Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Có công bằng không khi so sánh Darwin Nunez với Erling Haaland?

Bản hợp đồng đắt giá Darwin Nunez liên tục vô duyên với bàn thắng trong những trận đấu gần đây khiến cổ động viên Liverpool chẳng còn tâm trạng mà đem so sánh anh với Haaland.

Nunez và cuộc so sánh khập khiễng với Haaland

Tình từ đầu mùa giải 2022/2023, chân sút người Uruguay mới chỉ có được 1 bàn thắng tại Premier League. Thành tích ghi bàn của Nunez kém xa so với những người đồng đội như Roberto Firmino (5 bàn), Luis Diaz (3) hay Salah (2).

Mới đây tờ El Pais tiết lộ, các quan chức cấp cao của Liverpool đang đặt ra những nghi vấn về việc ký hợp đồng với cựu cầu thủ Benfica. Những video dứt điểm hỏng của Nunez dễ dàng “gây bão” trên mạng xã hội. 

Tiền đạo người Uruguay được nhắm để thay thế cho Sadio Mane nhưng có vẻ như còn lâu cậu mới sánh được với người đàn anh.

Trong khi 85 triệu bảng của Liverpool đang lao đao thì tại Manchester, Pep chỉ cần bỏ ra 51 triệu bảng đã có cho mình một trung phong với 14 bàn thắng sau 8 trận tại Premier League.

Thời điểm này, người ta đã bắt đầu so sánh Haaland với những chân sút huyền thoại của Premier League như Henry, Owen,…còn Nunez thì vẫn đang vật lộn để chứng minh giá trị của mình.

Có công bằng cho Nunez?

Ngay vòng 2 Premier League, cầu thủ này lãnh thẻ đỏ ở trận gặp Crystal Palace và bị cho nghỉ thi đấu tới 3 trận. Cộng thêm quãng thời gian Premier League bị hoãn do Nữ hoàng Anh qua đời cũng đã ảnh hưởng đến số phút thi đấu của trung phong này.

Cần phải hiểu thêm rằng Nunez là Haaland là hai mẫu tiền đạo khá khác nhau. Haaland là mẫu trung phong mục tiêu điển hình, anh quá phù hợp với Manchester City với một hàng tiền vệ bơm bóng tuyệt vời và chỉ cần mài dũa khả năng kết thúc để trở thành Vua phá lưới giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh – cũng chính là thứ mà đội bóng của Pep còn thiếu những mùa gần đây.

Nên việc Haaland thích nghi nhanh và có phong độ ghi bàn khủng khiếp có thể được lý giải bởi quan điểm trên.

Còn Nunez thì phải phát triển nhiều hơn thế. Tại Benfica cầu thủ người Uruguay chơi trong sơ đồ 2 tiền đạo, và anh thường được chơi có thiên hướng dạt cánh, dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm.

Tới Liverpool, Nunez phải chơi trong sơ đồ mới mẻ với 3 tiền đạo, anh thì phải đá trung tâm và ít có được sự hỗ trợ hơn trước. Thêm vào đó, tại Liverpool – nơi đã nhuần nhuẫn lối chơi với “số 9 ảo” thì Nunez như một đứa trẻ bắt đầu phải học vỡ lòng cách làm tường, phối hợp 1 chạm với các đồng đội.

Và ở mùa giải năm nay, khi mà những hậu vệ cánh – sức mạnh đặc biệt của Liverpool – là Arnold, Andy Robertson hay Kostas Tsimikas xuống phong độ, khả năng tấn công của Nunez cũng bị ảnh hưởng. 

Dẫu sao, có thể thấy Nunez đang dần hoàn thiện mình hơn, anh nỗ lực di chuyển không bóng và thực sự đang từng bước đóng góp vào lối chơi chung của The Kop.

Nhưng Liverpool đang thất thế trong cuộc đua Premier League, và Darwin cần đẩy nhanh tiến độ phát triển của mình hơn nữa, trước khi đội bóng của anh cũng như chính bản thân anh bị Man City và Haaland bỏ lại quá xa.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: