Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Công Phượng có nên xuất ngoại thêm lần nữa nếu chia tay HAGL

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chuẩn bị đáo hạn hợp đồng với CLB HAGL, gần đây đã có không ít tin đồn cho rằng cầu thủ sinh năm 1995 sẽ thêm lần nữa ra nước ngoài thi đấu sau khi chia tay đội bóng Phố Núi

Trước những chuyến xuất ngoại thi đấu của Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu, Công Phượng chính là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất khi được ra nước ngoài chơi bóng từ rất sớm.



Tính đến thời điểm này, tiền đạo sinh năm 1995 đã có 3 chuyến xuất ngoại trong sự nghiệp và được thử sức ở cả 2 môi trường châu Á lẫn châu Âu.

Năm 2016, khi chỉ mới 21 tuổi, Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock thi đấu tại J League 2. Mất đến 5 tháng tập luyện, Công Phượng mới có lần ra sân đầu tiên khi được vào sân từ phút 87. Khép lại hành trình 1 năm tại Nhật Bản, Công Phượng chỉ có 80 phút chơi bóng và không đẻ lại được dấu ấn nào.



3 năm sau, Công Phượng tiếp tục ra nước ngoài thi đấu. Lần này, cầu thủ người Nghệ An chọn Incheon United tại K League – đội bóng cũ của Xuân Trường. Tuy nhiên, kết quả cũng không khác lần đầu tiên là mấy khi Công Phượng chỉ được ra sân 8 lần trong 6 tháng, chưa từng chơi trọn trận đấu nào và tất nhiên cũng không đóng góp được gì cho đội bóng Hàn Quốc.


Cuối năm 2019, Công Phượng có lần đầu tiên sang châu Âu chơi bóng với bản hợp đồng cho mượn đến Sint Truiden tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Công Phượng chỉ được đăng ký 4 lần và ra sân 1 trận cho đội 1 trước khi bị đẩy xuống tập cùng đội trẻ.




Tiền đạo sinh năm 1995 có 311 phút ra sân trong 4 trận đấu của đội trẻ Sint Truiden nhưng vẫn không thể khẳng định năng lực và sớm phải về nước khoác áo TP HCM.

Công Phượng sau 3 chuyến xuất ngoại có lẽ đã rút ra được kha khá bài học kinh nghiệm. Rõ ràng, bản thân Công Phượng cũng có thể hiểu rõ sẽ là tự đẩy mình vào thế khó nếu chọn ra nước ngoài thi đấu ở thời điểm này.

Dù đã chín chắn và trưởng thành hơn nhiều so với 3 lần ra nước ngoài thi đấu trong quá khứ, tuy nhiên việc rời V League lúc này không phải là quyết định khôn ngoan của Công Phượng.



Chứng kiến những khó khăn mà người đồng đội Quang Hải đang gặp phải tại Pau FC cũng là một trong những lý do khiến Công Phượng không nên ra nước ngoài thi đấu thêm lần nào nữa.

Ở tuổi 27, Công Phượng đang ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp cầu thủ, anh nên lựa chọn ở lại chinh phục những đỉnh cao V League thay vì cố gắng trong vô ích khi ra nước ngoài thi đấu. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: