Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

HLV CLB Thanh Hóa: “Tôi từng bị coi thường vì chỉ là một gã Bulgaria”

HLV trưởng Velizar Popov mới đây đã chia sẻ về trình độ cầu thủ CLB Thanh Hóa tại V-League 2023. 

Theo Popov, trình độ cầu thủ Thanh Hóa không thua kém các CLB top đầu V.League thời điểm hiện tại. Ông chia sẻ:

“CLB Thanh Hóa có thể không có nhiều ngôi sao, cầu thủ hạng A như Hà Nội, Viettel hay Công An Hà Nội (CAHN), nhưng tôi dám khẳng định trình độ cầu thủ của tôi không phải hạng B. Cầu thủ Thanh Hóa có cùng đẳng cấp với những người hay nhất V.League, kể cả các tuyển thủ.”

Bộ khung đội hình HLV Popov thường xuyên sử dụng có Lê Phạm Thành Long, cầu thủ trưởng thành từ HAGL, Lâm Ti Phông, Nguyễn Trọng Hùng, những cựu sao U23 Việt Nam, đội trưởng Nguyễn Minh Tùng từng lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo, hay Hoàng Thái Bình, á quân V.League 2022 trong màu áo Hải Phòng, là những gương mặt nổi bật.

Ông nói: “Triết lý huấn luyện của tôi là giúp các học trò vượt qua giới hạn. Tôi muốn họ ngày mai phải tốt hơn chính mình của ngày hôm nay. Khi làm tốt, họ sẽ không phải sợ ai cả. 


“Đó chính là triết lý tôi áp dụng với U23 Myanmar và tất cả đội bóng mà tôi từng huấn luyện. Thanh Hóa cũng sẽ như thế, luôn thi đấu với sự tự tin, không hề e sợ bất cứ đối thủ nào.”

Chiến lược gia người Bulgaria cũng tiết lộ phương pháp huấn luyện đặc thù đã giúp CLB Thanh Hóa lột xác ở giai đoạn đầu mùa. Ở mỗi buổi tập, ông cho cầu thủ tập nặng về thể lực đến khi chạm giới hạn mới dừng lại.

Khi tập chiến thuật, ông yêu cầu học trò mạnh dạn dâng cao gây áp lực lên phần sân đối phương. Khi có bóng, cầu thủ Thanh Hóa phải luân chuyển nhanh. Điều đó giúp đội bóng xứ Thanh nhiều lần đe dọa khung thành Hà Nội ở vòng 4 vừa rồi.

Ông thổ lộ: “Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Tôi không phải mẫu HLV thích chơi rình rập phòng ngự phản công. Nếu có khen, hãy dành lời khen cho các cầu thủ CLB Thanh Hóa, đừng khen tôi. 


“Tôi ở đây để giúp họ tỏa sáng. Tôi cũng dặn cầu thủ hãy tự tin đón nhận những lời khen từ truyền thông. Họ xứng đáng với điều đó. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã tin tưởng tôi từ những ngày đầu.”

HLV Velizar Popov cho biết ông từng bị hoài nghi về năng lực khi mới đến Đông Nam Á những ngày đầu. Tuy nhiên Popov không phải mẫu HLV sợ bị sa thải. Thay vì né tránh nỗi sợ, ông mạnh dạn đối diện và tận hưởng nó từng ngày.

“Trong số HLV nước ngoài, tôi từng bị người ta coi thường vì không phải là người Đức, người Anh, người Pháp hay Tây Ban Nha mà chỉ là một gã Bulgaria. Tôi khẳng định không phải cứ HLV ngoại là hay, những HLV ngoại dở tệ vẫn có việc ở khắp nơi trên thế giới, kể cả những HLV người Italy hay Brazil”, ông Popov nói.

Ông tiếp tục: “Tôi cũng không có ý niệm phân biệt hay so sánh HLV nội với HLV ngoại. Xuất thân không làm nên đẳng cấp của HLV. Tôi là HLV ngoại nhưng chưa chắc tôi đã làm tốt hơn HLV nội khác. Ở Việt Nam có nhiều HLV nội rất hay”.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: