Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Không để Tiến Dũng bắt chính, TP HCM nhận cái kết đắng

CLB TP HCM vừa phải nhận thất bại tan nát 0-6, trong đó có phần lỗi không nhỏ thuộc về thủ thành Thanh Thắng – người được lựa chọn bắt chính thay Bùi Tiến Dũng

TP HCM dưới bàn tay của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã chơi 3 trận tại V League 2022. 2 trận đầu tiên, Chiến Hạm Đỏ chơi rất ổn khi đánh bại HAGL 2-1 và cầm hoà Becamex Bình Dương 0-0. Điểm nhấn chính trong cả 2 trận đấu thành công này của TP HCM nằm ở hàng phòng ngự ổn định được chỉ huy bởi thủ thành Bùi Tiến Dũng



Những thưởng, Tiến Dũng sẽ có trận thứ 3 liên tiếp được bắt chính thế nhưng HLV Vũ Tiến Thành lại gây sốc khi chọn Thanh Thắng cho trận đấu gặp Hà Nội FC.

Lý giải cho quyết định này, tân thuyền trưởng của Chiến Hạm Đỏ chia sẻ: 

“Thanh Thắng là thủ thành số 1 ơ đội trước khi tôi về TP HCM. Nhưng khi đá HAGL trên sân khách, họ có những ngoại binh cao 1m9, Bùi Tiến Dũng cao 1m8 nên tôi tận dụng chiều cao, tôi đặt cược cho lựa chọn này và làm tâm lý cho Dũng.



Trận thứ 2 gặp Bình Dương cũng gặp ngoại binh cao to nên tôi tiếp tục tận dụng Dũng. Còn trận đấu gặp Hà Nội, tôi chọn Thanh Thắng nhờ muốn tận dụng phản xạ”

Tuy nhiên, kết quả trận đấu cho thấy, quyết định nhân sự của ông Vũ Tiến Thành đã phản tác dụng hoàn toàn.



Hà Nội chì mất đúng 11 phút để khiến Thanh Thắng phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Đáng chú ý, trong cả 3 bàn thua này, thủ thành mang áo số 1 đều đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Chưa dừng lại ở đó, với một đội bóng có lối chơi đa dạng như Hà Nội FC, rõ ràng ông Thành cần một thủ môn có sức vóc tốt như Tiến Dũng thay vì quá yếu trong những tình huống tranh chấp tầm cao như Thanh Thắng.



Tiến Dũng đang có được sự tự tin cần tiết sau những trận đấu thăng hoa vừa qua còn Thanh Thắng chưa có được sự chuẩn bị đủ tốt cho cuộc đấu này.

Cũng phải nói thêm, hàng phòng ngự của Chiến Hạm Đỏ đã có một màn trình diễn thảm hoạ và không thể đổ hết trách nhiệm lên Thanh Thắng.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có lẽ Bùi Tiến Dũng nê được mặc định cho vị trí số 1 trong khung gỗ TP HCM.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: