Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup: Tiếc nuối Xuân Nam

Trong danh sách đội hình Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang Seo đã không triệu tập tiền đạo Nguyễn Xuân Nam – chân sút tốt thứ 3 V League

Chiến tích cán đích thứ 3 tại V League mùa bóng năm nay của Topeland Bình Định có phần công rất lớn của tiền đạo Nguyễn Xuân Nam. 




Chân sút sinh năm 1994 là cầu thủ chơi tốt thứ 2 của Topeland Bình Định khi đã ghi đến 6 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 18 lần ra sân. Thành tích ghi bàn của Xuân Nam chỉ kém Jeremie Lynh nhưng chính anh mới là cầu thủ góp công vào nhiều bàn thắng nhất của đội.

Nếu so sánh với nhóm các tiền đạo nội, thành tích ghi bàn của Xuân Nam cũng đứng thứ 3. Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho cựu cầu thủ TP HCM bởi chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp anh có thể chen chân vào đội hình tuyển Việt Nam.




Lý do thầy Park không gọi Xuân Nam cũng khá đơn giải bởi trong tay ông lúc này đã có 2 trung phong cắm quá chất lượng là Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Tiến Linh. Vị trí duy nhất Xuân Nam có thể chơi tốt trên hàng công là tiền đạo mũi nhọn nhưng rõ ràng so với Tiến Linh và Tuấn Hải, cầu thủ của Topeland Bình Định vẫn quá lép vế. 

Bên cạnh đó, nếu xét về sự toàn diện và khả năng gây đột biến, Xuân Nam cũng không thể sánh được với những Phan Văn Đức hay Văn Toàn.



Thay vì Xuân Nam, thầy Park đã lựa chọn tiền đạo trẻ Đình Duy – cầu thủ mới có 4 bàn tại V League mùa này. Tuy nhiên, dễ hiểu cho quyết định của ông thầy người Hàn bởi Đình Duy là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở cả 2 biên nhờ tốc độ, kỹ thuật và khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp.

Có thể Xuan Nam đã chơi tốt mùa bóng vừa qua thế nhưng điều kiện hiện tại hoàn toàn không ủng hộ cựu vua phá lưới Lào League. Ở tuổi 28, Xuân Nam vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo đội tuyển nhất là khi Việt Nam sẽ chào đón một vị huấn luyện viên mới từ năm 2023. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: