Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nếu có VAR, kết quả các kỳ World Cup trước sẽ như thế nào?

Một trong những thứ gây chia rẽ nhất trong bóng đá hiện đại là việc sử dụng Công cụ hỗ trợ trọng tài qua video (VAR). Có người thích và có người phản đối. Vậy nếu VAR được áp dụng trong quá khứ, kết quả các kỳ World Cup sẽ diễn ra như thế nào?

‘Bàn thắng’ của Frank Lampard – 2010

Chúng ta sẽ bắt đầu từ bàn thắng này. Khi đó Anh đối đầu với Đức ở vòng 16 đội tại World Cup 2010.

Khởi đầu không tốt, Anh đã bị dẫn trước 0-2 trước người Đức. Matthew Upson sau đó đánh đầu ghi bàn gỡ tỷ số còn 1-2. Ngay sau đó, Frank Lampard tung cú vô lê từ rìa vòng cấm đưa bóng đi chạm xà ngang. Sau đó bóng đi qua vạch vôi trước khi bị Manuel Neuer đẩy ra.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với việc bàn thắng không được công nhận. Tam Sư sau đó đi xuống về tinh thần và thua Đức với tỷ số 4-1. Với công nghệ Goal Line hoặc VAR được áp dụng, Anh đã có thể gỡ lại 2-2. Từ đó trận đấu có thể diễn biến theo chiều hướng khác.

Hàn Quốc vs Ý – 2002

Trận đấu ở vòng 16 đội năm 2002 giữa chủ nhà Hàn Quốc và Ý đầy tranh cãi.

Christian Vieri đã nâng tỷ số lên 1-0 cho Azzurri nhưng trọng tài Byron Moreno từ chối. Ông còn không phạt Hàn Quốc dù liên tục phạm lỗi. Thậm chí còn cho nước chủ nhà một quả phạt đền đáng lẽ không bao giờ được hưởng.

Francesco Totti sau đó cũng rơi vào tình trạng như Vieri. Tiếp theo Alessandro Del Piero đã bị thúc cùi chỏ vào mặt trong vòng cấm. Với VAR, đó là một quả phạt đền và một thẻ đỏ. Thế nhưng với Moreno, không là gì cả.

Sau khi Paolo Maldini bị đá vào đầu khiến trận đấu không có điểm dừng, Totti đã phải nhận thẻ vàng thứ hai. 

Không bất ngờ khi Moreno đã bị FA Ecuador treo giò vì dàn xếp tỷ số vào năm 2002. Năm 2010, ông bị bắt quả tang buôn lậu 6kg cocaine qua sân bay JFK trong đồ lót của mình.  

Bàn tay của Chúa – 1986

 

Đây là một trong những khoảnh khắc khét tiếng nhất trong lịch sử World Cup. Có rất ít điều để giải thích với hành động này của cố huyền thoại Diego Maradona vĩ đại.

Trong trận tứ kết Mexico 86 ‘, Maradona đã mở tỷ số cho Argentina khi ông dùng tay đẩy bóng qua Peter Shilton. Maradona cho rằng bàn thắng được ghi “một chút với cái đầu của ông và một chút với bàn tay của Chúa”.

Ông cũng đã hoàn thành trận đấu bằng việc ghi bàn thứ 2 sau một pha solo tuyệt vời mà chỉ ông mới có thể tạo ra. Từ đó Argentina tiến vào bán kết. Nếu VAR được sử dụng, họ có thể đã phát hiện ra một quả bóng chạm tay ở bàn thắng đầu tiên.

Argentina vs Tây Đức – 1990

Trận chung kết năm 90 tại Italia là cuộc đối đầu giữa Argentina và Tây Đức. Có rất ít sự chênh lệch giữa đôi bên khiến cho tỷ số vẫn chỉ là 0-0.

Tuy nhiên khi chỉ còn 5 phút nữa là khép lại hiệp 2, Rudi Voller đã bị ngã trong vòng cấm. Có vẻ như đó không phải làm pha phạm lỗi của Argentina. Sự phản đối của các cầu thủ Argentina đã dẫn đến việc hai người bị đuổi khỏi sân.

Andreas Brehme bước lên và thực hiện quả phạt đền, đưa Tây Đức vô địch giải đấu.  

Anh vs Tây Đức – 1966

 

Nếu chúng ta bắt đầu bằng “bàn thắng ma” của Frank Lampard thì thật công bằng khi kết thúc ở trận chung kết năm 1966 tại Wembley cũ.

Tỷ số là 2-2 trong hiệp phụ khi Geoff Hurst tung ra một cú sút hiểm hóc. Pha dứt điểm đó giống như cú sút của Lampard, đưa bóng đi dội xà ngang và vào khung thành. Nhờ đó mà tỷ số được nâng lên 3-2 cho Anh.

Các đoạn video phát lại cho thấy thực tế bóng đã không đi vạch gôn. Nếu có công nghệ phù hợp, tuyển Anh có thể không vô địch ở giải đấu đó.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: