Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Câu lạc bộ Premier League khủng hoảng trong tuần: Manchester City

Có rất nhiều ứng cử viên cho danh hiệu “câu lạc bộ khủng hoảng trong tuần của Premier League”. 

Southampton đang bùng nổ, Liverpool hoàn toàn tan rã, Leeds United đã sa thải cầu thủ có biệt danh vui nhộn là ‘Yank Lampard’ sau một thất bại đáng sợ khác, nhưng thực sự ‘câu lạc bộ khủng hoảng’ tuần này chỉ có thể là Man City.

Họ đang trên bờ vực, và đây là lý do tại sao.

Khủng hoảng là gì?

Có hai cuộc khủng hoảng thực sự đang diễn ra ở Man City lúc này.

Một là trên mặt sân mà đoàn quân của Pep Guardiola có phần trục trặc trong những tuần gần đây. Họ đã thua ba trận sân khách liên tiếp gần nhất tại Premier League và trông rất rời rạc trong và ngoài việc kiểm soát bóng.

Trận còn lại diễn ra bên ngoài sân cỏ, nơi Man City bị phát hiện đã vi phạm luật công bằng tài chính của giải đấu hơn 100 lần trong khoảng thời gian gần 10 năm. Các quy tắc đã nói bị phá vỡ liên quan đến các quan hệ đối tác thương mại và các số liệu đã cho phép họ điều hướng các quy tắc Luật công bằng tài chính của UEFA.

Những vi phạm đó là chưa từng có ở Premier League nhưng có thể dẫn đến việc bị trừ điểm nặng hoặc thậm chí xuống hạng khỏi giải đấu hàng đầu.

Tại sao họ bị khủng hoảng?

Cchúng ta sẽ bắt đầu với cuộc khủng hoảng trên sân cỏ.

Bất chấp việc Erling Haaland ghi được số bàn thắng đáng kinh ngạc, Man City vẫn chưa thực sự tìm ra cách khai thác tốt nhất cầu thủ người Na Uy. 

Do chiến thuật cứng nhắc ‘giữ bóng, đừng thử bất cứ điều gì lạ mắt với nó’ của Guardiola, những pha chạy chỗ ổn định của Haaland ở phía sau hàng phòng ngự đã bị các đồng đội phớt lờ. Đánh giá về trận thua Tottenham và việc Haaland không có cú sút trúng đích nào trong trận đấu đó, đó có vẻ là một vấn đề.

Sự xoay tua liên tục của Guardiola cũng gây ra tác động tiêu cực, với việc Joao Cancelo bị tẩy chay dẫn đến việc hậu vệ cánh này được đem cho Bayern Munich mượn.

Bên ngoài sân cỏ, Man City đang gặp khủng hoảng vì họ bị cáo buộc có những thỏa thuận thương mại khổng lồ với các công ty thuộc sở hữu của chủ sở hữu câu lạc bộ. Rõ ràng đó là điều mà các câu lạc bộ không được phép làm, vì vậy có lẽ họ không nên làm điều đó.

Họ có thể làm gì để khắc phục nó?

1) Yêu cầu các tiền vệ chuyền bóng lên phía trên cho Haaland. Nếu họ làm được điều đó, Haaland có thể ghi cả tỷ bàn thắng theo đúng nghĩa đen.

2) Bằng cách nào đó khiến Guardiola ngừng suy nghĩ quá nhiều về đội hình xuất phát của mình và đưa những cầu thủ giỏi nhất ra sân tuần này qua tuần khác.

3) Về vấn đề tài chính…chúng tôi không chắc…có thể cầu nguyện chăng? Và thuê những luật sư giỏi, điều mà chúng tôi chắc chắn rằng câu lạc bộ có đủ khả năng chi trả.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: