Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Không phải châu Á, đây mới là vùng trũng của bóng đá thế giới

Khu vực châu Á luôn bị xem là vùng trũng bóng đá thế nhưng sau World Cup 2022 chắc chắn nhiều người sẽ phải thay đổi nhận định của mình

Tính đến hết lượt trận đầu tiên của vòng bảng World Cup 2022, hầu hết các đội bóng châu Á đều có màn trình diễn tương đối tốt. Đây cũng là năm kỷ lục của bóng đá châu Á khi có đến 6 đội góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.



Nhật Bản thắng Đức, Saudi Arabia còn Hàn Quốc thì cầm hòa Uruguay. Trong khi đó, ở lượt đấu thứ 2 Iran cũng thành công đánh bại Xứ Wales với tỷ số 2-0.

Tính đến thời điểm này, châu Phi mới là khu vực vẫn chưa có đội bóng nào được hưởng niềm vui chiến thắng. 




Tại World Cup 2022, có 5 đại diện đến từ Lục Địa Đen có cơ hội tranh tài bao gồm: Senegal tại bảng A, Tunisia tại bảng D, Morocco tại bảng F, Cameroon tại bảng G và Ghana tại bảng H.

Sau lượt trận đầu tiên, chỉ có Morocco và Tunisia là có điểm với  2 trận hòa. Trong khi cả 3 đội bóng còn lại đều phải nhận thất bại.



Trên thực tế, kể từ sau kỳ tích của Ghana tại World Cup 2010, bóng đá khu vực châu Phi đã cho thấy sự sa sút đáng kể.

Lục địa đen vẫn sản sinh ra nhiều ngôi sao như: Mane, Salah hay Choupo Moting thế nhưng đáng tiếc những cầu thủ này không được thi đấu trong cùng một màu áo.



Hơn nữa, hệ thống thi đấu chuyên nghiệp quốc nội của các quốc gia châu Phi vẫn còn quá nhiều hạn chế. Họ không được đào tạo bài bản mà chủ yếu thi đấu dựa vào nền tảng thể lực và bản năng vốn có.

Nếu để tình trạng này tiếp tục kéo dài, bóng đá châu Phi hoàn toàn có thể bị tụt lại phía sau khi các quốc gia châu Á đang đẩy mạnh đầu tư và phát triển bóng đá.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: