Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Kế hoạch B Leandro Trossard khiến CĐV Arsenal quên hết về Mudryk

Việc bỏ lỡ cầu thủ người Ukraine có vẻ như là một điều may mắn cho Pháo thủ, vì ‘Kế hoạch B’ của họ đang được đền đáp một cách ngoạn mục.

Đã có rất nhiều sự thất vọng xung quanh người hâm mộ Arsenal khi Pháo thủ bỏ lỡ Mykhailo Mudryk trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Và điều đó có thể hiểu được, xét đến mức độ mà đội bóng dẫn đầu Premier League đã theo đuổi cầu thủ chạy cánh này. Rõ ràng là anh ấy muốn chuyển đến phía bắc London.

Vì vậy, thật khó chấp nhận cho những người hâm mộ Arsenal khi họ phải chứng kiến ​​Chelsea hớt tay trên vào ngay cuối kỳ chuyển nhượng, Họ ký hợp đồng với tuyển thủ Ukraine với giá 88 triệu bảng (106 triệu USD) ngay trước mũi Arsenal.

Nhưng sự thất vọng đó đã biến mất từ ​​lâu do mọi thứ đã diễn ra trong những tuần sau khi Mudryk chuyển đến thủ đô.

Trong khi Mudryk tiếp tục tìm kiếm phong độ của mình ở Stamford Bridge thì Leandro Trossard – người mà Arsenal ký hợp đồng thay thế – đã thành một người hùng ngay lập tức tại Sân vận động Emirates.

‘Đó là trí thông minh bóng đá’

Không thể có bất kỳ thương vụ chuyển nhượng nào thông minh hơn được thực hiện trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng hơn là động thái của Arsenal dành cho Trossard.

Pháo thủ lẽ ra có thể buông bỏ sau khi không chiêu mộ được Mudryk. Thế nhưng thay vào đó họ nhanh chóng chuyển sự chú ý sang Kế hoạch B của mình và điều đó đã được chứng minh là một nước cờ thành thạo.

Trossard đã được mua từ Brighton với giá chỉ 26 triệu bảng (31 triệu đô la) và anh ấy đã trông giống như một trong những món hời của mùa giải.

Cách anh ấy gia nhập Arsenal và cải thiện đội hình của Arteta diễn ra liền mạch. Vào Chủ nhật, anh ấy đã thể hiện tất cả tài năng của mình khi truyền cảm hứng cho đội đầu bảng Premier League giành chiến thắng 3-0 trước Fulham.

Trossard đã kiến tạo cả ba bàn thắng trong một màn trình diễn xuất sắc trong hiệp một tại Craven Cottage. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick kiến ​​tạo trong hiệp một trên sân khách.

Fulham đơn giản là không xử lý được tuyển thủ Bỉ. Sự di chuyển, khả năng sử dụng cả hai chân và nhãn quan của anh ấy khi chuyền bóng khiến đội chủ nhà nhiều lúc phải đuổi theo bóng tối.

“Đó là trí tuệ bóng đá,” Arteta nói sau trận đấu, khi được hỏi về cách giải quyết của Trossard.

“Anh ấy thật thông minh khi hiểu ngay chúng tôi muốn gì, cần gì. Anh ấy thực hiện nó rất tốt.”

Cazorla mới của Arsenal

Trossard hiện có 5 pha kiến ​​tạo và 1 bàn sau 9 trận ra sân cho Arsenal.

Anh ấy đã được ký hợp đồng để đến và tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức khi câu lạc bộ theo đuổi chức vô địch đầu tiên sau 19 năm. Trossard đã làm được chính xác điều đó.

Cách anh ấy di chuyển vào không gian và sử dụng cả hai chân như nhau gợi nhớ đến Santi Cazorla trong thời gian anh ấy ở phía bắc London.

Trossard bắt đầu với tư cách là số 9 ảo ở Craven Cottage nhưng thường di chuyển sang cánh trái. Trong khi đó Gabriel Martinelli di chuyển vào vị trí tiền đạo trung tâm.

Đó là một sự phối hợp hoàn hảo để tạo nên bàn thắng thứ hai. Trossard chuyền ngang cho cầu thủ người Brazil đánh đầu ghi bàn thứ 12 trong mùa giải.

Anh ấy lại tiếp tục như vậy ngay sau đó, lần này dạt ra ngoài và chọn Martin Odegaard để ghi bàn.

“Khi chúng ta nhắc về sự điềm tĩnh, tạo ra đường chuyền và cầu thủ phù hợp bên trong vòng cấm, nó vô cùng mơ hồ. Một số cầu thủ có thể đưa ra những quyết định hấp tấp, nhưng anh ấy thì ngược lại,” Arteta nói sau đó, khi thảo luận về màn trình diễn của Trossard. “Anh ấy thực sự rất ấn tượng. 

“Không chỉ vậy, anh ấy đã dính chấn thương vài ngày trước và điều đó có thể mất một tuần hoặc 10 ngày. Anh ấy thực sự sẵn sàng trở lại sớm và điều đó thay đổi mọi thứ trong đội. Chúng tôi cần anh ấy và sự đóng góp của anh ấy thật tuyệt vời.”

Cơn đau đầu dễ chịu của Arteta

Phong độ của Trossard sẽ khiến Arteta phải suy nghĩ khó khăn về một số quyết định trong những tuần tới.

Với việc Gabriel Jesus đã trở lại, Martinelli và Bukayo Saka đang dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn cho Arsenal mùa này, chọn lựa cầu thủ đá chính sẽ rất khó khăn.

Và đó là trước khi Eddie Nketiah, người hiện đang ngồi ngoài vì vấn đề về mắt cá chân, trở lại với sự tính toán.

“Đó là một vấn đề tuyệt vời,” Arteta mỉm cười khi được hỏi làm thế nào anh ấy có thể đáp ứng mọi người.

Chiến thắng của Arsenal trước Fulham vào Chủ nhật giúp họ khôi phục khoảng cách 5 điểm trước Manchester City ở vị trí đầu bảng khi chỉ còn 11 trận của mùa giải.

Nếu tiếp tục và giành được danh hiệu từ đây thì Arsenal sẽ nhìn lại công việc kinh doanh mà họ đã làm trong khoảng thời gian tháng Giêng. Nó như một trong những thời điểm quan trọng của mùa giải.

Có thể hiểu được sự thất vọng khi Mudryk trượt khỏi tay họ. Thế nhưng ở Trossard, họ đã kiếm được cho mình một món hời trị giá 26 triệu bảng với một mức giá thấp.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: