Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Facundo Buonanotte: Thần đồng Nam Mỹ tiếp theo của Brighton

Brighton đã tạo thói quen đưa những cầu thủ xuất sắc Nam Mỹ vào tầm ngắm trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, những người sau đó trở thành một số cầu thủ được thèm muốn nhất ở châu  u trong vòng vài năm.

Năm 2020, đó là Alexis Mac Allister từ Argentinos Juniors với giá 7 triệu bảng. Năm 2021, Moises Caicedo từ Independiente del Valle với giá 5 triệu bảng. Và vào năm 2023, số 10 người Argentina Facundo Buonanotte đến Amex với giá 10 triệu bảng từ Rosario Central. Đó là số tiền lớn nhất mà Seagulls đã chi cho một cầu thủ đến từ lục địa mà họ đã trở thành chuyên gia khai thác.

Ở tuổi 18, hầu hết người hâm mộ Brighton đều cho rằng anh ấy sẽ vẫn còn là một ẩn số trong một thời gian, sau con đường hòa nhập chậm đã được thử nghiệm của Seagulls dành cho các cầu thủ trẻ đến từ Nam Mỹ.

Mac Allister đã phải đợi một năm từ khi trở thành cầu thủ của Albion đến khi ra mắt Premier League. Đối với Caicedo, đó là 18 tháng.

Tuy nhiên, khi nói đến Buonanotte, Roberto De Zerbi lại có những ý tưởng khác.

Cậu thiếu niên được tung vào sân thay người trong hiệp hai trận đấu với Bournemouth với tỷ số trận đấu là 0-0. Brighton đang cố gắng ghi bàn một cách tuyệt vọng, chỉ một tuần sau khi anh lần đầu tiên xuất hiện tại Amex. De Zerbi rõ ràng có niềm tin rất lớn vào Buonanotte và tài năng của anh ấy. Quyết định này đã được đền đáp khi bàn thắng của Kaoru Mitoma ở phút 87 giúp Albion giành chiến thắng 1-0.

Với việc Buonanotte dường như dành cho hiện tại hơn là tương lai, đừng ngạc nhiên nếu vào mùa hè năm 2025, anh trở thành cầu thủ tiếp theo của Brighton mà nhóm Big Six tranh giành nhau. Hiện tại, anh đã nhanh chóng được gọi vào đội U20 Argentina và được so sánh với Lionel Messi không kém gì Carlos Tevez, huấn luyện viên của anh tại Rosario Central.

Manchester City, Liverpool, Spurs, Juventus, Inter, Atletico Madrid và Borussia Dortmund đều được cho là quan tâm trước khi Brighton chiêu mộ.

Hầu hết các câu lạc bộ đó – bao gồm cả Brighton – đã có Buoanotte trong tầm ngắm của họ ngay cả trước khi anh ấy ra mắt đội một cho Rosario Central. Điều đó đến ở Copa de la Liga Profesional vào tháng 2 năm 2022 khi anh mới 17 tuổi. 

Buonanotte đã trải qua 4 tháng tiếp theo trong một đội bóng đang gặp khó khăn, những người đã tìm cách vượt qua hai huấn luyện viên trước khi bổ nhiệm Tevez vào tháng 6.  

Tevez bắt đầu với Buonanotte trên băng ghế dự bị trong hai trận đầu tiên cầm quân. Ở trận thứ ba, cựu tiền đạo của Manchester United và Manchester City đã đưa Buonanotte vào đội hình xuất phát. Buonanotte đã đáp lại bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu trong chiến thắng 1-0 trước Câu lạc bộ Atletico Sarmiento, giúp Tevez có chiến thắng đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên.

Kể từ thời điểm đó, Buonanotte bắt đầu mọi trận đấu mà anh ấy phù hợp và sẵn sàng. Tốc độ làm việc và trí thông minh bóng đá của anh ấy được nhấn mạnh là rất quan trọng đối với phong cách pressing tích cực do Tevez sử dụng. Anh ấy cũng rất đa năng, được bố trí ở vị trí số 8, cánh phải, cánh trái và ở vai trò số 10, vị trí được cho là tốt nhất của anh ấy.

Điểm mạnh nhất của Buonanotte là rê bóng, đánh bại đối thủ và tìm cách thoát khỏi không gian chật hẹp – rất giống Messi. Anh ấy không thích gì hơn là di chuyển rộng, cắt vào trong và sút từ ngoài vòng cấm. Phong độ của Solly March và Mitoma dưới thời Roberto De Zerbi cùng với thứ bóng đá tốc độ, sức ép hoàn toàn phù hợp với Buonanotte.

Và giống như cách mà Seagulls đã sử dụng hoàn hảo tài năng của Mac Allister, Caicedo, Pervis Estupinan, Jeremy Sarmiento điều đó sẽ gây rắc rối cho phần còn lại của Premier League. Buonanotte đang ở đây và tất cả các dấu hiệu cho thấy một siêu sao Nam Mỹ khác sắp bùng nổ tại Amex. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: