Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Chuyện lạ World Cup: Cầm bóng càng nhiều càng dễ thua

Lối chơi kiểm soát bóng vượt trội đã không còn phù hợp với bóng đá hiện đại bởi những thống kê tại World Cup 2022 đã phản ánh chính xác nhận định này.

Tại  World Cup 2006 có đến 13 đội bóng sở hữu quyền kiểm soát bóng từ 52% trở lên. 11 trong số này vượt qua được vòng đấu bảng và có đến 5 đội đi đến tứ kết. 



16 năm sau, trên đất Qatar có đến 15 đội cầm bóng từ 51% thời lượng trở lên sau vòng đấu bảng nhưng chỉ có 9 đội trong số này vượt qua được vòng bảng.

 


Trong đó, Đức và Đan Mạch đều cầm bóng trung bình đến 59.8% thời lượng nhưng đều phải dừng chân ngay từ vòng đấu bảng.

6 đội sở hữu quyền kiểm soát bóng dưới 38% là Nhật Bản, Morocco, Ba Lan và Australia đều đi đến vòng 16 đội. 


Cầm bóng nhiều chưa chắc đã hiệu quả, Tây Ban Nha và Đức đều cầm bóng gần 80% trước Nhật Bản nhưng điểm chung của hai đội bóng này đó là đều phải nhận thất bại.



Tại tứ kết, Morocco chỉ cầm bóng vỏn vẹn 27% trước Bồ Đào Nha nhưng vẫn giành thắng lợi chung cuộc 1-0 cùng tấm vé vào chơi trận bán kết lần đầu tiên trong lịch sử.

World Cup 2022 đã chứng minh thực tế rất khó chấp nhận với những đội bóng ưa thích lối chơi kiểm soát vượt trội. Bóng đá hiện đại ngày càng thực dụng và đề cao tính hiệu quả.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: