Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hướng về World Cup 2022: Đánh giá từng bảng đấu (P2)

Tiếp nối phần 1, chúng ta hãy cùng đánh giá 4 bảng đấu còn lại tại World Cup 2022.

Bảng E: Tây Ban Nha | Costa Rica | Đức | Nhật Bản

World Cup diễn ra tại Nga năm 2018 là lần đầu tiên kể từ 1950 đội tuyển Đức không thể vượt qua được vòng bảng. Đó là một kết quả cay đắng với họ. Vậy nên Die Mannschaft rất quyết tâm ở giải đấu năm nay. Họ đã trở thành đội đầu tiên giành vé đến Qatar sau khi thắng 9/10 trận ở vòng loại.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha được kỳ vọng có thể đánh bại Đức. Giải đấu năm 2018 của La Roja cũng không hề suôn sẻ hơn người Đức khi HLV Julen Lopetegui bị sa thải vào đêm trước ngày khai mạc.

Thế nhưng HLV Luis Enrique đã mang lại lối đá đặc trưng cho Tây Ban Nha. Họ sở hữu bóng trung bình 76% và phải đối mặt với ít cú sút nhất (38) tại vòng loại châu  u.

Nhật Bản sẽ là đội có nhiều khả năng thách thức hai ứng cử viên nặng ký của châu  u. 4 năm trước, Nhật Bản đã tiến đến vòng 1/8 và suýt đánh bại tuyển Bỉ. 

Trong khi đó Costa Rica sẽ chịu ít áp lực hơn. Họ đã gây bất ngờ vào năm 2014 và rất muốn tái hiện lại thành tích này.

Bảng F: Bỉ | Canada | Maroc | Croatia

“Thế hệ vàng” của Bỉ đã trở thành mối đe dọa tại các kỳ World Cup gần đây với những ông lớn khác. Thế nhưng những cầu thủ tốt nhất của họ đang sắp bước sang sườn dốc sự nghiệp. Giải đấu năm nay, Bỉ sẽ hy vọng vào Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku. Hai cầu thủ này sở hữu 11 bàn thắng ở các giải đấu lớn kể từ năm 2014 và chỉ kém Cristiano Ronaldo 13 bàn tại Châu  u.

Bị đánh bại ở trận chung kết lần trước, Croatia được kỳ vọng sẽ cạnh tranh vị trí đầu bảng. Đó sẽ là đối thủ nặng ký nhất với đội tuyển Bỉ.

Canada sẽ là đối thủ khó đoán ở bảng F. Xuất hiện tại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986, không thể biết The Canucks sẽ thích ứng với hoàn cảnh của họ như thế nào. Tuy nhiên, họ đã gây ấn tượng tại vòng loại CONCACAF khi ghi được nhiều bàn hơn (23) và để thủng lưới ít hơn (7) so với những đội khác.

Maroc đang có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại các kỳ World Cup. Thế nhưng đây là đội tuyển không được đánh giá cao.

Bảng G: Brazil | Serbia | Thụy Sĩ | Cameroon

Brazil luôn là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Họ rất muốn có lần thứ 6 đăng quang kể từ năm 2022. Nếu họ không thành công ở Qatar, cơn hạn hán danh hiệu sẽ kéo dài đến 24 năm cho đến World Cup 2026. Đó sẽ là chuỗi năm không vô địch World Cup dài nhất của Brazil kể từ 1958.

Tuy nhiên Thụy Sĩ là một đối thủ ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Họ là một trong ba đội duy nhất không thua ở vòng loại Châu  u, bên cạnh Pháp và Bỉ. Thụy Sĩ đứng đầu bảng ở vòng loại trên cả đội tuyển Ý.

Ngược lại, Serbia đã thua nhiều trận đấu ở World Cup hơn (7/9) so với bất kỳ quốc gia châu  u nào khác kể từ năm 2006. Họ cũng không vượt qua vòng bảng trong 3 lần tham dự với tư cách là một quốc gia độc lập.

Thành tích gần đây của Cameroon không tốt hơn là bao. Họ chỉ kém kỷ lục mọi thời đại của Mexico 2 trận về số trận thua liên tiếp ở các kỳ World Cup (9).

Bảng H: Bồ Đào Nha | Ghana | Uruguay | Hàn Quốc

Fernando Santos sẽ hy vọng Cristiano Ronaldo tìm lại được phong độ tốt nhất vào tháng tới. Giống như Messi, Ronaldo cũng chưa bao giờ ghi bàn ở vòng knock-out ở một kỳ World Cup (điều mà Matthew Upson có được so với hai cầu thủ này). Vì vậy đó là một mục tiêu mà anh sẽ hướng tới.

Uruguay đã thắng 6/8 tại World Cup đã qua và vượt qua vòng bảng trong 5/7 lần tham dự trước đó của họ. Trong khi đó Ghana đã gây ra nhiều khó khăn tại giải đấu trước đó. Đặc biệt hai đội tuyển này sẽ gặp nhau lần đầu tiên kể từ pha chặn bóng bằng tay để đời của Luis Suarez vào năm 2010.

Thành tích của Hàn Quốc rất kém khi họ không phải chủ nhà: chỉ thắng 3/27 trận đấu ở World Cup. Thế nhưng đừng quên Hàn Quốc đã có chiến thắng xuất sắc 2-0 để loại Đức 4 năm trước.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: