Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Câu lạc bộ khủng hoảng nhất tuần qua: Chelsea

Thật khó để chọn ra duy nhất một câu lạc bộ khủng hoảng của tuần vừa qua sau tất cả những cú sốc đã xuất hiện. Tuy nhiên Chelsea là cái tên nổi bật nhất.

West Ham, Everton và Wolves đều có những màn trình diễn đáng quên. Bên cạnh đó còn có cú sốc lớn đến từ Man City. Thế nhưng thất bại của Chelsea trước Newcastle mới là điều đáng bàn.

Cuộc khủng hoảng diễn ra như thế nào?

Chelsea đã thua 4/5 trận gần nhất, chỉ đánh bại đúng Dinamo Zagreb. The Blues đã phải ôm hận trước Brighton, Arsenal, Manchester City và Newcastle. Tất cả những đội bóng đó khá khó để đối mặt, nhưng cách mà Chelsea thi đấu không hề tương ứng với số tiền họ bỏ ra. Mọi tham vọng của Chelsea đều không thể hiện được trong những trận đấu đó. 

Ngoài ra, họ đã không thể thắng trong năm trận gần đây nhất tại Premier League khi hòa Manchester United và Brentford. Hiện Chelsea đang đứng thứ 8 trên BXH, chỉ hơn tân binh Fulham 2 điểm và bằng điểm với Brighton.

Chelsea trước đó đã chiêu mộ huấn luyện viên Graham Potter cùng các cộng sự từ Brighton. Ngoài ra họ còn bỏ ra 55 triệu bảng để đưa về Marc Cucurella. Vậy nên việc Chelsea chỉ bằng Brighton lúc này là vô cùng tồi tệ.

Tại sao Chelsea bị khủng hoảng?

Kỳ chuyển nhượng của Chelsea khá thất bại. Việc vung tiền vào Cucurella không có ý nghĩa gì khi anh liên tiếp mang lại những màn trình diễn đáng quên. Lewis Hall, một sản phẩm của học viện 18 tuổi, đã đá chính trong trận thua 0-1 trước Newcastle chứ không phải Cucurella. Ngay cả khi Chilwell phải ngồi ngoài vì chấn thương, Cucurella cũng không còn được trọng dụng.

Ở những vị trí khác, Armando Broja và Pierre-Emerick Aubameyang không thể là tiền đạo đủ khả năng để cạnh tranh tại Premier League và Champions League. Các trung vệ Thiago Silva và Kalidou Koulibaly có tổng độ tuổi gần 70. Điều đó khiến Chelsea gặp khó trong hệ thống phòng ngự. 

Chelsea có quá nhiều tiền vệ trung tâm so với hầu hết mọi vị trí khác. Ví dụ như Ruben Loftus-Cheek, giờ đây thường xuyên trở thành một hậu vệ cánh phải. Trong khi đó Carney Chukwuemeka đã được ký hợp đồng với giá 20 triệu bảng mặc dù anh sẽ chuyển sang dạng tự do vào cuối mùa giải. Cho đến giờ anh mới xuất hiện ba lần.

Về cơ bản, việc ra quyết định về mặt nhân sự của câu lạc bộ đã bị sai lầm trong một thời gian. Ngay cả trước khi Todd Boehly, Chelsea cũng đã bắt đầu làm những điều điên rồ. Ví dụ họ đã cố gắng mua Anthony Gordon với giá hơn 50 triệu bảng.

Bán Fikayo Tomori, Marc Guehi và mất Antonio Rudiger theo dạng chuyển nhượng tự do là sự sai lầm. Sau đó Chelsea còn chi hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ Koulibaly già nua và Wesley Fofana bị chấn thương. Đó là là những ví dụ hoàn hảo về các vấn đề hệ thống đang diễn ra ở câu lạc bộ trên thị trường chuyển nhượng.

Chelsea có thể làm gì để khắc phục nó?

Chelsea không nên ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo, người đang được liên kết với họ. Ngoài ra The Blues cũng dừng theo đuổi Anthony Gordon. Đó sẽ là một khởi đầu tốt. Họ cũng không nên sa thải Graham Potter vì ông sẽ cần một thời gian để giải quyết tất cả mớ hỗn độn này.

Nếu Potter có thể thuyết phục Boehly về tầm nhìn của ông đối với đội và khiến tỷ phú người Mỹ tự điều chỉnh chiến lược chuyển nhượng phù hợp, điều này có thể sẽ thành công.  

Bản thân HLV cũng cần bắt đầu hòa nhập với nhiều cầu thủ của mình hơn. Họ cũng rất mong đợi sự trở lại tiềm năng của Reece James, Ben Chilwell và N’Golo Kante sau World Cup.

Bournemouth và Nottingham Forest đang chờ đợi Chelsea trong hai trận đấu đầu tiên khi Premier League quay trở lại. Chiến thắng cả hai trận, Chelsea sẽ khôi phục lại sự tự tin và bắt đầu từ đó. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: