Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Có thể bạn chưa biết: Argentina chỉ được giữ lại bản sao Cúp Vàng World Cup

Dù đã đoạt chức vô địch World Cup 2022 thế nhưng Argentina lại không thể giữ chiếc Cúp Vàng World Cup mà phải trả lại cho bảng tàng Fifa. 

Chiếc cup vàng World Cup được làm từ 6,175 kg vàng khối, có ruột rỗng chứ không phải vàng đặc với giá trị ước tính 20 triệu USD.



 Được thiết kế bởi 1 họa sĩ người Ý Silvio Gazzaniga vào năm 1971, và bắt đầu được sử dụng từ kì World Cup 1974 để thay thế cho chiếc cup Jules Rimet đã được đội tuyển Brazil giữ lại vĩnh viễn do 3 lần vô địch (giờ 3 lần vô địch không được giữ nữa).



Nhà vô địch World Cup 2022 – Argentina sẽ chẳng có cơ hội được sở hữu chiếc cúp vàng đắt giá này mà chỉ được trao để ăn mừng trong trận chung kết và tại quê nhà . 

Sau đó, đội tuyển Argentina sẽ phải trả lại cho bảo tàng FIFA ở Thụy Sĩ và nhận lại 1 chiếc cup bản sao với chất liệu bằng đồng mạ vàng. Các nhà vô địch trước đây như Brazil, Đức, Pháp, Ý cũng đều phải nhận 1 chiếc cup bản sao tương tự. 



Vậy nên chiếc cup trong lễ ăn mừng của Argentina đã được rất nhiều các thế hệ cầu thủ hôn lên mỗi khi đội tuyển của họ đăng quang. 



Kể từ 1974 đến nay, với hơn 10 nhà vô địch đã được khắc tên lên thì đáy cúp sắp … hết chỗ và chỉ còn 1 slot cho đội vô địch năm 2026. Vậy nên khả năng cao chiếc cup sẽ được thay thế thành 1 chiếc khác vào năm 2030.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: