Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Đánh giá mùa giải Arsenal cho đến nay: Bàn tay thần kỳ của Arteta

Pháo Thủ đang đứng đầu Premier League sau 14 trận. Vậy ai mới là nhân tố chính? Arsenal vẫn cần cải thiện ở điểm nào?

Đó là một khởi đầu mùa giải kỷ lục cho Arsenal. Đội bóng của Mikel Arteta đã bước vào kỳ nghỉ cho World Cup với 5 điểm cách biệt trong cuộc đua ngôi đầu bảng Premier League. 

Do đó người hâm mộ tự hỏi liệu Pháo thủ có thể kết thúc 18 năm chờ đợi để giành chức vô địch Premier League hay không.

Cầu thủ chơi hay nhất: Granit Xhaka

Với cách mà Arsenal đã chơi cho đến thời điểm này ở mùa giải này, thật khó để chọn ra một cầu thủ hay nhất.

Gabriel Jesus vẫn là tiền đạo chủ lực, trong khi Ben White gần như không mắc sai lầm ở vị trí hậu vệ phải.

Thomas Partey đã gây chấn động trong suốt hai tháng qua và William Saliba tiếp tục tạo ra những màn trình diễn chắc chắn tuần này qua tuần khác.

Thế nhưng Granit Xhaka đã thực sự xuất sắc hơn các đồng đội. Câu chuyện chuộc lỗi của Xhaka ở Arsenal đã trở thành chủ đề hấp dẫn với các cổ động viên.

Anh đã tái sinh dưới thời Arteta, mang lại 3 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo trong 14 trận đá chính.

Trận đấu xuất sắc nhất: Chelsea 0-1 Arsenal

Chiến thắng trước Chelsea là điều tuyệt vời trên nhiều phương diện. Nó có thể chỉ là 1-0 nhưng đó là màn trình diễn gần như thống trị hoàn toàn từ Arsenal.

Họ đến sân của đối thủ và kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối. Pháo Thủ đã chơi bóng với cá tính và phong cách riêng.

Đã có rất nhiều màn trình diễn đẹp mắt khác, bao gồm trận derby Bắc London trước Spurs và chiến thắng trên sân nhà trước Liverpool.

Thế nhưng chiến thắng tại Stamford Bridge đã cho thấy chính xác tham vọng đua vô địch của Arsenal.

Bản hợp đồng chất lượng nhất: Gabriel Jesus

Số bàn thắng của Jesus đã không tăng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên anh Jesus vẫn có ảnh hưởng lớn đến thành công của Arsenal.

Pháo Thủ sẽ không thể đứng đầu ở Premier League nếu không có sự Jesus vào mùa hè. Vai trò của anh trong trận thắng Chelsea là một ví dụ điển hình cho thấy anh quan trọng như thế nào đối với đội bóng.

Tốc độ thi đấu không ngừng và quyết tâm cao độ của Jesus là điểm sáng nhất. Vì vậy anh vẫn được coi là bản hợp đồng ấn tượng nhất cho đến nay.

Thất vọng lớn nhất: Southampton 1-1 Arsenal 

Arsenal mới chỉ đánh rơi điểm sau hai trận ở Ngoại hạng Anh. Thất bại trên sân Old Trafford vẫn còn khiến người ta phải nản lòng vì Arsenal đã chơi tốt.

Tuy nhiên, trận hòa trước Southampton mới là nỗi thất vọng lớn hơn. Bởi vì Arsenal thực sự không nên đánh rơi bất cứ điểm nào tại St Mary’s.

Họ dẫn trước đối thủ nhưng rồi lãng phí một số cơ hội để nhân đôi lợi thế. Sau đó, họ đã để cho Southampton trở lại cuộc chơi ở hiệp 2.

Nếu thắng trận đó, Arsenal giờ đã tạo ra cách biệt 7 điểm với Man City.

Tích cực lớn nhất: Ngôi đầu bảng

Cho đến nay, đây là một mùa giải đầy tích cực đối với Arsenal. Từ màn trình diễn của một số cầu thủ cho đến kết quả trên sân và bầu không khí trên khán đài.

Vì vậy, thành tích lớn nhất chính là ngôi đầu bảng. Mọi thứ kể trên kết hợp lại giúp tạo ra một kết quả đầy mỹ mãn cho Pháo Thủ.

Đây là khởi đầu tốt nhất cho một mùa giải trong lịch sử câu lạc bộ. Đó là một thành tích thực sự đáng chú ý.

Cầu thủ để lại bất ngờ nhất: Martin Odegaard

Martin Odegaard rõ ràng là người đội trưởng được kỳ vọng ở mùa giải này. Thực tế ở thời điểm hiện tại, anh còn là tay săn bàn hàng đầu của Arsenal.

Vào đầu mùa giải, không ai có thể đoán được rằng Odegaard sẽ vượt qua những người như Gabriel Jesus, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli trong bảng xếp hạng ghi bàn.

Đã có lời chỉ trích lớn về việc Odegaard không ghi đủ bàn thắng mùa trước. Vì vậy, việc anh ấy hiện có 6 bàn trong 13 lần ra sân ở Premier League là một bất ngờ đáng hoan nghênh.

Cầu thủ có thể làm tốt hơn: Bukayo Saka

Có vẻ như chúng ta vẫn đang chờ đợi Bukayo Saka thực sự đạt phong độ cao nhất trong mùa giải này.

Điều đó có lẽ hơi khắc nghiệt vì cầu thủ chạy cánh đã có 4 bàn thắng và 6 đường kiến ​​tạo mùa này.

Tuy nhiên phần lớn người hâm mộ Arsenal vẫn sẽ cảm thấy rằng họ chưa được chứng kiến ​​những gì tốt nhất của Saka. Cầu thủ trẻ này đã chơi không hề kém nhưng có vẻ như anh có thể làm tốt hơn nữa.

Mối quan tâm hiện tại: Tăng cường chiều sâu đội hình

Sức mạnh của đội hình vẫn là điều đáng lo ngại.

Chúng ta đã thấy những khó khăn khi Arteta thực hiện những thay đổi cho các trận đấu tại Europa League cũng như Carabao Cup. 

Nếu Arsenal tiếp tục muốn đua vô địch Premier League thì họ sẽ cần sự cải thiện về chiều sâu. Nên nhớ rằng nửa sau của mùa giải sẽ có lịch thi đấu dày đặc.

Chắc chắn câu lạc bộ phải tham gia vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng để mang về những tân binh chất lượng.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: