Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Jude Bellingham vs Enzo Fernandez: Liverpool nên ký hợp đồng với ai?

Hàng tiền vệ của Liverpool đã có lúc trông cực kỳ mệt mỏi ở mùa giải này, với Jordan Henderson sa sút và Thiago Alcantara gặp khó khăn về thể lực. 

Tiền vệ Fabinho đã trở thành cái bóng của cầu thủ mà anh đã thể hiện vào năm 2019. Trong khi đó những người như Harvey Elliott và Fabio Carvalho chưa thể trở thành tài năng lớn.

Sự sa sút về chất lượng ở khu vực giữa sân đã khiến lối chơi pressing dữ dội của Liverpool trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều.

Hiện tại 2 tên tuổi lớn đang được liên hệ chuyển đến Anfield là Jude Bellingham và Enzo Fernandez. Cả hai đều là những tài năng trẻ, khao khát với khả năng và tiềm năng to lớn. Vậy ai sẽ phù hợp hơn với Liverpool vào thời điểm này?

Jude Bellingham

Cách đây vài năm, tất cả chúng ta ngạc nhiên khi Birmingham City treo số áo của cầu thủ 16 tuổi Jude Bellingham sau khi anh chuyển đến Borussia Dortmund. 

Bây giờ ở tuổi 19, Bellingham đã là một con quái vật tuyệt đối và sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều trong những năm tới. Khả năng cầm bóng hoàn hảo, chạy chỗ và đường chuyền của anh cực kỳ chất lượng. 

Cầu thủ sinh ra ở Dudley về cơ bản có thể hoạt động như bất kỳ loại tiền vệ nào mà anh cần trong từng trường hợp.

Có nhiều hơn một chút Gini Wijnaldum trong lối chơi của Bellingham – một cầu thủ có tầm ảnh hưởng mà Liverpool đã rất nhớ trong 18 tháng qua. Do đó Liverpool cần phải giành lấy Bellingham nếu có bất kỳ cơ hội nào để anh đến Anfield.

Enzo Fernández

Enzo Fernandez chỉ mới gia nhập Benfica cách đây 5 tháng với mức phí 10 triệu euro, nhưng cầu thủ 21 tuổi này đã có sự thăng tiến vượt bậc kể từ đó.

Sau khi ra mắt đội tuyển Argentina vào tháng 9, Fernandez trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn cho La Albiceleste tại World Cup với một pha dứt điểm tuyệt đẹp vào lưới Mexico. Ảnh hưởng của Fernandez trong đội đã tăng lên từ đó. Anh còn giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup khi Argentina lần thứ ba giành được chiếc cúp vàng.

Về lối chơi, Fernandez hoạt động thường xuyên nhất với vai trò kiến ​​tạo lùi sâu và giành lại quyền kiểm soát bóng. Giống như Bellingham, anh rất linh hoạt và về cơ bản có thể chơi ở bất cứ đâu ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Fernandez giống số 6 truyền thống hơn nhiều so với số 8 của Bellingham.

Kết luận

Sau các chiến dịch World Cup mà hai cầu thủ này có, giá trị chuyển nhượng của họ đã tăng vọt ngoài sức tưởng tượng. Liverpool rất có thể sẽ phải trả ít nhất 100 triệu bảng để có được một trong hai cầu thủ này.

Fernandez là một cầu thủ trẻ xuất sắc với một tương lai tươi sáng phía trước. Tuy nhiên, trong trường hợp của Liverpool, Bellingham có thể phù hợp hơn với đội bóng mà Klopp đã xây dựng.

Là một tiền vệ lùi sâu, nhiều khả năng Fernandez sẽ phải cạnh tranh thời gian ra sân với Fabinho. Fabinho đã chơi rất tệ trong mùa giải này nhưng cầu thủ người Brazil vẫn đang ở thời điểm chín nhất sự nghiệp.

Mặt khác, Bellingham có thể góp mặt ngay từ đầu ở hàng tiền vệ Liverpool. Anh có thể chơi bên cạnh những tiền vệ vẫn còn tương lai ở câu lạc bộ. Khả năng di chuyển và năng lượng của Bellingham sẽ cho phép anh đóng góp vào các cuộc tấn công.

Bên cạnh đó anh nhạy bén trong việc chọn vị trí và phòng thủ để cho phép một cầu thủ thiên về tấn công hơn như Elliott di chuyển về phía trước. Trên hết, anh là cây nhà lá vườn của Premier League. Điều này luôn là một điều bắt buộc cho các câu lạc bộ Premier League.

Đây là hai trong số những tài năng tiền vệ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Một trong hai người sẽ đại diện cho sự cải tổ hoàn toàn ở Liverpool. Tuy nhiên, cuối cùng thì Bellingham mới là người có ý nghĩa hơn đối với câu lạc bộ vào thời điểm này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: