Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Foden và Greenwood: Hai ngã rẽ của tương lai bóng đá Anh

Ở trận Derby Manchester, Phil Foden có cho mình một hattrick và chính anh chứ không ai khác đang là cầu thủ triển vọng số 1 của bóng đá Anh. Còn Mason Greenwood – anh đang ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới?

Tháng 9/2020, Greenwood và Foden khiến dư luận dậy sóng khi đem hai cô gái lạ về phòng khách sạn trong lúc tập trung cùng tuyển Anh. Hành động này vi phạm nghiêm trọng nội quy “Tam sư”, nhất là trong thời điểm dịch bệnh và cả hai đã hứng chịu vô số chỉ trích.

2 năm trôi qua, sự nghiệp của Greenwood và Foden từ ngày đó đã có những chuyển biến theo hai chiều hướng trái ngược. Foden ngày càng bùng nổ trong màu áo Man City, còn Greenwood đang chờ ngày tòa phán xét vụ bạo hành bạn gái.

Sự bùng nổ của Foden

Foden không chỉ đơn giản là đóng góp vào lối chơi chung trong trận đại chiến của thành Manchester. Anh thực sự tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng đẹp mắt, ghi dấu cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Ở tuổi 22 và 127 ngày, Foden vượt qua Lionel Messi (22 tuổi và 164 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 50 bàn dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. 

Và đó là sự minh chứng không thể xác đáng hơn cho phát biểu của chiến lược gia xứ Catalonia năm 2019 về Foden khi ông nói rằng mình đã tìm ra “Messi mới” tại Manchester City.

“Foden chính là viên kim cương mới của Guardiola” đó là những gì mà tờ Daily Mail đã viết. Foden thời điểm hiện tại hoàn toàn nhận thức được bản thân giỏi như thế nào. 

Sự nhút nhát không còn, thay vào đó là sự tự tin ngày càng lớn theo thời gian. Man City có thể là vương quốc của riêng của cầu thủ này trong những năm tới, đặc biệt khi Erling Haaland có thể không gắn bó lâu với “The Citizens”, theo lời ông Alf-Inge Haaland.

Và nỗi thất vọng mang tên Greenwood

Nếu bảo rằng Foden và Greenwood có cùng một xuất phát điểm thì có vẻ không đúng cho lắm. Bởi thực tế cầu thủ thuộc biên chế Manchester United đã từng được đánh giá cao hơn hẳn Foden.  

Khi mà Phil còn chưa thực sự có được một suất đá chính tại Man City, thì Greenwood đã là hạt nhân ghánh vác Quỷ đỏ lọt vào top 2 tại Premier League. Anh dứt điểm 2 chân như 1, có tốc độ, có thể hình, có thể đá cánh và có thể đá trung lộ.

Nhưng, nhắc nhiều về những thứ đó làm gì khi đó chỉ còn là dĩ vãng. Nhìn vào thực tại thì thứ chờ đợi Mason không phải là những trận cầu đỉnh cao ở những sân chơi hàng đầu thế giới, mà là phán quyết của Tòa án.

Chưa biết tương lai của cầu thủ trẻ này sẽ như thế nào, nhưng trước mắt, anh đã bị EA Sport xóa khỏi trò chơi điện tử FIFA 22, bị một số hãng thời trang chấm dứt hợp đồng, bị các cửa hàng bán áo đấu của MU gạch tên và biến mất khỏi tất cả các phương tiện truyền thông của đội bóng này.

Và nhìn vào sự tương phản của hai tài năng trẻ này, chúng ta chợt nhận ra sao nó cũng thật giống với số phận của hai câu lạc bộ mà họ đang đầu quân.

Manchester City ngày càng ổn định và trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh, họ đang đào sâu khoảng cách giữa mình và đội bóng cùng thành phố, như cái cách mà Phil Foden đang làm với Mason Greenwood.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: