Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Alexander-Arnold: Đã đến lúc đập tan sự chỉ trích tại World Cup 2022!

Alexander-Arnold hoàn toàn có thể đập tan mọi lời chỉ trích nếu chứng minh được mình là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới tại Qatar.

Thực tế là việc Trent Alexander-Arnold được đưa vào đội tuyển Anh tham dự World Cup đã để lại nhiều sự nghi ngờ. Đó là vì phong độ lên xuống của hậu vệ Liverpool mùa này. Nếu Reece James đủ khỏe mạnh, Alexander-Arnold đã không có cơ hội.

Cầu thủ 24 tuổi gần như đã cam chịu thực tế đó sau khi tập trung đội tuyển vào tháng 9. Anh là một trong 7 cầu thủ không chơi một phút nào trong các trận đấu ở Nations League với Ý và Đức.

6 người khác bao gồm Tammy Abraham, Ivan Toney, James Ward-Prowse, Fikayo Tomori, Jarrod Bowen và Marc Guehi. Tất cả họ đều vắng mặt khi danh sách tham dự World Cup được xướng lên. Thế nhưng chấn thương của James đã đảm bảo Alexander-Arnold có vé bay đến Qatar.

Giờ đây Alexander-Arnold hy vọng tận dụng sự may mắn đó để chứng minh cho cả thế giới thấy rằng anh thực sự là một trong những hậu vệ cánh giỏi nhất.

World Cup 2022 là giải đấu thứ hai của anh. Alexander-Arnold đã đến Nga vào năm 2018 khi mới 19 tuổi.

Cho đến nay, anh chỉ có 17 lần khoác áo đội tuyển. Trong đó chỉ có 6 trận chứng kiến Alexander-Arnold đá đủ 90 phút. Những trận xuất phát của anh trong chiến dịch vòng loại là gặp Albania, San Marino và Andorra.

Đối với nhiều người, Alexander-Arnold là một thiên tài, một hậu vệ phải có khả năng mang đến sự sáng tạo mà hầu hết các số 10 chỉ có thể mơ ước.

Anh tung ra những đường chuyền chất lượng, những quả tạt mà tiền đạo không thể không kết thúc. Alexander-Arnold mang đến những đường chuyền ổn định nhất trong nhiều năm qua.

Nhưng đối với những người khác, anh phòng thủ quá yếu và đầy lỏng lẻo. Vì vậy rất khó để có thể tỏa sáng trong một giải đấu như World Cup.

Gary Neville, người đã có 85 lần khoác áo hậu vệ phải cho đội tuyển Anh, tin rằng Southgate sẽ không thể “tin tưởng” Alexander-Arnold tại World Cup.

“Anh ấy làm những điều hấp tấp,” Neville nói sau chiến thắng của Liverpool trước Tottenham. “Tôi không thể biết Gareth sẽ tham gia trận đấu loại trực tiếp của World Cup với Trent như thế nào.”

Cựu đội trưởng của Manchester United có lẽ đúng về mặt đó. Tuy nhiên tại Liverpool, Jurgen Klopp đã tìm ra cách để khai thác tài năng Alexander-Arnold mà không ảnh hưởng đến cấu trúc và sự vững chắc của đội bóng.

Liverpool đã có thành tích phòng ngự tốt những mùa giải gần đây. Ngay cả khi họ gặp khó khăn trong mùa giải này, họ chỉ để lọt lưới 4 bàn nhiều hơn Manchester City.

Không có nghi ngờ gì về việc Alexander-Arnold không có màn trình diễn tốt nhất trong mùa này. Những khó khăn của anh trước Gabriel Martinelli, Anthony Elanga và Leandro Trossard là rõ ràng.

Tuy nhiên không chính xác khi nói Alexander-Arnold không biết phòng ngự. Nguyên do là bởi rằng anh chơi theo hướng dẫn và yêu cầu của HLV.

Alexander-Arnold không phải là ‘mất vị trí’ hay ‘không theo kịp’. Chính xác là Klopp đã yêu cầu anh luôn sẵn sàng giúp đội bóng tấn công ngay sau khi họ có bóng.

Có thể dễ dàng khen ngợi James Milner đã lùi sâu và chiến đấu hết mình trước Phil Foden. Thế nhưng Alexander-Arnold chưa bao giờ được yêu cầu chơi theo cách đó. Thậm chí Liverpool sẽ kém hơn rất nhiều nếu anh chơi như vậy.

Người tiền nhiệm của Alexander-Arnold ở Anfield, Nathaniel Clyne, rất chắc chắn và kỷ luật. Thế nhưng hãy hỏi người hâm mộ Liverpool xem họ có thích điều đó hơn những gì Alexander-Arnold mang lại hay không.

World Cup là giải đấu dành cho những người giỏi nhất thế giới. Đó sẽ là một tội ác nếu Alexander-Arnold không có cơ hội thể hiện bản thân tại Qatar.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: