Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Không nổ súng 6/8 trận đấu gần nhất: Vì sao Haaland sa sút?

Cầu thủ người Na Uy được phép có một ngày yên tĩnh kỳ lạ sau tất cả những gì anh ấy đã đạt được trong mùa giải này. Thế nhưng những ngày yên tĩnh đó ngày càng trở nên thường xuyên hơn…

Đó không hẳn là một cơn hạn hán bàn thắng. Thế nhưng với tỷ lệ ghi bàn đáng kinh ngạc của Erling Haaland trong suốt sự nghiệp của anh ấy, đặc biệt là kể từ khi chuyển đến Manchester City, những con số này đáng lo ngại.

Trong 8 trận gần nhất, anh đã 6 lần không thể ghi bàn.

Kể từ khi lập hat-trick vào lưới Wolves vào cuối tháng 1, anh chỉ ghi được 2 bàn thắng và 2 pha kiến ​​tạo. Đây là chuỗi trận tệ nhất của anh trong màu áo Man City.

Ít cú sút hơn = ít bàn thắng hơn

Không cần phải là một chuyên gia để chỉ ra rằng có những cú sút là điều khá quan trọng để ghi bàn. Và đó là lý do tại sao việc cầu thủ người Na Uy không ghi được bàn thắng trong thời gian gần đây đã khiến người hâm mộ Man City lo lắng.

Trong 8 trận gần nhất, Haaland tung ra 14 cú sút, chỉ 3 trong số đó đi trúng đích. Trong trận đấu cuối cùng với Newcastle, anh ấy chỉ có 2 lần dứt điểm. Đó là một cú đánh đầu sai hướng và một cú sút đi chệch hướng. Cả hai đều không thử thách được Nick Pope.

Trận sân khách còn tệ hơn với Tottenham, khi anh không tung nổi cú sút nào trong trận thua 0-1.

Trong 8 trận trước đó tính đến và bao gồm cả cú hat-trick vào lưới Wolves, anh ấy đã có 25 cú sút. Trong đó bao gồm 8 cú sút hướng đến khung thành Leeds.

Những màn trình diễn gần đây của anh ấy thậm chí còn tệ hơn so với 8 trận đầu tiên của anh ấy cho Man City.

Từ trận ra mắt ở Premier League trước West Ham và trận đấu trên sân nhà ở Champions League với đội bóng cũ Dortmund, Haaland đã có 32 cú sút, ghi được 13 bàn thắng.

Không chỉ là Haaland bỏ lỡ cơ hội, mà là anh ấy không còn có được nhiều cơ hội nữa.

Các hàng phòng ngự trở nên khôn ngoan hơn.

Bản chất sung mãn của Haaland không có gì bí mật đối với bất kỳ ai quan tâm đến bóng đá. Anh ghi 86 bàn sau 89 trận cho Dortmund và 29 bàn sau 27 cho RB Salzburg.

Tuy nhiên, anh ấy vẫn bất ngờ tàn phá Premier League, ghi 18 bàn sau 12 trận đầu tiên ở giải đấu được nhiều người coi là khắc nghiệt nhất thế giới.

Tuy nhiên, bất chấp cú sốc ban đầu, có vẻ như hàng phòng ngự của Premier League đang dần trở nên khôn ngoan hơn với anh ấy.

Và cách tốt nhất để hạn chế sức mạnh của anh ta là cho phép anh ta vào vòng cấm càng ít càng tốt. Newcastle đã quản lý điều đó, cho phép anh ấy chỉ một lần cố gắng trong khu vực. Trước Tottenham, anh ấy không chạm bóng trong vòng cấm.

Trước những đối thủ chơi dâng cao và tấn công dồn dập, Haaland luôn tỏ ra nguy hiểm như khi họ đến. Kỹ năng phản ứng của anh ấy cũng có nghĩa là nếu các đội cho phép Man City tiếp tục bơm bóng vào vòng cấm, họ sẽ thất bại.

Nhưng khi các đội bình tĩnh và giữ anh càng xa vòng cấm của họ càng tốt, họ có thể hạn chế anh ta.

Sự sa sút của Man City

Phong độ sa sút nhẹ của Haaland không phải là không được chú ý. Pep Guardiola đã rất cẩn thận để không đổ lỗi cho tiền đạo ngôi sao của mình về số bàn thắng ‘ít ỏi’ gần đây khi được hỏi về anh trước trận đấu với Bournemouth vào tháng trước.

Guardiola được thông báo rằng Haaland đã bỏ lỡ 18 ‘cơ hội lớn’ mùa này, nhiều hơn bất kỳ ai ở Premier League. Thế nhưng huấn luyện viên này nhấn mạnh: “Đó là lỗi của chúng tôi. Không phải Erling, Erling đã chơi ấn tượng trong cả mùa giải.

“Tôi không cần số liệu. Khi tôi kết thúc trận đấu, một giây sau tôi biết liệu anh ấy có tham gia hay không. Liệu anh ấy có nên tham gia nhiều hơn hay không? Tôi biết chính xác.

“Tất nhiên [họ cần lôi kéo anh ấy nhiều hơn]. Nhưng điều đó phụ thuộc vào chúng tôi, không phải anh ấy.”

Sự sa sút của Haaland cũng trùng hợp với sự sa sút phong độ tương đối của Man City trong những tuần gần đây.

Một số cầu thủ đã không còn là chính mình.

Kevin De Bruyne, lá bùa hộ mệnh quen thuộc của họ, đã sa sút phong độ. Anh thi đấu kém hiệu quả trong một số trận đấu, ngoại trừ trận đấu tranh ngôi đầu bảng với Arsenal.

Phil Foden giờ đây đã lấy lại phong độ tốt nhất nhưng cũng gặp khó khăn kể từ World Cup.

Man City cũng đã phải thi đấu mà không có một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của họ kể từ khi Joao Cancelo rời câu lạc bộ theo dạng cho mượn.

Vì vậy, trong khi Haaland có cơ hội tuyệt vời để tìm lại phong độ tốt nhất của mình trước Crystal Palace, những tuần tới sẽ cho chúng ta biết thêm về việc liệu đây chỉ là một sự sụt giảm nhỏ hay một xu hướng đáng lo ngại hơn nhiều…

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: