Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hướng về World Cup 2022: Đánh giá từng bảng đấu (P1)

World Cup 2022 sẽ tập hợp 32 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ khắp thế giới. Hãy cùng chúng tôi đánh giá 8 bảng đấu diễn ra tại Qatar cuối năm nay.


Bảng A: Qatar | Ecuador | Senegal | Hà Lan

Đây sẽ là giải đấu đầu tiên dành cho nước chủ nhà Qatar. Họ sẽ bắt đầu trận khai mạc của mình chạm trán Ecuador.

Tuy nhiên việc được vào vòng knock-out có lẽ nằm ngoài khả năng của đương kim vô địch Asian Cup 2019. Tuy nhiên họ sẽ không muốn tái hiện thành tích đáng buồn của Nam Phi năm 2010. Đó là trở thành đội chủ nhà thứ hai bị loại ngay ở vòng bảng.

Hà Lan sẽ trở lại World Cup sau khi bỏ lỡ vào năm 2018. Cơn lốc màu da cam được kỳ vọng sẽ đứng đầu bảng. Họ rất muốn hóa giải lời nguyền khi đã về nhì đến 3 lần mà không vô địch World Cup.

Trong khi đó Ecuador sẽ là một đội tuyển hấp dẫn tại bảng A. Họ đã ghi số bàn thắng nhiều nhất từ ​​trước đến nay của họ (27) tại vòng loại World Cup. Cũng ở vòng loại này, độ tuổi của đội hình Ecuador là 25 tuổi, 334 ngày.

Cuối cùng là nhà đương kim vô địch Cúp các quốc gia châu Phi – Senegal. Họ là đội duy nhất đến được World Cup với tư cách là nhà vô địch Can Cup trong thế kỷ 21. Ngoài ra Senegal cũng hướng đến việc vượt qua thành tích vòng 1/8 của Algeria vào 8 năm trước.

Bảng B: Anh | Iran | Mỹ | Xứ Wales

Có một bầu không khí quen thuộc xung quanh bảng B. Đó chính là đội tuyển Anh cùng 3 đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên những màn trình diễn gần đây của Tam Sư đã bị chỉ trích nặng nề. Đặc biệt là việc xuống hạng tại Nations League.

Đội trưởng Harry Kane rất muốn chơi tốt ở giải đấu này vì anh muốn trở thành cầu thủ đầu tiên đạt danh hiệu Vua phá lưới  tại hai kỳ World Cup khác nhau. Ngoài ra anh còn tìm cách phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney. 

Mỹ sẽ được coi là mối đe dọa lớn nhất của Anh. Đội hình trẻ đến từ xứ cờ hoa chứa đầy tiềm năng dù đội bóng của Gregg Berhalter không đạt thành tích tốt ở vòng loại.

Xứ Wales bị đánh giá thiếu kinh nghiệm vì Qatar 2022 chỉ là kỳ World Cup thứ hai của họ. Thế nhưng họ có thể tiếp cận giải đấu một cách không sợ hãi giống như đã làm tại Euro 2016. Khi đó Anh nằm trong bảng của họ và chính xứ Wales là đội đứng đầu.

Có lẽ Iran là đội tuyển ít người muốn vượt qua được vòng bảng. Đội tuyển này chưa bao giờ lọt vào vòng knock-out trong 5 lần trước đó, chỉ kém đúng Scotland (8 lần).

Bảng C: Argentina | Ả Rập Saudi | Mexico | Ba lan

Đây có thể không phải là những cầu thủ tài năng nhất mà Argentina từng có nhưng được cho là đội hình đoàn kết nhất. Thành quả chính là chức vô địch Copa America năm 2021.

Điều đó đã chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 28 năm ở các giải đấu lớn. Lionel Scaloni cũng đang cố gắng tìm ra sự cân bằng giữa sức mạnh tập thể và phát huy những phẩm chất tốt nhất của Lionel Messi.

Giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Do đó đây là cơ hội cuối cùng để El Pulga ghi bàn thắng ở vòng knock-out. Cả 6 bàn thắng của anh ở các giải đấu trước đều nằm ở vòng bảng.

Bên cạnh Messi, Robert Lewandowski cũng là tay săn bàn đáng nể ở bảng C. Anh đã có trong tay 13 bàn thắng ở vòng loại. Đối với Ba Lan, họ ghi được 32 bàn, chỉ kém Anh (39), Đức (36) và Hà Lan (33) tại Châu  u.

Ba Lan sẽ chiến đấu với Mexico để giành vị trí thứ hai trong bảng C. Mexico đã lọt vào vòng knock-out tới 8 lần tham dự World Cup trước đó của họ. Thất bại gần nhất đã diễn ra vào năm 1978.

Đối với Ả Rập Sau di, rất khó để họ làm nên chuyện.

Bảng D: Pháp | Úc | Đan Mạch | Tunisia

Liệu Pháp có thể bảo vệ chức vô địch World Cup giống Brazil năm 1962 hay không? Tuy nhiên các nhà đương kim vô địch luôn bị loại ở vòng bảng. Chính Pháp là đội khởi đầu vào năm 2002.

Đối với Đan Mạch, họ đã đánh bại Pháp với tỷ số 2-0 ở trận gần nhất. Đến với Qatar, đây là một đội tuyển rất đáng xem. Đan Mạch đã thắng 9/10 trận ở vòng loại và giữ sạch lưới tới 8 lần, cao nhất tại Châu  u. Ngoài ra Đan Mạch còn lọt vào bán kết Euro 2020.

Trong khi đó Australia không được kỳ vọng sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp. Đối với Tunisia, họ chưa bao giờ vượt qua vòng bảng trong 6 kỳ World Cup trước đó.

Trên thực tế, tỷ lệ thua 60% của Tunisia tại các kỳ World Cup cao thứ ba sau Ả Rập Saudi (69%) và Australia (63%).

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: