Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Chelsea sẽ bố trí đội hình ra sao nếu Nkunku chính thức gia nhập Stamford Bridge?

Mới đây câu lạc bộ Chelsea đã thông báo họ chính thức đạt được được thỏa thuận chiêu mộ Nkunku với mức phí vào khoảng 60 triệu euro. 

Ông chủ mới của Chelsea, Todd Boehly rất muốn nhanh chóng nâng cấp đội hình Chelsea vào mùa hè năm 2023. Một trong những cái tên lọt vào danh sách của ông chính là tiền đạo Christopher Nkunku (RB Leipzig).

Cầu thủ người Pháp là một trong những tiền đạo được săn đón nhiều nhất vào thời điểm này. Anh đã ghi được 20 bàn thắng và 15 đường kiến ​​tạo ở Bundesliga mùa trước. Đến mùa bóng năm nay, Nkunku đã ghi 6 bàn chỉ sau 8 trận.

Theo 90min, Chelsea hiện đang theo đuổi cả Nkunku và người đồng đội tại Leipzig, Josko Gvardiol. Mục đích của The Blues là đưa cả hai cầu thủ về Stamford Bridge vào mùa hè năm sau.

Tuy nhiên, Chelsea không thiếu tiền đạo. Vậy nên câu hỏi đặt ra là Nkunku sẽ phù hợp với hệ thống nào của Graham Potter?

Dưới đây là một vài lựa chọn mà Graham Potter có thể cân nhắc.

Sơ đồ hai tiền đạo

Graham Potter không ngại chơi hai tiền đạo. Gần đây ông đã sử dụng Raheem Sterling đá cặp với Pierre-Emerick Aubameyang trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace.

Trong sơ đồ này, Nkunku sẽ di chuyển thường xuyên nhằm tìm kiếm vị trí tốt nhất để tác động đến trận đấu. Đó chính xác là những gì Potter đang tìm kiếm.

Ở hai cánh sẽ là những tiền vệ đẳng cấp. Họ sẽ được giao nhiệm vụ di chuyển xung quanh và hoán đổi vị trí với Nkunku – một vị trí mà Chelsea có rất nhiều sự lựa chọn.

Đội hình tiềm năng

Kai Havertz (tiền vệ cánh phải) – Pierre-Emerick Aubameyang (tiền đạo) – Christopher Nkunku (tiền đạo) – Raheem Sterling (tiền vệ cánh trái)

Christian Pulisic (tiền vệ cánh phải) – Kai Havertz (tiền đạo) – Christopher Nkunku (tiền đạo) – Raheem Sterling (tiền vệ cánh trái)

Kai Havertz (tiền vệ cánh phải) – Pierre-Emerick Aubameyang (tiền đạo) – Christopher Nkunku (tiền đạo) – Mason Mount (tiền vệ cánh trái)

Một trong hai tiền vệ công sau tiền đạo

Dù sao Nkunku cũng chơi giống một tiền vệ tấn công hơn. Với việc Potter được biết đến là người ưa chuộng sơ đồ 3-4-2-1, ông có thể sử dụng cầu thủ người Pháp ở vai trò đó ngay từ đầu. Sẽ không thiếu những cầu thủ có thể sát cánh với Nkunku ở vị trí này.

Đội hình tiềm năng

Christopher Nkunku (tiền vệ công) – Pierre-Emerick Aubameyang (tiền đạo) – Raheem Sterling (tiền vệ công)

Christopher Nkunku (tiền vệ công) – Kai Havertz (tiền đạo) – Mason Mount (tiền vệ công)

Kai Havertz (tiền vệ công) – Pierre-Emerick Aubameyang (tiền đạo) – Christopher Nkunku (tiền vệ công)

Tiền đạo chủ lực 

Đó không phải là một vai trò mà Nkunku được sử dụng nhiều trong quá khứ. Tuy nhiên anh vẫn chứng tỏ được khả năng của mình cho đến thời điểm hiện tại.

Đội hình tiềm năng

Kai Havertz (tiền vệ công) – Christopher Nkunku (tiền đạo) – Raheem Sterling (tiền vệ công)

Mason Mount (tiền vệ công) – Christopher Nkunku (tiền đạo) – Raheem Sterling (tiền vệ công)

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: