Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Dự đoán đội hình tuyển Canada tham dự World Cup 2022

Đây chỉ là lần thứ 2 đội tuyển Canada được tham dự World Cup. Lần đầu tiên của họ đã đến từ năm 1986. Thế nhưng đó là một giải đấu thất bại Canada khi họ thua cả 3 trận vòng bảng và không có nổi 1 bàn thắng.

Sau 36 năm chờ đợi, cuối cùng đội tuyển Canada cũng vượt qua được vòng loại khu vực CONCACAF. Thậm chí ở vòng cuối cùng, họ còn đứng trên 2 ông lớn khu vực này là Mỹ và Mexico.

Điều đó cho thấy khả năng của Canada thời điểm hiện tại. Bước vào bảng F với Croatia, Bỉ và Ma Rốc, thầy trò John Herdman sẽ đặt mục tiêu giành vé đi tiếp. Liệu họ có thể làm được điều đó hay không?

Trong những cái tên dưới đây, HLV John Herdman sẽ chọn 26 cầu thủ nào?

Thủ môn

Thủ thành nắm giữ chiếc áo số 1 của đội tuyển Canada có lẽ sẽ là Milan Borjan. Tại Red Star Belgrade, anh đang chơi ấn tượng và cho thấy sự chắc chắn. 

Ngoài ra còn có thêm 1 cái tên quen thuộc khác ở sân chơi MLS là thủ môn đang khoác áo Los Angeles FC, Maxime Crepeau. 

Theo giới chuyên môn, Dayne St. Clair của Minnesota United FC sẽ là cái tên nặng ký cạnh tranh với James Pantemis (CF Montreal) và Jayson Leutiwiler (Oldham Athletic).

Danh sách thủ môn Canada:

Jayson Leutwiler – Oldham Athletic

James Pantemis – CF Montreal

Milan Borjan – Red Star Belgrade

Maxime Crepeau – Los Angeles FC

Dayne St. Claire – Minnesota United

Hậu vệ 

Ở vị trí phòng ngự, ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich Alphonso Davies là cái tên sáng giá nhất. Tuy nhiên tại đội tuyển Canada, anh lại có xu hướng chơi ở vị trí cao hơn.

Vậy nên một số cầu thủ khác sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh một suất ở hàng thủ. Chúng ta có thể nhắc đến những cái tên như Steven Vitoria, Richy Laryea, Sam Adekugbe, Kamal Miller, Doneil Henry và Alistair Johnston. Đó đều là những cầu thủ sở hữu kinh nghiệm.

Nếu HLV John Herdman muốn có làn gió mới, ông nên gọi Derek Cornelius và Scott Kennedy.

Danh sách hậu vệ Canada:

Kamal Miller – CF Montreal

Derek Cornelius – Panetolikos

Scott Kennedy – Jahn Regensburg

Joel Waterman – CF Montreal

Alphonso Davies – Bayern Munich

Steven Vitoria – Chaves

Sam Adekugbe – Hatayspor

Richie Laryea – Toronto FC

Alistair Johnston- CF Montreal

Doneil Henry – Toronto FC

Cristian Guiterrez – Vancouver Whitecaps

Zachary Brault-Guillard – CF Montreal

Tiền vệ

Atiba Hutchinson được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Canada. Dù anh đã vắng mặt hồi tháng 9 vì chấn thương nhưng ông John Herdman vẫn có thể điền tên anh vào danh sách.

Jonathan Osorio cũng là trường hợp tương tự Hutchinson. Ngoài ra còn phải kể đến Stephen Eustaquio của Porto. Anh đã chơi ấn tượng tại Champions League khi chạm trán Atletico Madrid và Club Brugge.

Mark-Anthony Kaye của Colorado Rapids và Junior Hoilett của Reading cũng sẽ là lựa chọn đáng chú ý tiếp theo mà chúng ta nhắc đến.

Bên cạnh đó còn có cầu thủ trẻ đầy triển vọng là Ismael Kone.

Danh sách tiền vệ Canada:

Atiba Hutchinson – Besiktas

Raheem Edwards – LA Galaxy

Liam Fraser – Deinze

Jonathan Osorio – Toronto FC

Samuel Piette – CF Montreal

Mark-Anthony Kaye – Toronto FC

Stephen Eustaquio – Porto

Ismael Kone – CF Montreal

David Wotherspoon – St Johnstone

Jacob Shaffelburg – Nashville SC

Junior Hoilett – Reading

Tiền đạo

Có thể nói rằng hàng công là điểm mạnh nhất của đội tuyển Canada. Họ đang sở hữu những tay săn bàn ấn tượng như Jonathan David và Cyle Larin.

Trong khi đó Tajon Buchanan cũng chơi ổn định trong màu áo Club Brugge. Bên cạnh đó còn có một trong 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Canada, Lucas Cavallini.

Danh sách tiền đạo Canada:

Tajon Buchanan – Club Brugge

Liam Millar – Basel

Theo Corbeanu – Blackpool

Cyle Larin – Club Brugge

Jonathan David – Lille

Lucas Cavallini – Vancouver Whitecaps

Charles-Andreas Brym – FC Eindhoven

Ike Ugbo – Troyes

Luca Koleosho – Espanyol

Đội hình mạnh nhất

HLV John Herdman sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo là David và Larin. Trong khi đó ở tuyến tiền vệ, Hutchinson, Osorio, Eustaquio và Davies sẽ góp mặt.

Bộ tứ vệ của Canada sẽ là cặp đôi Miller – Vitoria và 2 hậu vệ cánh Adekugbe – Johnston. Trấn giữ khung thành chắc chắn là Borjan.

Đội hình tối ưu của Canada (4-4-2): Borjan; Adekugbe, Miller, Vitoria, Johnston; Hutchinson, Osorio, Eustaquio, Davies; David, Larin.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: