Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đội hình Liverpool lần đầu tham dự Premier League: Quá khứ và tương lai (P2)

Chúng ta hãy cùng đón đọc tiếp phần 2 về những cầu thủ thuộc thế hệ 92 của Liverpool ở mùa giải Premier League đầu tiên.

Dean Saunders

Con trai của cựu hậu vệ Liverpool Roy Saunders, Dean Saunders đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của The Reds. Ông chuyển đến từ Derby năm 1991 với giá 2,9 triệu bảng (3,3 triệu đô la).

Ông chỉ dành một mùa giải trọn vẹn cho câu lạc bộ mặc dù ghi được 23 bàn thắng trên mọi đấu trường. Sau đó Dean Saunders bị bán cho Aston Villa ngay sau khi mùa giải 1992-93.

Cầu thủ người xứ Wales tiếp tục thành công với Villa, sau đó tái hợp với Graeme Souness tại Galatasaray, Benfica. Tiếp theo ông làm huấn luyện viên đội một của Blackburn và Newcastle.

Dean Saunders bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của riêng mình với Wrexham, Doncaster, Wolves, Crawley và Chesterfield. Đến năm 2019, Dean Saunders bị bỏ tù vì bị nghi ngờ lái xe sau khi uống rượu.

Bản án tù đó đã được kháng cáo. Ông được hưởng án treo, cấm lái xe 30 tháng và phải thực hiện nghĩa vụ cộng đồng 200 giờ.

Paul Stewart

Stewart được ký hợp đồng từ Tottenham với giá 2,3 triệu bảng (2,6 triệu đô la) nhưng không thể tái hiện phong độ mà ông đã thể hiện ở White Hart Lane.

Sau một loạt các khoản cho mượn và chỉ có 42 lần ra sân, ông rời câu lạc bộ vào năm 1996, gia nhập Sunderland. Sau đó Stewart chơi cho Stoke City và Workington.

Vào năm 2016, Stewart tiết lộ rằng ông đã từng là nạn nhân của lạm dụng tình dục khi còn là một cầu thủ trẻ. Nó đã khiến ông uống rượu và sử dụng ma túy trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Cuốn tự truyện của Stewart, Damaged, được phát hành vào năm 2017 và kể từ đó ông đã làm việc với một công ty đào tạo trực tuyến, High Speed ​​Training. Stewart tạo ra một khóa học miễn phí cho các huấn luyện viên thể thao và phụ huynh để giúp họ phát hiện, báo cáo các dấu hiệu bị lạm dụng.

Ian Rush

Rush là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool với 346 bàn sau 660 lần ra sân. Ông vẫn gắn bó với câu lạc bộ trong vai trò đại sứ cho đến ngày nay.

Di sản của Rush ở Anfield vẫn được bảo đảm mãi mãi. Ông là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại ở các trận derby Merseyside, ghi bàn trong 3 trận chung kết FA Cup riêng biệt và giành 14 danh hiệu lớn. Ông cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm và đoạt giải Chiếc giày vàng châu  u năm 1984.

Mark Walters

Mark Walters là một cầu thủ chạy cánh lanh lợi, yêu thích của Souness. Ông được đưa đến Anfield từ Rangers vào năm 1991 và thường mang lại nguồn cảm hứng cho đội bóng khi gặp khó khăn.

Sau khi kết thúc sự nghiệp, ông làm huấn luyện viên đội trẻ Aston Villa và cũng thường đến các các trường học thay mặt cho Liên đoàn bóng đá.

Vào năm 2021, Walters đã phát hành một bộ phim tài liệu của BBC khám phá lịch sử các cầu thủ da đen ở Scotland.

Michael Thomas

Một “nhân vật phản diện” đã trở thành anh hùng trong mắt các Liverpudlians. Tại Arsenal, Thomas đã ghi bàn thắng giúp Pháo Thủ đoạt chức vô địch trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 1988-89. Thế nhưng chỉ hơn hai năm sau, ông đã có mặt tại Anfield, được Souness ký hợp đồng với giá 1,5 triệu bảng.

Thomas đã khiến những người hâm mộ yêu mến mình bằng một bàn thắng đẹp mắt trong trận chung kết FA Cup năm 1992. Sau đó ông trở thành sự lựa chọn hàng đầu, có 163 lần ra sân trước khi gia nhập Benfica vào năm 1998.

Ở tuổi 44,Thomas trở lại Liverpool với công ty của mình là Phoenix Sport & Media Group. Ông đã hợp tác với học viện của Liverpool để khởi động một mối quan hệ đối tác sáng tạo, cung cấp các khóa đào tạo cho các cầu thủ giúp họ tìm ra những con đường mới nếu sự nghiệp thi đấu kết thúc. 

Mike Hooper

Với biệt danh ‘Hooperman’, ông đã dành 8 năm ở Liverpool sau khi ký hợp đồng từ Wrexham vào năm 1985.

Ông đã có tổng cộng 73 lần ra sân cho Liverpool  trước khi gia nhập Newcastle vào năm 1993. Tuy nhiên, Hooper đã nghỉ hưu 3 năm sau đó ở tuổi 32. Kể từ đó ông được cho là đã làm việc như một người gác cổng hộp đêm.

Steve McManaman

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool trong kỷ nguyên Premier League, McManaman đã có hơn 350 lần ra sân từ năm 1990 đến 1999. Sau đó ông khi rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do để gia nhập Real Madrid.

McManaman đã giúp Los Blancos hai lần vô địch Champions League, ghi bàn trong trận chung kết năm 2000 với Valencia tại Paris. Ông ấy đã kết thúc sự nghiệp của mình ở Anh với Manchester City và hiện là một bình luận viên và chuyên gia cho BT Sport.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: