góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuyển Anh tại các kỳ World Cup trong quá khứ

Xuyên suốt lịch sử các kỳ World Cup, Anh đã có 15 lần góp mặt. Nếu tính cả giải đấu tại Qatar năm nay, Tam sư sẽ có lần thứ 16 tham dự.

Tuy vậy thành tích cao nhất mà đội bóng xứ sương mù giành được là chức vô địch năm 1966 khi giải đấu tổ chức trên sân nhà. Đây cũng là lần duy nhất người Anh có thể tự hào rằng mình đã “đem bóng đá về cội nguồn của nó”.

Còn ngoài chức vô địch trên, tuyển Anh từng 6 lần vào đến tứ kết và tại World Cup 2018 – kỳ World Cup gần nhất họ tham dự, Anh đã kết thúc ở vị trí thứ 3 sau thất bại trước ĐT Bỉ.

Bảng đấu của tuyển Anh tại World Cup 2022

Tại vòng bảng World Cup 2022, Anh nằm chung B với các đối thủ không quá khó chịu là Iran, Mỹ và đội bóng láng giềng xứ Wales. 

Trong quá khứ, Anh và Mỹ đã gặp nhau 11 trận, trong đó Anh có 8 chiến thắng, 1 trận hòa và nhận 2 thất bại. ĐT Anh cũng đã chạm trán xứ Wales 103 trận, trong đó thắng 68 trận, hòa 21 và chỉ để thua 14 trận. Còn với Iran, tuyển Anh chưa tựng đối đầu với đội bóng này một lần nào trong lịch sử.

Lịch đấu tuyển Anh tại vòng bảng World Cup 2022: Ngày 21/11 Anh – Iran; Ngày 25/11 Anh – Mỹ; Ngày 29/11 Anh – xứ Wales.

Trôngđợi gì ở người Anh tại Qatar 2022?

Đây được xem là cơ hội để tuyển Anh đạt được ngôi vàng World Cup bởi họ đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ, đang thi đấu rất vào forrm. Tại giải đấu gần nhất mà người Anh tham dự, họ cũng đã lọt vào tới chung kết trước thi thất bại trước người Ý.

Đây cũng được xem là cơ hội cuối cùng cho huấn luyện viên Southgate khi ông bị người hâm mộ chỉ trích rất nhiều tại Euro 2020 vừa qua, khi có những quyết định thay người đầy khó hiểu.

Bên cạnh những cái tên đã khẳng định được tên tuổi, tuyển Anh sẽ còn trông đợi nhiều vào một ngôi sao trẻ mà mùa giải gần đây anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc là Jude Bellingham. 

Ở tuổi 19 và có vinh dự mang băng thủ quân của Dortmund tại Champions League, Bellingham đang có một mùa giải hết sức bùng nổ với 4 bàn thắng trong 4 trận đấu tại giải đấu danh giá bậc nhất cấp độ CLB.

Bellingham đã có tổng cộng 17 trận khoác áo ĐT Anh và với những gì đang thể hiện tại Dortmund, cựu cầu thủ Birmingham rất có thể sẽ là lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ của HLV Southgate tại World Cup 2022.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: