Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Điểm lại những cái tên đã gây thất vọng qua 9 tuần đấu tại EPL

Premier League đã trải qua 9 tuần đấu và có thể nhận ra mỗi tuần đấu đều có một đội gặp khủng hoảng và cùng đi vào chi tiết xem những cái tên đó là những ai và họ đã phải trải qua điều gì. 

Vòng 9: Liverpool

Người ta có thể chọn ra khá nhiều cái tên trong tuần thi đấu này. Tottenham đã phơi áo trước Arsenal, nhưng điều này không mới khi Gà Trống chỉ thắng 1 trong 30 lần gần nhất làm khách tại Emirates. Phần nào đó thì đây vẫn chưa phải điều gì đó mang đến khủng hoảng cho đoàn quân của Conte.

Manchester United thật khó để xếp họ ngang hàng với người hàng xóm Manchester City lúc này. Thất bại 3-6 đã nói lên tất cả, nhưng một lần nữa người ta hiểu Pep Guardiola cùng các học trò đang ở vị thế ra sao tại giải đấu này. Ít nhất là Quỷ Đỏ vẫn cho thấy họ không bỏ cuộc và có hai bàn thắng muộn. Trong khi đó, Wolves không thể hiện tinh thần thi đấu của họ trong trận thua West Ham. Dẫu vậy, thông tin Bầy Sói chính thức chia tay Bruno Lage có thể mang đến một tương lai khác cho họ lúc này.

Nếu phải lựa ra một cái tên đang gặp khủng hoảng, có lẽ Liverpool đang thể hiện điều này rõ nhất. Trận hòa 3-3 với Brighton dù không phải một trận đấu tồi của The Reds nhưng nó không cho thấy đoàn quân của Klopp đang tiến bước trở lại cuộc đua vô địch. Đoàn quân của Roberto De Zerbi đơn giản là quá xuất sắc trước Liverpool và cú hattrick của Leandro Trossard chính là hệ quả cho sự tự tin của đội khách. Với chỉ một điểm có được, Liverpool hiện giờ đã kém Arsenal tới 11 điểm. 

Về mặt lịch sử, Liverpool gần như không còn cơ hội vô địch. Lần gần nhất một đội chỉ có từ 10 điểm trở xuống sau 7 trận đầu tiên nhưng vẫn vô địch chính là Liverpool mùa 1981/82. Nhưng hãy nhìn vào bối cảnh của bóng đá hiện tại, điều đó thực sự là quá sức tưởng tượng. 

Một mục tiêu có lẽ là thực tế hơn, đó là giành vé dự Champions League mùa sau. Brighton đã có 6 cú sút tại Anfield trong trận đấu vừa qua và tất cả đều đi trúng đích, thậm chí là những cơ hội rất rõ ràng. Với phong thái thi đấu đó, việc Chim Mòng Biển giật lại 1 điểm trước Liverpool không phải kết quả bất ngờ.

Vòng 8: Leicester City

Người ta thường nhớ tới Leicester City với kỳ tích vô địch Premier League mùa 2015/16 và luôn cạnh tranh một vị trí dự cúp châu  u ở những mùa tiếp theo. Song, mùa giải 2022/23 đang chứng kiến một phong độ tệ hại của Bầy Cáo và thậm chí được coi là cú sốc lớn nhất cho đến lúc này.

Thất bại 2-6 trước Tottenham ở vòng 8 không chỉ đảm bảo một vị trí ở cuối bảng cho đội chủ sân King Power mà còn còn giúp họ lập kỷ lục tại EPL về số bàn thua trong 7 trận đầu tiên của mùa giải kể từ năm 1965. Với 22 lần để lọt lưới, nhiều hơn cái tên nắm giữ kỷ lục này trước, Derby County mùa 2007/08 hai bàn. Với kết quả đó, không ai khác ngoài Leicester City là đội chơi tệ nhất ở tuần đấu này. 

Vòng 6: Arsenal

Arsenal đã hoàn toàn bất bại cho đến trước khi đối đầu với Manchester United. Thất bại 1-3 đó không có nghĩa đội bóng này sẽ bước vào một cuộc khủng hoảng, bởi họ vẫn đang dẫn đầu giải đấu và kết quả đó là xứng đáng. Một trận đấu không mấy suôn sẻ cho Pháo Thủ và khiến họ nhận thất bại đầu tiên mùa này. 

Vòng 5: Chelsea

Chelsea đã có khởi đầu tương đối chậm chạp mùa này và The Blues chắc chắn chẳng vui vẻ gì sau thất bại 1-2 trước Southampton ở vòng 5. Thất bại trên khiến Chelsea chứng kiến mùa giải thứ hai trong thế kỷ này họ thua 2 trong 5 trận mở màn. Mùa giải còn lại chứng kiến điều này là mùa 2015/16 khi đội chủ sân Stamford Bridge đang là đương kim vô địch. Và ở thời điểm đó, Chelsea cũng sa thải huấn luyện viên của họ, giống như cái cách họ đã làm với Thomas Tuchel mới đây.

Vòng 4: AFC Bournemouth

Ở cùng vòng đấu này, tưởng chừng Manchester City sẽ là những người bị gọi tên ở đây sau khi bị Crystal Palace dẫn trước 2-0 chỉ trong 21 phút đầu trận. Nhưng các nhà đương kim vô địch đã lật ngược thế cờ để đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 chung cuộc. Chính điều đó khiến Bournemouth là cái tên thế chỗ sau khi họ để Liverpool hành hạ tại Anfield sau thất bại 0-9. Thậm chí, Scott Parker đã ngay lập tức bị sa thải sau đó, thật khó để nói rằng đây không phải khủng hoảng. 

Vòng 3: Chelsea và Liverpool

Một vòng đấu mà hai trong số những cái tên thuộc Big 6 thể hiện những bộ mặt vô cùng tệ hại. Tốt hơn hết là để cả hai vào danh sách này và cùng xem họ đã trải qua điều gì. Đoàn quân của Jurgen Klopp bước vào trận derby nước Anh mà không có được đội hình tốt nhất. Và họ phải hứng chịu thất bại trong một ngày Man United thi đấu tốt hơn và cũng có tinh thần cao hơn. The Reds đã để thủng lưới trước ở 7 trận đấu liên tiếp tại EPL, một kỷ lục mà không bất cứ cái tên nào mong muốn và chính điều đó khiến họ phải rơi vào thế bám đuổi. Đây cũng là lần đầu tiên sau một thập kỷ, Liverpool khởi đầu mùa giải với việc không có được chiến thắng ở 3 vòng đầu tiên. Thomas Tuchel rõ ràng thông cảm với những gì Klopp trải qua ở vòng này sau khi chứng kiến Chelsea bị Leeds đánh bại 0-3 ở trận đấu sớm. 

Vòng 1 và vòng 2: Manchester United

Hai vòng đấu đầu tiên đã chứng kiến một Manchester United thảm hại hơn bao giờ hết. Những dấu hỏi đã hướng về Erik ten Hag sau khi họ liên tục phơi áo trước Brighton và sau đó là Brentford. Trận thua trước Bầy Ong thậm chí là lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 1992, Quỷ Đỏ để thua 4 trận  sân khách liên tiếp. Thậm chí tỷ số 0-4 cũng là thất bại đậm nhất họ phải nhận kể từ năm 1979. Không người hâm mộ nào muốn nhớ về hai trận đấu này, từ cách nó diễn ra đến kết quả cuối cùng. Đơn giản là một United thảm hại. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: