Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hồ sơ World cup 2022: Đội tuyển Pháp

Nhà đương kim vô địch World Cup chắc chắn là một trong những đội tuyển nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ tại Qatar cuối năm nay.

Pháp trong giai đoạn vòng loại World Cup 

Tại vòng loại FIFA World Cup 2022, đội tuyển Pháp cho thấy mình là một đối thủ rất đáng gờm dù phải đối mặt với bất kỳ đội bóng nào. Trong đó, đội tuyển Pháp nằm ở bảng D với Bosnia Herzegovina, Kazakhstan, Phần Lan và Ukraine. 

Trải qua 8 trận đấu, đội tuyển xứ lục lăng đã bất bại cả 8 với thành tích 5 trận thắng và 3 trận hòa. Họ ghi đến 18 bàn thắng, trung bình 3,6 bàn/trận và chỉ để thủng lưới 3 bàn trong suốt chiến dịch vòng loại.

Pháp và những kỳ World Cup trong quá khứ

Trong lịch sử, tuyển Pháp là một quốc gia có nền bóng đá vô cùng phát triển, với 15 lần tham dự World Cup. 

Trong số đó, Pháp có 2 lần lên ngôi vô địch vào năm 1998 và 2018. Cả hai lần đều vô cùng thuyết phục với những hảo thủ chất lượng, xứng đáng được xem là “thế hệ vàng”. Năm 1998 là những Laurent Blanc, Didier Deschamps, Patrick Vieira, Zinedine Zidane, Thierry Henry…

Còn năm 2018 là những Raphael Varane, N’Golo Kante, Paul Pogba, Kylian Mbappe…

Pháp và bảng đấu tại World Cup 2022

Dù cho đang đứng trước “lời nguyên World Cup” – nhà đương kim vô địch sẽ bị loại từ vòng bảng – thì người Pháp vẫn không mấy lo lắng khi họ nằm ở một bảng đấu rất “nhẹ”.

Theo đó, bảng D của Pháp sẽ bao gồm những cái tên như Úc, Đan Mạch, Tunisia. Trong số này thì Úc và Tunisia được xem là hai đối thủ mà Pháp sẽ dễ dàng có được 3 điểm. 

Đan Mạch là đội duy nhất trong bảng được đánh giá sẽ gây ra khó khăn cho Mbappe và các đồng đội, nhưng với chiều sâu đội hình vượt trội Pháp vẫn được đánh giá cao hơn, và người hâm mộ đội tuyển này sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí đứng đầu để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương.

Chờ đợi gì ở người Pháp tại World Cup 2022?

Pháp, Argentina và Brazil là 3 ứng cử viên tiềm năng nhất cho ngôi vô địch. Thậm chí, tuy vậy trong khi hai đại diện tới từ Nam Mỹ thể hiện một phong độ ổn định thì người Pháp lại chưa có được điều đó.

Ở ngày hội bóng đá lớn gần đây nhất là Euro, Pháp bị Thuỵ Sĩ tại vòng 1/16 khi đã có lợi thế dẫn trước tới 2 bàn. Nations League 2022, đội tuyển này cũng không khá hơn là bao khi bị loại ngay từ vòng bảng với thành tích tệ hại.

Tới World Cup, dù vẫn có một đội hình chất lượng nhưng họ đã mất đi Kante, còn Pogba chưa rõ có thể bình phục chấn thương kịp hay không. 2 con người ở hàng tiền vệ từng làm hạt nhân cho chiến tích 2018 nay chỉ còn là cái bóng của chính họ.

Ngoài lực lượng, nội bộ tuyển Pháp còn không bình yên với những drama liên tiếp ập tới. Đầu tiên là việc rộ lên thông tin Pogab “yểm bùa” Mbappe, rồi sau đó chính tiền đạo sinh năm 1998 gây sốc khi vùng vằng từ chối chụp hình cùng đội tuyển…

Vì những lý do trên, mà nhiều người đánh giá Pháp thấp hơn 2 đội bóng tới từ Nam Mỹ – dù cho họ có đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Nhưng mọi đánh giá cũng chỉ mang tính chất phỏng đoán, nên chúng ta còn phải chờ xem Mbappe và các đồng đội thể hiện ra sao trên đất Qatar sắp tới.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: