Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Khi World Cup 2022 là cơn ác mộng cho cả cầu thủ lẫn fan hâm mộ

Pep Guardiola và Antonio Conte đều cho rằng World Cup tại Qatar sắp tới sẽ là kỳ chung kết điên rồ, phi thể thao nhất trong lịch sử. Nhận định đó liệu đã thật sự chính xác?

Sức khỏe của cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Theo chuyên gia y học Rich Buchanan, sự thay đổi về khối lượng khi các cầu thủ đang tập chu kỳ huấn luyện thể lực dài ở các CLB, phải đột ngột chuyển sang chu kỳ huấn luyện thể lực ngắn của đội tuyển sẽ khiến họ dễ gặp chấn thương.

Bên cạnh việc khôi phục thể lực, các cầu thủ còn tốn không ít thời gian để khôi phục tâm lý. Khi vào giải đấu lớn nhất hành tinh, cấm trại tập luyện, không tiếp xúc với gia đình, hứng chịu thêm những áp lực từ dư luận… sẽ khiến các cầu thủ kiệt quệ tâm lý. 

Chưa kể tới việc World Cup năm nay sẽ được tổ chức tại Qatar – khi khí hậu sa mạc quá nóng để tổ chức một giải bóng đá. Các cầu thủ sẽ lần đầu tiên chinh chiến tại một nơi có điều kiện rất khác biệt, trong một thời điểm khác biệt.

Chi phí quá cao cho các cổ động viên

Xét về diện tích, Qatar nhỏ hơn New York tới 11 lần, một trong những lợi thế với cổ động viên là họ có thể dễ dàng di chuyển giữa các sân vận động, tiết kiệm chi phí đi lại và có thể ở 1 khách sạn suốt giải đấu. 

Nhưng đổi lại, giá khách sạn cực kỳ đắt đỏ. Trung bình ngày thường ở tại một khách sạn 3 sao tại Qatar đang rơi vào mức 141 USD một đêm. Nhưng trong thời gian World Cup diễn ra, giá có thể được đẩy lên gấp ba lần. Giá một đêm ngủ giường tầng ở nhà nghỉ bình dân nhất cũng rơi vào mức 86 USD.

Lều ở làng cổ động viên cho Qatar cung cấp cũng có mức giá khởi điểm 207 USD một giường /đêm. Còn với những người sẵn sàng chơi sang , họ có thể thuê một biệt thự có 13 giường với giá 24.388 USD, tính ra là 1.876 USD/một đêm/người.

Đối với fan hâm mộ nước ngoài, giá vé cho sân hạng 3 – loại rẻ nhất – đã được bán với giá 68 USD. CòngGiá vé loại 1 cho vòng bảng là 219 USD. Để có tấm vé loại 1 cho trận đấu chung kết, fan hâm mộ phải chi ra tới 1.606 USD. 

Giá vé máy bay lại cực cao, một chuyến khứ hồi từ Buenos Aires (Argentina) tới Doha đang có giá 4.291 USD.

Chi phí trung bình cho một fan hâm mộ phải bỏ ra để xem một trận đấu World Cup đang ở mức 2.730 USD, bao gồm vé vào sân rẻ nhất, khách sạn rẻ nhất cho 2 đêm.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: