Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Độc lạ bóng đá Việt Nam: Tên Sài Gòn…. nhưng sân nhà Đà Lạt

Tưởng chừng như các cổ động viên của bóng đá Lâm Đồng sẽ được chứng kiến CLB quê hương chơi tại sân chơi chuyên nghiệp, nhưng sự thật không phải vậy.

Ngày 18/2, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phát đi thông báo đến các CLB chuyên nghiệp về kế hoạch bốc thăm, xếp lịch thi đấu ở Giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia năm 2023 được tổ chức vào ngày 22/2. 

Theo đó, có 11 CLB sẽ  tham dự sân chơi hạng Nhất. Còn ở đấu trường Cúp quốc gia sẽ bao gồm 14 đội V-League và 11 CLB ở hạng Nhất.

Điều đáng nói, Sài Gòn – đội bóng đã được giao về cho tỉnh Lâm Đồng, thay vì đăng ký tên CLB là Lâm Đồng thì phải giữ tên Sài Gòn tham dự Giải hạng Nhất quốc gia lẫn Cúp quốc gia. 

Thậm chí, họ còn chọn sân Đà Lạt (số 1 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để làm sân nhà tổ chức các trận đấu ở mùa giải 2023.

Được biết việc Sài Gòn không thể đăng ký tên Lâm Đồng vì theo Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: “Hồ sơ chuyển đổi CLB bóng đá ngoài chuyên nghiệp thành CLB chuyên nghiệp phải được VFF phê duyệt ít nhất 60 ngày trước ngày khai mạc giải”.

Ở đây, tỉnh Lâm Đồng có một đội bóng không phải chuyên nghiệp đang thi đấu ở Giải hạng Nhì quốc gia. Họ đã giải thể CLB hạng Nhì này để mua suất thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 của Sài Gòn (CLB chuyên nghiệp). 

Vì Giải hạng Nhất sẽ khởi tranh vào đầu tháng 4 nhưng hợp đồng chuyển giao giữa Sài Gòn và Lâm Đồng đã không kịp 60 ngày như Quy chế của VFF. Do đó Sài Gòn phải giữ nguyên tên cũ khi di chuyển trụ sở CLB lên Lâm Đồng.

Dẫu vậy, các thành viên của Sài Gòn tham dự mùa giải chuyên nghiệp 2023 vẫn phần lớn là người của CLB hạng Nhì Lâm Đồng. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: