Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 điều Hà Lan phải làm để đánh bại Argentina ở tứ kết World Cup

Hà Lan đã đè bẹp Mỹ 3-1 để tiến vào vòng tứ kết. Thế nhưng họ sẽ cần phải làm được 5 điều dưới đây nếu muốn đánh bại Argentina.

“Bỏ đói” Lionel Messi

 

Messi là một siêu sao và hoàn toàn có khả năng tự mình giành chiến thắng. Ngăn chặn Messi làm như vậy khi anh đã có bóng ở khu vực nguy hiểm là gần như không thể. Do đó Hà Lan cần đảm bảo rằng Messi có bóng ở những khu vực đó càng ít càng tốt.

Van Gaal đã có thể làm như vậy vào năm 2014 bằng cách để Nigel de Jong bám dính Messi như keo và mang đến sự hiệu quả. Khi đó Messi chỉ có một cú sút trong 120 phút. Do đó HLV Van Gaal có thể sẽ sử dụng một cách tiếp cận tương tự. Marten de Roon sẽ là người được giao nhiệm vụ.

Tuy nhiên cần nhiều hơn là việc chỉ áp sát Messi để ngăn chặn anh. Các tiền đạo của Hà Lan sẽ cần phải cắt đứt các đường chuyền của Messi khi anh lùi sâu. Các hậu vệ sẽ phải sẵn sàng cho những tình huống không thể tránh khỏi khi anh đột phá.

Liên tục tấn công đối thủ

Hàng thủ của Argentina hầu như không làm được gì ở Qatar. Họ để thủng lưới 3 bàn sau 4 trận.

Cho đến nay, đội bóng Nam Mỹ chỉ đối đầu với những đội bóng lùi sâu và hiếm khi tổ chức phản công nhanh. Điều đó giúp Nicolas Otamendi và các đồng đội có khoảng thời gian khá dễ dàng.

Có nhiều lý do để tin rằng các tiền đạo Hà Lan có thể tìm kiếm bàn thắng nếu liên tục tấn công. Otamendi sắp bước sang tuổi 35 và không còn nhanh nhẹn hay cơ động. Trong khi đó Nahuel Molina và Marcos Acuna không phải là những hậu vệ cánh có khả năng phòng ngự tốt nhất.

Thật khó để tưởng tượng bất kỳ ai trong số họ có thể chơi tốt cả trận nếu liên tục bị tấn công bởi những người giàu tốc độ như Memphis Depay, Cody Gakpo và Steven Bergwijn.

Dồn bóng cho Frenkie de Jong

 

Cũng giống như cách mà Hà Lan sẽ cố gắng ngăn Messi lấy bóng, một trong những nhiệm vụ lớn nhất của Argentina là ngăn chặn Frenkie de Jong .

Cầu thủ của Barcelona là khởi nguồn của mọi đợt tấn công bằng khả năng chuyền bóng và rê bóng xuất sắc.  

Không cầu thủ nào của Hà Lan có khả năng làm những gì mà Frenkie de Jong làm. Điều đó có nghĩa là Hà Lan sẽ gặp bế tắc nếu không có de Jong tham gia vào tình huống tấn công.

Argentina chắc chắn sẽ nhận thức được điều đó và có kế hoạch để hạn chế tầm ảnh hưởng của anh.

Do đó, Van Gaal cần có kế hoạch của riêng mình để giải quyết vấn đề này, cho dù đó là thay đổi cầu thủ hay điều chỉnh toàn bộ hệ thống.

Dồn bóng cho De Jong là điều phải làm khi anh có thể tự mình kiểm soát khu vực giữa sân nếu có bóng trong chân.

Tận dụng tối đa các tình huống cố định

Argentina là đội sở hữu chiều cao trung bình thấp nhất tại World Cup. Do đó Hà Lan nên thực sự tạo ra cơ hội từ các tình huống cố định.

Thứ nhất, họ có một số mối đe dọa bóng bổng như Van Dijk, Nathan Ake và Virgil van Dijk.

Thứ hai, họ có một trong những chuyên gia tạt bóng tại giải đấu là Gakpo. Anh đã có rất nhiều pha kiến ​​tạo từ các quả phạt góc ở cấp câu lạc bộ.

Tận dụng chiều cao của Wout Weghorst và Luuk de Jong

Như chúng tôi đã đề cập, Argentina không phải là đội cao nhất. Vì vậy nếu rất cần bàn thắng, có một giải pháp rõ ràng cho Van Gaal.

Wout Weghorst và Luuk de Jong đều cao hơn 1m88. Họ là hai trong số những mối đe dọa trên không lớn nhất.

Van Gaal đã nói rằng ông ấy sẽ cân nhắc việc đưa cả hai vào sân và dồn những quả tạt vào họ trong một tình huống nguy cấp.

Nếu Argentina muốn bảo vệ thế dẫn bàn, họ có thể sẽ để Lisandro Martinez trên sân. Mặc dù Martinez không chiến tốt hơn một số người nhưng thực tế là anh thấp hơn rất nhiều so với Weghorst và De Jong.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: