Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Antonio Conte và Tottenham: “Cuộc hôn nhân” bên bờ vực thẳm

Meta description: Những ngày tháng tươi đẹp của HLV Antonio Conte tại Tottenham sắp sửa khép lại sau khi Gà Trống bị loại khỏi C1.

Tại sao Conte nhận công việc này?

Antonio Conte và Tottenham luôn là một cặp đội kỳ quặc. Chiến lược gia người Ý là một trong những người chiến thắng trò chơi. Spurs chắc chắn là không.

Tuy nhiên, theo quan điểm của Conte, sự thiếu thành công đó là một phần sức hấp dẫn của họ. Như ông ấy đã tuyên bố sau khi nhận công việc, ông ấy chưa bao giờ sợ thử thách.

“Có 1% cơ hội chiến thắng là đủ đối với tôi,” Conte nói với Sportweek vào tháng 11 năm 2021.

“Tôi chưa bao giờ dẫn dắt những đội đã vô địch năm trước. Tôi luôn xây dựng lại [các câu lạc bộ] trong suốt sự nghiệp của mình. Juventus đứng thứ 7, Chelsea thứ 10, Inter thứ 4.

“Nhưng tôi biết lần này sẽ cần một chút kiên nhẫn.”

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn đến từ Conte bắt đầu giảm sút sau kỳ chuyển nhượng đầu tiên mà ông có ở phía bắc London.

Đó là thời điểm ông nhận ra rằng chiến lược tuyển dụng của Daniel Levy không phù hợp với chiến lược của mình.

Những vết nứt xuất hiện

“Những gì đã xảy ra vào tháng Giêng không hề dễ dàng,” ông ấy than thở trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sport Italia. “Chúng tôi đã mất 4 cầu thủ. Bốn cầu thủ quan trọng của Tottenham và chúng tôi chỉ mang về hai.

“Vì vậy, ngay cả về mặt quân số, thay vì củng cố đội hình, trên lý thuyết, chúng tôi đã làm suy yếu nó.

“(Rodrigo) Bentancur và (Dejan) Kulusevski là những triển vọng lý tưởng cho Tottenham. Bởi vì Tottenham đang tìm những cầu thủ trẻ có thể trưởng thành và phát triển, chứ không phải các cầu thủ đã sẵn sàng.

“Đó là vấn đề. Không thể tránh khỏi nếu bạn muốn phát triển nhanh hơn và nếu bạn muốn cạnh tranh nhanh hơn. Bạn cần những cầu thủ sở hữu nhiều kinh nghiệm, bởi vì họ sẽ nâng cao kinh nghiệm của toàn đội.

“Nhưng tôi xin nhắc lại, giờ tôi đã nhận ra rằng đây là tầm nhìn của câu lạc bộ.”

Điều này đặt ra một câu hỏi rõ ràng: tại sao Conte chỉ nhận ra điều đó sau đó? Có phải điều đó đã không được nói rõ với ông ấy trong cuộc nói chuyện đầu tiên với Tottenham?

Ngoài ra, ông hoàn toàn không biết về phương thức hoạt động của Levy?

Xét cho cùng, Spurs chưa bao giờ nằm ​​trong số những đội chi tiêu nhiều nhất cho các trận đấu ở châu  u.

Họ từng trải qua ba kỳ chuyển nhượng mà không mua được cầu thủ nào. Đó là thời điểm cựu HLV Pochettino đang chứng minh ông xứng đáng nhận sự hậu thuẫn lớn hơn từ các ông chủ trên thị trường chuyển nhượng.

Do đó thật khó để hiểu Conte mong đợi điều gì đến từ Levy về việc đầu tư vào đội hình.

Một mùa giải bỏ đi

Dĩ nhiên, Conte có thể lập luận rằng Spurs nên ký hợp đồng với tất cả các mục tiêu chuyển nhượng ưa thích của ông vào mùa hè năm ngoái. Nhất là khi họ gần như giành được một suất tham dự Champions League mùa này một cách thần kỳ.

Tuy nhiên, không phải là đội hình của ông không được củng cố.

Spurs đã chi 170 triệu euro vào mùa hè năm ngoái – nhiều hơn tất cả trừ ba đội (Chelsea, Manchester United và West Ham) ở các giải đấu ‘Big 5’ của châu  u, bao gồm Barcelona, ​​Paris Saint-Germain, Manchester City, Newcastle và Arsenal.

Thật khó để Conte ngậm ngùi khi kình địch phía bắc London là Arsenal đang đứng đầu bảng Premier League.

Một lần nữa, có một lập luận phản bác rằng Arsenal chỉ chơi ở Europa League, trong khi Spurs, ít nhất là cho đến thứ Năm, đã tham dự Champions League. Đó nơi gần như không có chỗ cho sự luân chuyển, đặc biệt là với một đội hình mà Conte tin rằng cũng thiếu chiều sâu như Tottenham.

Ông ấy cũng tuyên bố rằng Djed Spence là một bản hợp đồng của câu lạc bộ, Thế nhưng điều đó không giải thích được tại sao thương vụ mua lại đắt giá nhất của ông ấy, Richarlison, giờ lại thất vọng vì thiếu thời gian thi đấu đến mức anh ấy đã gọi mùa giải của mình là bỏ đi.

‘Một con dao găm vào trái tim của chúng tôi’

Tất nhiên, tình hình vẫn có thể cứu vãn được phần nào. Bởi vì suất tham dự Champions League vẫn sẽ là một thành tích cực kỳ quan trọng đối với một câu lạc bộ tầm cỡ như Spurs.

Thế nhưng có rất ít hy vọng về việc Conte và Spurs có thể cứu vãn cuộc “hôn nhân” dường như đã kết thúc bằng “ly hôn” ngay từ đầu.

Người hâm mộ Spurs khao khát danh hiệu. Họ đã không giành được danh hiệu nào kể từ năm 2008. Thế nhưng Conte công khai thừa nhận rằng giải đấu duy nhất thực sự quan trọng trong mắt ông là Premier League và Champions League.

Đó rõ ràng là lý do tại sao Spurs không tung ra sân đội hình mạnh nhất của họ trong cuộc đụng độ ở vòng 5 FA Cup với Sheffield United.

Rõ ràng là Conte không có mặt trên băng ghế dự bị đêm đó, vì ông ấy vẫn đang hồi phục sau ca phẫu thuật cắt túi mật.

Tuy nhiên, ông ấy đã chọn đội một cách rõ ràng. Thất bại 0-1 tẻ nhạt trước Bramall Lane đã dẫn đến sự khởi đầu của một giai đoạn sa sút báo hiệu rõ ràng sự kết thúc nhiệm kỳ của ông. Bởi vì sau đó là trận thua thảm hại trước Wolves và bị loại khỏi Champions League.

Như Harry Kane đã nói với Standard Sport: “Nếu bạn vượt qua [tứ kết FA Cup], bạn sẽ lấy động lực đó vào trận đấu [với Wolves] và trận đấu này [với Milan].

“Nhưng tôi cảm thấy trận thua tuần trước [tại Sheffield United] như một nhát dao găm vào tim chúng tôi. Như bạn thấy đấy, chúng tôi vẫn chưa thực sự phục hồi sau đó.”

Kane nói thêm rằng trong khi đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới hiện là mục tiêu duy nhất của Spurs, vị trí thứ 4 vẫn “không đủ cho câu lạc bộ này”.

Conte rõ ràng sẽ cầu xin sự khác biệt, lập luận rằng đó là điều tốt nhất mà Spurs có thể hy vọng đạt được dựa trên nguồn lực của họ. Điều rõ ràng chỉ nhằm làm nổi bật sự khác biệt quan trọng trong quan điểm về các mục tiêu của Tottenham.

6 phút bù giờ vô vọng trước Milan đã đủ khó khăn. 3 tháng tới có thể cảm thấy vô tận với người hâm mộ Spurs.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: