Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Louis van Gaal giải thích lý do thử nghiệm Tyrell Malacia ở vị trí mới

Louis van Gaal đang cân nhắc việc sử dụng Tyrell Malacia ở vị trí trung vệ lệch trái tại World Cup sau khi thử nghiệm cầu thủ 23 tuổi ở vị trí này trước Bỉ tại Nations League.

Cựu cầu thủ của Feyenoord đã vào sân thay thế cho Nathan Ake ở đầu hiệp hai trong chiến thắng 1-0 của Hà Lan trước Bỉ tại Nations League. Nhưng thay vì thi đấu như một hậu vệ biên, tân binh mùa hè của Manchester United đã được thử nghiệm ở một vai trò mới khi cùng Van Dijk và Jurrien Timber thi đấu trong bộ ba trung vệ. Trong khi Daley Blind thi đấu dạt biên trái. Hà Lan đã kết thúc trận đấu cuối cùng trước thềm World Cup bằng chiến thắng nhẹ nhàng, qua đó khép lại vòng bảng Nations League với thành tích bất bại. 

Cầu thủ thuộc biên chế United đã thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng dù không sở hữu thể hình cao to. Dẫu vậy, Van Gaal rất muốn thử nghiệm học trò của mình như một phương án dự phòng cho Ake ở vị trí trung vệ lệch trái. Khi được hỏi về điều này, thuyền trưởng của Cơn lốc màu da cam đã có chia sẻ với ESPN: “Tôi xếp Malacia ở vị trí trung vệ trái vì Martins Indi sẽ không kịp tham dự World Cup do chấn thương. Tôi muốn đưa ra những thử nghiệm ở vị trí này và Malacia là một phương án”.

Van Gaal tương đối hài lòng sau màn trình diễn của Malacia trong vai trò mới, đặc biệt là sau khi chứng kiến cậu học trò khóa chặt Kevin De Bruyne. Dẫu vậy, ông rất muốn cầu thủ sinh năm 1999 có thể cải thiện hơn nữa khả năng đóng góp trong quá trình xây dựng lối chơi. Van Gaal cho biết: “Tôi xếp Malacia ở vị trí trung vệ lệch trái vì De Bruyne thường xuyên xuất hiện ở đó. Sự xông xáo của cậu ấy rõ ràng tốt hơn một người như Blind. 

“De Bruyne sở hữu tốc độ vượt trội so với Blind, vì thế tôi đã để Malacia thi đấu ở đó. Tôi đã trao đổi với cậu ấy trong các buổi tập về việc sẽ xếp cậu ấy ở vị trí trung vệ lệch trái. Malacia đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự, nhưng cậu ấy sẽ cần cải thiện hơn khả năng hỗ trợ xây dựng lối chơi từ tuyến sau.”

Frenkie de Jong và Memphis Depay là hai cái tên chủ chốt không thể góp mặt trong trận đấu với Bỉ vừa qua, nhưng Van Gaal hy vọng cả hai sẽ hoàn toàn sung sức cho World Cup. Ngoài ra, chiến lược gia 71 tuổi cũng khẳng định những cầu thủ không hoàn toàn khỏe mạnh sẽ không được triệu tập lên tuyển.

“Chúng tôi vẫn còn rất nhiều quyết định phải đưa ra. Chúng tôi đang đưa ra những đánh giá với 60 cầu thủ và những người có mặt hôm nay sẽ là một điểm cộng, nhưng chừng đó thôi là chưa đó. Đây không phải thứ sẽ đảm bảo cơ hội của họ.

“Ở thời điểm hiện tại, Frenkie de Jong và Memphis đương nhiên là những cái tên được ưu tiên hơn bởi họ vô cùng quan trọng với chúng tôi. Tôi hy vọng họ sẽ sớm trở lại và tôi đã nói với các cầu thủ rằng nếu họ không đảm bảo sức khỏe, họ sẽ không được triệu tập. Đội của chúng tôi không phải trung tâm phục hồi chức năng”.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: