Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Câu lạc bộ khủng hoảng tại vòng 18 Premier League: Lại là Tottenham

Tottenham đã bước vào nửa sau của mùa bóng này với vị trí trong top 4, lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League và hứa hẹn sẽ có một Dejan Kulusevski khỏe mạnh để theo dõi. Tuy nhiên, chỉ mới 2 trận đấu trở lại sau kỳ nghỉ World Cup, Tottenham đang khủng hoảng.

Khủng hoảng ra sao?

Kể từ khi trở lại thi đấu tại Premier League, Tottenham chỉ giành được 1/6 điểm tối đa trước các đội giữa bảng Brentford và Aston Villa.

Tottenham hiện đứng ở vị trí thứ 5 , kém đội xếp thứ 4 Manchester United 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn Quỷ đỏ một trận.

Lần thứ hai liên tiếp lọt vào top 4 có vẻ là mức tối thiểu đối với đội bóng của Antonio Conte hồi đầu mùa giải này. Thế nhưng giờ họ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn khác để giành lại tấm vé tham dự Champions League.

Hơn nữa, tương lai không chắc chắn của Conte và hợp đồng 18 tháng của Kane đang tạo ra một đám mây đen trên Sân vận động Tottenham Hotspur.

Kulusevski đã dính chấn thương nhẹ. Anh cùng với Rodrigo Bentancur phải lên bàn điều trị. Như vậy, sự thiếu chiều sâu và phụ thuộc vào trụ cột của Tottenham đang bị bộc lộ sâu sắc.

Trong trận thua thảm hại trên sân nhà trước Aston Villa, những người ủng hộ đã hô vang Daniel Levy và ENIC phải rời câu lạc bộ.

Tại sao Tottenham bị khủng hoảng?

Cách tiếp cận thận trọng của Levy và ENIC đối với thị trường chuyển nhượng (tính từ 18 tháng từ 2018 đến 2019 mà không có một bản hợp đồng nào được thực hiện) có nghĩa là đội hình hiện tại có rất nhiều khoảng trống cần được lấp đầy. Conte chỉ có khoảng 15 cầu thủ mà ông thực sự tin tưởng, gần đây với lý do thiếu sự sáng tạo và tinh tế trên sân.

Mặt khác, Tottenham của Conte chỉ còn là cái bóng của chính họ trước đây. Đến tháng 8/2022, họ là đội ghi bàn hàng đầu của Premier League trong năm dương lịch. Thế nhưng kể từ đó, sự thiếu hiệu quả đã xuất hiện.

Một vấn đề khác bị đánh giá thấp là chủ nhân Chiếc giày vàng Son Heung-min chỉ ghi bàn trong 1 trận đấu ở Premier League mùa này và 2 bàn trên mọi đấu trường. Tottenham đã ngay lập tức mất đi nguồn ghi bàn dồi dào.

Tottenham có thể làm gì để khắc phục nó?

Đây là một cuộc khủng hoảng nhiều mặt đối với Tottenham và nó sẽ không được giải quyết hoàn toàn chỉ bằng một hành động.

Vẫn có thể hình dung rằng họ sẽ đưa Kulusevski trở lại. Anh có thể giúp đưa Tottenham đến một vị trí khác trong top 4 và thậm chí là một chiếc cúp. Đội bóng không tệ, chỉ là đang ở trong một thời điểm tồi tệ (trích dẫn lời của mọi huấn luyện viên tại Premier League từ trước đến nay).

Nhưng cuối cùng, Levy và ENIC cần quyết định một hướng đi và gắn bó với nó. Họ sẽ ủng hộ Conte? Họ có nên ủng hộ Conte? Nếu không, kế hoạch là gì?

Tất cả các đối thủ hiện tại của Tottenham đang vận hành đúng như cách họ đã làm cách đây 5 năm – một huấn luyện viên tiến bộ đang dẫn dắt một đội bóng trẻ chơi thứ bóng đá ấn tượng.

Bây giờ, Tottenham là những người kỳ quặc. Có nhiều cách để chơi bóng. Thế nhưng nếu muốn Conte thành công thì họ phải chế ngự được những thói quen khó đoán của ông ấy.

Đảm bảo tương lai của Kane sẽ là một động lực ngay lập tức. Thế nhưng anh sẽ khó có thể cam kết với bất kỳ dự án hiện tại nào vào thời điểm này.

Spurs đang cần tân binh trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, nhưng một lần nữa điều này có thể liên quan đến câu hỏi hóc búa về Conte. Họ nên chọn những cầu thủ chủ yếu phù hợp với hệ thống của ông hay những mục tiêu dễ thích nghi hơn?  

Người hâm mộ Tottenham có thể tin rằng bóng đá thay đổi rất nhanh. Bạn không thể luôn biết trước thành công sẽ đến từ đâu – bạn chỉ cần so sánh tình hình của câu lạc bộ vào đầu và cuối mùa giải trước để nhận ra điều đó. Khủng hoảng không kéo dài mãi mãi.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: