Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Kylian Mbappe: ‘Cậu bé vàng’ nước Pháp chuyên phá kỷ lục World Cup

Với 2 bàn thắng vào lưới Ba Lan, tiền đạo Kylian Mbappe của tuyển Pháp đang tiếp tục phá vỡ những kỷ lục tại World Cup.

Kylian Mbappe đã phá vỡ kỷ lục World Cup trong 64 năm qua do Pele thiết lập. Anh đã lập một cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ba Lan tại vòng 1/8. Do đó anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 8 bàn tại World Cup trước tuổi 24 (Pele có 7 bàn).

Cả hai bàn thắng của Mbappe đều là những pha lập công xuất sắc được thực hiện một cách ấn tượng trước hàng phòng ngự chặt chẽ. Anh đã tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử World Cup tại Qatar 2022.

Anh hiện có 5 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp của World Cup. Trong đó bao gồm cả 3 bàn thắng mà Mbappe đã ghi cho những nhà đương kim vô địch tại Nga 2018.

Ở 23 tuổi 349 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được con số đó sau huyền thoại người Brazil Pele. Ông là người đã ghi được nhiều bàn thắng như vậy giúp Selecao vô địch World Cup 1958 tại Thụy Điển ở tuổi 17 và 249 ngày.

Mbappe hiện đã có 9 bàn thắng trong tất cả các trận đấu tại World Cup. Anh vượt mặt Cristiano Ronaldo, người sẽ ra sân cùng Bồ Đào Nha trong trận gặp Thụy Sĩ.

Mbappe cũng đã cân bằng thành tích ghi bàn của Lionel Messi ở World Cup. Trước đó Messi là người đã ghi bàn thắng ở vòng loại trực tiếp đầu tiên của mình tại World Cup trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia.

Anh hiện cũng chỉ kém kỷ lục ghi 13 bàn cho đội tuyển Pháp của Just Fontaine. Mbappe hoàn toàn có thể bắt kịp người đồng hương của mình trong suốt thời gian còn lại ở Qatar. 

Bên cạnh đó kém 7 bàn so với kỷ lục mọi thời đại của Miroslav Klose (16 bàn). Nếu vẫn chơi ấn tượng như hiện tại, “cậu bé vàng” nước Pháp sẽ sớm xô đổ kỷ lục. 

Trong ngày Mbappe bùng nổ, người đồng đội Olivier Giroud cũng xác lập kỷ lục vĩ đại. Anh đã vượt qua Thierry Henry để trở thành cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Pháp (52 bàn).

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: