Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Diện mạo mới của hàng công Liverpool: Tam tấu SGN

Jurgen Klopp sẽ có 5 phương án tấn công cao cấp để lựa chọn trong thời gian tới, và việc đạt được sự cân bằng phù hợp sẽ là chìa khóa.

Vài tuần qua đã mang đến cho người hâm mộ Liverpool một cái nhìn thoáng qua về tương lai và bạn phải nói rằng nó có vẻ khá tốt.

Trong nhiều năm, chúng ta đã quen với việc thành công của The Kop được xây dựng dựa trên sự xuất sắc đáng tin cậy của hàng tiền đạo. Đó là những bàn thắng của Mohamed Salah, thể lực của Sadio Mane và sự tinh tế của Roberto Firmino.

Nhưng thời thế đang thay đổi ở Anfield. Mane đã ra đi vào mùa Hè năm ngoái và Firmino cũng sắp ra đi. Tất nhiên, Salah vẫn còn và tiếp tục lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Thế nhưng dàn cầu thủ hỗ trợ là những người mới và đầy thú vị. Một điều hứa hẹn sẽ đẩy Liverpool vào một kỷ nguyên mới đầy táo bạo.

Darwin Nunez, được ký hợp đồng từ Benfica vào tháng 6 năm ngoái, giờ đây có vẻ như đã ổn định. Trong khi đó những dấu hiệu ban đầu từ Cody Gakpo, người đến từ PSV Eindhoven vào tháng 1, cũng hứa hẹn không kém. 

Cả hai cầu thủ, cùng với Salah, đã ghi bàn khi Manchester United gục ngã ở Anfield cuối tuần trước. Salah, Nunez và Gakpo đã ghi 12 bàn trong 5 trận gần nhất của The Kop.

Diogo Jota đã bình phục trở lại sau chấn thương bắp chân dài hạn. Luis Diaz dự kiến ​​sẽ trở lại sau chấn thương vào tháng này. Do đó Jurgen Klopp đột nhiên thấy mình có nhiều phương án tấn công hơn mà ông không biết phải làm gì.

Chắc chắn Salah là người không thay đổi. Thế nhưng ngoài ra, Liverpool có thể thực hiện bất kỳ sự kết hợp nào và tự tin rằng đó là điều đúng đắn. Kịch bản trong mơ, chắc chắn, đối với bất kỳ HLV nào.

Cách Klopp sắp xếp các lựa chọn của mình, cả trong ngắn hạn và xa hơn, sẽ rất hấp dẫn.

Nhưng khi Klopp chuẩn bị cho một cuộc đại tu quan trọng và tốn kém vào mùa hè cho hàng tiền vệ của mình, ít nhất ông ấy có thể yên tâm rằng hàng công có vẻ còn đầy ắp.

Tác động của Gakpo

Không mất nhiều thời gian để Gakpo chiến thắng những kẻ hoài nghi, phải không? 

Mọi người đã nhướng mày khi Liverpool quyết định chi 37 triệu bảng ban đầu (44 triệu USD) cho cầu thủ người Hà Lan vào tháng 1, khi hầu hết đều mong đợi họ theo đuổi một tiền vệ.

Nhưng The Kop không có xu hướng mắc quá nhiều sai lầm. ở Gakpo, họ đã xác định được một cầu thủ có thể hòa nhập tốt ở Anfield. Anh ấy đã thi đấu tại PSV trong nhiều năm. Anh ấy mới chỉ 23 tuổi, có khả năng trưởng thành và phát triển đáng kể ở Merseyside.

Mặc dù đến với một đội có phong độ sa sút, nhưng tác động ban đầu của Gakpo vẫn rất ấn tượng. Anh ấy đáng tin cậy khi cầm bóng, kết nối tốt với các đồng đội. Như đã thể hiện trong trận gặp Man United, Newcastle và Everton gần đây, anh luôn khao khát có được vị trí ghi bàn thường xuyên.

Gakpo nói rằng anh ấy thích chơi từ cánh trái hơn. Thế nhưng có những yếu tố trong lối chơi của anh ấy có thể so sánh với sự xuất hiện của Firmino với tư cách số 9 ảo. Anh ấy chắc chắn trông có vẻ thoải mái khi lùi sâu, nhận bóng khi quay lưng lại để chơi. Cách nhận thức về không gian của anh ấy rất xuất sắc. Nó được mài giũa không chỉ trên sân tập mà còn qua các buổi tập hàng tuần với huấn luyện viên chiến thuật cá nhân của anh ấy. 

Đặc biệt, Gakpo và Nunez có vẻ đang phát triển sự hiểu biết tốt. Theo bản năng họ biết khi nào nên đổi vị trí, khi nào nên giữ chiều rộng và khi nào nên di chuyển ra phía sau.

Thực sự là những dấu hiệu đầy hứa hẹn chỉ sau 2 tháng chuyển đến Liverpool.

Sự phát triển của Nunez

Với 14 bàn thắng sau 31 lần ra sân, chỉ 21 trong số đó được đá chính, đây là mùa giải đầu tiên không thể tuyệt vời hơn của Nunez ở Merseyside.

Cầu thủ người Uruguay đã được các cổ động viên yêu thích nhất. Anh bùng nổ với tốc độ làm việc, tâm lý và khả năng gây ra tình trạng lộn xộn trong vòng cấm.

Nunez đã ghi bàn trong trận ra mắt thi đấu của anh ấy tại Community Shield với Manchester City. Anh ghi bàn trong trận ra mắt tại Premier League trước Fulham. Giờ đây anh ấy có vẻ đã sẵn sàng để khẳng định mình là một trong những cầu thủ hàng đầu châu  Âu.

Chắc chắn, tốc độ và sức mạnh thể chất của Nunez khiến anh ấy trở thành cơn ác mộng đối với các hậu vệ. Ở Premier League, chỉ Erling Haaland và Ivan Toney có nhiều ‘cơ hội lớn’ mùa này hơn Nunez. Trong khi đó chỉ có Haaland, Salah và Harry Kane thực hiện nhiều cú sút hơn. Thực tế, Nunez thực hiện trung bình 1 cú sút cứ sau 17 phút, và số bàn thắng kỳ vọng (xG) của anh ấy cao thứ 7 trong giải đấu.

Chắc chắn là khả năng dứt điểm của anh ấy có thể được cải thiện. Đôi khi Nunez có vẻ thoải mái hơn khi tung cú sút ngay điểm chạm đầu tiên hoặc bắt vô lê hơn là khi có thời gian để đắn đo cú sút của mình.

Nhưng ở tuổi 23, còn rất nhiều thời gian để giải quyết những điều đó. Nunez chắc chắn đã đi đúng hướng.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: