Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Jaap Stam tiết lộ cách phòng ngự để đối đầu với Erling Haaland

Huyền thoại của Manchester United, Jaap Stam đã tiết lộ cách anh sẽ thực hiện khi phòng ngự nếu phải đối đầu với chân sút của Manchester City, Erling Haaland.

Chân sút 22 tuổi đang là cái tên gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tại EPL mùa giải năm nay sau khi gia nhập Manchester City từ Borussia Dortmund. Sau 7 trận đấu tại sân chơi cao nhất trước Anh mùa này, tiền đạo người Na Uy đã ghi tới 11 bàn, trong đó có 2 cú hattrick. Không những vậy, Haaland cũng có cho mình 3 bàn thắng sau 2 trận vòng bảng tại Champions League và cùng The Citizens bất bại trên mọi đấu trường cho đến nay.

Mọi con mắt sẽ tiếp tục đổ dồn vào cầu thủ này khi anh sẽ phải đối mặt với bài kiểm tra khó nhằn nhất tại Anh tính từ đầu mùa tới nay khi Man City tiếp đón Man United trên sân Etihad cuối tuần này. Haaland sẽ phải đối đầu với cặp trung vệ đang rất được lòng người hâm mộ United gần đây là Raphael Varane và Lisandro Martinez sau khi họ giúp Quỷ Đỏ có chuỗi 4 trận toàn thắng tại EPL.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu trung vệ của sân Old Trafford, Jaap Stam đã chia sẻ những phương án có thể dùng khi đối đầu với Haaland nếu anh được thi đấu ở chủ nhật tới. Cựu trung vệ người Hà Lan, người từng giành ba chức vô địch EPL cùng United và được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong giai đoạn còn thi đấu. 

Chia sẻ với SPORTbible, cựu cầu thủ của Juventus chia sẻ: “Bạn sẽ cần đến sự năng nổ. Khi đối phương có bóng, bạn cần phải áp sát họ nhanh nhất có thể và chắc chắn rằng không có bất cứ cầu thủ nào bên phía City bị bỏ lỏng. Bạn cần loại bỏ Haaland ra khỏi cách chơi của City, đặc biệt là khi đối thủ có bóng, bạn không được phép để đối thủ chuyền tới chân anh ta. 

“Bạn sẽ cần bọc lót cho đồng đội thật tốt nếu không muốn rơi vào những pha đấu tay đôi với Haaland. Sẽ có rất nhiều những khoảng trống lộ ra và đó sẽ là những thời điểm vô cùng khó khăn. Bạn sẽ cần thực sự hung hăng khi đối đầu với cậu ấy”.

Dù không xuất hiện quá nhiều trong giai đoạn phát triển bóng, nhưng Haaland đã cho thấy những điểm mạnh nhất của anh ta, đặc biệt là khả năng đánh hơi vị trí. Đó là  những gì Man City gần như không sở hữu ở những mùa giải gần đây, nhất là khi nhìn vào cái tên đã ghi nhiều bàn nhất cho họ mùa trước là Kevin De Bruyne với 15 bàn thắng.

Haaland đang trên đà phá vỡ kỷ lục đó và Stam tin rằng các đội bóng đang có những thay đổi nhằm khóa chặt cầu thủ này. Cựu cầu thủ của United chia sẻ: “Các đội bóng khác đang thay đổi cách thiết lập hàng thủ của họ khi chứng kiến Haaland thi đấu. Nhiều người nói rằng United cần cắt cử mộ tiền vệ theo kèm cậu ấy để các hậu vệ có nhiều thời gian hơn nhằm bọc lót. Hay nói một cách đơn giản, bạn cần một người theo kèm như hình với bóng và một người khác bọc lót phía sau”.

Haaland sẽ có một tháng nghỉ trong giai đoạn mùa đông khi Na Uy không tham dự World Cup. Điều này có thể giúp chân sút 22 tuổi có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực sau khi EPL trở lại. Kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải ở Premier League là 34 bàn và được nắm giữ bởi ba cái tên là Andrew Cole, Alan Shearer và Mohamed Salah. Nếu Haaland có thể duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện tại, thậm chí anh ta có thể đạt ngưỡng 63 bàn sau khi mùa giải kết thúc.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: