Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Chủ tịch UEFA Ceferin nên ‘xin lỗi’ vì sự hỗn loạn gần đây tại UCL

Cựu cầu thủ Liverpool Jason McAteer 1995-99 : Những gì UEFA đã đưa ra cho tôi – một số báo cáo độc lập mà chắc chắn ai xem qua đều không khỏi bất ngờ, bởi vì chúng tôi không nghĩ rằng kết cuộc sẽ như vậy. Nhưng họ đã giữ được sự chính trực của mình, những người đã thực hiện báo cáo và nó đã được công bố, và họ đã tìm thấy những thất bại lớn từ phía UEFA.

Bây giờ, UEFA phải ra mặt và chịu trách nhiệm. Tôi nghĩ đối với rất nhiều người hâm mộ Liverpool, tôi nghĩ chúng tôi muốn chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin bước ra xin lỗi, giơ tay lên và nói điều gì đúng, điều gì sai. Anh ấy chắc chắn phải chịu trách nhiệm, bởi vì đồng tiền thực sự dừng lại với anh ấy. Bạn có muốn anh ta ra ngoài? Vâng, anh ấy đã thất bại. Anh ấy thất bại trong công việc của mình. Bạn có thể đặt rất nhiều người vào giữa anh ấy và việc ra quyết định, nhưng cuối cùng, các quyết định sẽ quay trở lại với anh ấy. Bạn có muốn anh ta ra ngoài? Tôi muốn thấy anh ấy bị thách thức, bởi vì anh ấy giờ đã không còn đối thủ, và sau đó anh ấy bước vào và thực hiện thêm bốn năm nữa.

Thực tế là anh ấy đã hoàn toàn sai ở Paris, cho thấy rằng anh ấy không đủ năng lực.

Nếu anh ấy chịu trách nhiệm, như tôi và người hâm mộ Liverpool nghĩ, sẽ mong muốn anh ấy làm, và câu lạc bộ, thì anh ấy sẽ nghỉ việc, phải không? cuối cùng anh ta phụ trách, và chịu trách nhiệm cuối cùng, chắc chắn?

Chà, có một mức độ bất tài phải không? Có một mức độ của một người đàn ông không đủ năng lực để làm công việc của mình.


Theo kết luận mới được công bố tối 13/2 từ nhóm điều tra độc lập do chính Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ủy quyền, “UEFA phải chịu trách nhiệm chính trong vụ hỗn loạn suýt trở thành thảm họa ở trận chung kết Champions League 2022 giữa Liverpool và Real”.

Người hâm mộ bóng đá, đặc biệt đến từ Liverpool, sẽ không quên vụ hỗn loạn bên ngoài sân Stade de France tại Paris, Pháp hồi tháng 5 năm ngoái. Hàng chục nghìn người đã mắc kẹt trước rào chắn khiến trận chung kết Champions League 2022 bị lùi lại 37 phút. UEFA sau đó đổ lỗi cho người hâm mộ, rằng họ “đến muộn” và “không có vé hợp lệ”. Tuy nhiên báo cáo từ hội đồng điều tra độc lập do chính UEFA ủy quyền đã bác bỏ lập luận này.

Theo báo cáo, vụ việc xuất phát từ sự yếu kém trong quá trình bán vé và khâu tổ chức. Tình hình trở nên nghiêm trọng khi cảnh sát chống bạo động Pháp sử dụng hơi cay bừa bãi, trong bối cảnh có rất nhiều người già, trẻ em và phụ nữ. “Điều may mắn là không có ai thiệt mạng”, báo cáo viết, “Mặc dù ủy thác vấn đề an ninh cho một bên khác, cụ thể là LĐBĐ Pháp (FFF) nhưng với tư cách là tổ chức đứng đầu sự kiện, UEFA phải chịu trách nhiệm cho những sai sót suýt dẫn đến thảm họa”.

Kết luận cũng chỉ ra rằng UEFA đã “thiếu sự theo dõi, giám sát và hỗ trợ các biện pháp an ninh, đồng thời không có giải pháp khi sự cố phát sinh”. Chưa hết, động thái “tìm cách bảo vệ mình trước các cáo buộc và loại bỏ vai trò trong việc khắc phục hậu quả” của cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu là “không thể chấp nhận được”. Báo cáo còn nghiêm khắc chỉ ra cách điều hành quan liêu của UEFA, khi thường xuyên phó mặc tính an toàn cho giới chức địa phương. Tệ hơn, “các quan chức cấp cao biết rõ mô hình quản lý này có vấn đề trong nhiều năm, nhưng vẫn cho phép nó diễn ra”.

Ngay sau khi báo cáo được đưa ra, những lời kêu gọi Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin từ chức đã xuất hiện. Tờ Guardian mỉa mai rằng, trong khi UEFA luôn nói về “đạo đức thể thao” và “giá trị cộng đồng”, như việc họ phản đối dự án Super League vào năm 2021, họ lại hành động một cách đáng xấu hổ khi sự cố xảy ra ở Stade de France. Đổ lỗi, thoái thác trách nhiệm và vô cảm, những người đứng đầu UEFA đã đợi đến lúc có kết luận từ hội đồng điều tra độc lập mới đưa ra lời xin lỗi.

“Thay mặt UEFA, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả những người bị ảnh hưởng vì trải nghiệm không mong muốn”, Tổng thư ký UEFA Theodore Theodoridis nói, bên cạnh thông báo hoàn tiền vé cho người hâm mộ. Sự hối lỗi này dường như là quá muộn, và khó có thể cứu vãn danh tiếng của UEFA.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: