Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Châu Ngọc Quang: Mảnh ghép mới nơi tuyến giữa Việt Nam

Trong lần hiếm hoi được trao suất đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia, tiền vệ Châu Ngọc Quang đã có màn trình diễn ấn tượng dù phải chơi trái sở trường.

Trước thềm trận đấu giao hữu gặp Singapore, huấn luyện viên Park Hang Seo đã đón tin không vui khi tiền vệ Lương Xuân Trường mắc Covid-19.



Ông thầy người Hàn cũng mất luôn Nguyễn Hoàng Đức vì lý do chấn thương còn đội trưởng Đỗ Hùng Dũng không thể góp mặt vì lý do gia đình.

Thiếu đi cặp tiền vệ ưng ý nhất, thầy Park đã điền tên Châu Ngọc Quang vào đội hình xuất phát. Cầu thủ đang chơi cho Hải Phòng được bố trí đá  tiền vệ trung tâm lệch phải, chơi nhô cao hơn so với Tuấn Anh.




Thực tế, sở trường của Châu Ngọc Quang là chơi với vai trò hộ công nhưng anh đã được kéo về sâu hơn để nhường lại vị trí cho người đàn anh Văn Quyết.

Dễ thấy, huấn luyện viên Park Hang Seo đang muốn biến Châu Ngọc Quang trở thành Hùng Dũng thứ 2 của bóng đá Việt Nam. Anh được yêu cầu di chuyển rộng, chơi với cường độ cao và sẵn sàng lui về tranh chấp thu hồi bóng.

Suốt 90 phút góp mặt trên sân, Châu Ngọc Quang đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một tiền vệ box-to-box đúng nghĩa. Anh có mặt ở mọi điểm nóng, tích cực di chuyển, thậm chí là áp sát ngay vòng cấm đội bạn.



Bàn mở tỷ số của Văn Quyết cũng in đậm dấu ấn của Châu Ngọc Quang bởi anh là người lấy bóng trong chân cầu thủ Singapore trước khi chuyền bóng cho tiền đạo Hà Nội FC ghi bàn.

Cơ hội để Ngọc Quang cạnh tranh vị trí số 10 trong đội hình tuyển Việt Nam là không nhiều khi trong tay thầy Park có rất nhiều cầu thủ chơi tốt ở vị trí này như Văn Quyết, Công Phượng, Tuấn Hải và thậm chí là cả Quang Hải.




Tuy nhiên, sự thích ứng nhanh với vai trò tiền vệ con thoi sẽ giúp Châu Ngọc Quang có thêm nhiều cơ hội góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup. 


Trong 7 cái tên được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập ở đợt hội quân lần này, Châu Ngọc Quang là cầu thủ sở hữu phong độ tốt nhất mùa này, bỏ xa những Xuân Trường, Tuấn Anh và còn ấn tượng hơn cả Hùng Dũng.

Nếu tiếp tục duy trì được trạng thái hiện tại trong phần còn lại của V League, Châu Ngọc Quang hoàn toàn xứng đáng với một tấm vé tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam vào cuối năm. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: