Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Chuyện V League: Tập trung nuôi đội 1 – Lứa trẻ đến đâu hay đến đấy

Rất nhiều đội bóng tại V League chỉ đủ khả năng nuôi các cầu thủ ở đội 1 còn lứa trẻ gần như không được quan tâm. Đây là vấn đề tồn đọng đã xuất hiện rất nhiều năm qua nhưng chưa có hướng giải quyết.

Ngoại trừ HAGL của Bầu Đức, có thể khẳng định luôn mọi đội bóng tại V League đều đặt vấn đề thành tích lên hàng đầu.



Chính vì vậy, có không ít những đội bóng đã chi hàng tấn tiền để chiêu mộ cầu thủ giỏi, đem về những ngoại binh hay huấn luyện viên chất lượng để nâng tầm đội 1 và đua tranh vị trí tại V League.

Tuy nhiên, rõ ràng đây chỉ là cách làm bóng đá hướng đến thành tích tạm thời, không bền bỉ và chắc chắn không thể lâu dài. Bóng đá là cuộc chơi dài hạn, cần rất nhiều thời gian đầu tư trước khi gặt hái thành quả.



Chuyện lạ ở chỗ, nhiều đội dồn hết kinh phí để nâng cấp đội 1 nhưng lại bỏ vãi tuyến trẻ. Điển hình như bóng đá Hải Phòng nhiều năm trở lại đây, họ phải mượn hết cầu thủ từ HAGL cho đến SLNA. Nhiều năm qua, Hải Phòng cũng chẳng có đội trẻ nào thi đấu ra hồn ở các giải U hàng năm.

Những đội làm bóng đá trẻ tốt nhất vài năm trở lại đây có thể kể đến như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, HAGL hay Viettel. Tuy nhiên, nguồn tiềm lực tài chính khổng lồ đã giúp các lứa trẻ của Hà Nội và Viettel hay còn được biết đến là PVF luôn chiêm ưu thế rất lớn.



Các cầu thủ trẻ ở 2 đội bóng này được đầu tư bài bản từ khoa học thể thao, đào tạo chiến thuật, kỹ năng bởi những chuyên gia hàng đầu.

Yếu tố tài chính đang chi phối hoàn toàn cách làm bóng đá. Chỉ những đội thực sự có nguồn lực mạnh mới có thể đầu tư, chăm chút cho phát triển đội trẻ. Trong khi đó, phần lớn những cái tên còn lại đều dùng tiền để chạy đua vũ trang cho mặt trận V League.



Hiện nay không hiếm những đội bóng có tiền nhưng bị xem là thiếu bản sắc như Hải Phòng hay TP HCM. Đây là điển hình của những đội bóng “ăn xổi – ở thì”, thậm chí khi cầu thủ đội 1 chấn thương họ còn chẳng biết tìm người ở đâu mà thay.

Đầu tư bóng đá trẻ là trách nhiệm chung của mọi đội bóng, tuy nhiên với bối cảnh hiện tại của V League, thực sự khó để đòi hỏi các đội phải tập trung đầu tư chuyên nghiệp cho bóng đá trẻ khi họ còn phải lo trụ hạng.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: