Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

5 cầu thủ Premier League sa sút phong độ ở mùa giải 2022/23

Người ta thường nói trong bóng đá rằng phong độ là nhất thời và đẳng cấp là mãi mãi. 5 cái tên dưới đây sẽ hy vọng điều đó thành hiện thực sau mùa giải đáng thất vọng.

Mason Mount

Mùa giải của Chelsea diễn ra không hề suôn sẻ. Đội bóng phía tây London tụt xuống vị trí thứ 10 sau khởi đầu khó khăn dưới thời Graham Potter. Mason Mount có lẽ đã tóm tắt những khó khăn ở Chelsea trong mùa giải này.

Anh đã sa sút dưới tiêu chuẩn xuất sắc mà anh ấy đã đặt ra trong những mùa giải gần đây. Cầu thủ 24 tuổi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Chelsea trong các mùa giải liên tiếp. Nhưng mùa giải này anh đã không tìm lại được phong độ vốn có.

Mùa giải trước, Mount là một trong ba cầu thủ, cùng với Mohamed Salah và Jarrod Bowen, ghi hơn 10 bàn thắng và hơn 10 pha kiến ​​tạo ở Premier League. Thế nhưng anh chỉ có 5 lần tham gia ghi bàn sau 23 lần ra sân trong khoảng thời gian này.

Trần Alexander-Arnold

Có cầu thủ nào chia rẽ quan điểm nhiều như Trent Alexander-Arnold không?

Điểm mạnh của Alexander-Arnold được ủng hộ bởi những người hâm mộ anh ấy. Trong khi đó mọi lỗi lầm đều bị những người ở phe đối lập soi mói trên mạng xã hội. Mùa giải này đã có nhiều trường hợp thứ 2 hơn. Bởi vì hậu vệ phải đã trở thành một phần của đội bóng Liverpool hoạt động kém hơn nhiều so với phong độ tốt nhất của họ.

Đội bóng của Jurgen Klopp phải đối mặt với một cuộc chiến để đảm bảo suất tham dự Champions League. Hàng thủ của họ quá dễ dàng bị đánh bại trong chiến dịch hiện tại. Alexander-Arnold thường xuyên trở thành mục tiêu nhận những lời chỉ trích về khả năng phòng thủ 1 vs 1 và sự mất tập trung.

Sự sáng tạo của Alexander-Arnold từ lâu đã bù đắp cho những sai sót trong phòng ngự của anh ấy. Thế nhưng mùa này, cầu thủ 24 tuổi đã phải vật lộn để tạo ra hiệu suất như thường lệ. Anh mới chỉ ghi được 2 pha kiến ​​tạo ở Premier League.

Jarrod Bowen

Phong độ chói sáng của Jarrod Bowen mùa trước đã giúp anh có trận ra mắt đội một cho Tam sư vào mùa hè năm ngoái.

Bowen là một trong những người tỏa sáng trong một mùa giải ấn tượng của West Ham vào năm 2021/22. Khi đó The Hammers lọt vào bán kết Europa League và giành suất dự cúp châu  u tại Premier League.

Cầu thủ 26 tuổi này đã ghi 18 bàn trên mọi đấu trường và có thêm 13 pha kiến ​​tạo. Chỉ có Mohamed Salah và Mason Mount cũng đạt 10 điểm trở lên trên mỗi chỉ số ở Premier League. Thế nhưng con số của Bowen đã giảm rõ rệt trong mùa giải này.

Anh ấy mới ghi được 4 bàn thắng ở Premier League khi West Ham sa lầy trong cuộc chiến trụ hạng sau thành công của hai mùa giải vừa qua. Phong độ khiêm tốn của Bowen khiến anh vắng mặt trong đội tuyển Anh tham dự World Cup.

Son Heung Min

Phong độ ngoạn mục của cầu thủ người Hàn Quốc đã đưa Tottenham vào Champions League mùa trước. khi anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành được Chiếc giày vàng của Premier League.

Son đã ghi 23 bàn thắng ở giải đấu để chia sẻ danh hiệu này cùng với Mohamed Salah của Liverpool. Tuy nhiên anh không hoạt động hiệu quả trong khoảng thời gian này. Anh chỉ có 6 bàn thắng sau 25 lần ra sân cho đội bóng phía bắc London. Son cũng sở hữu hiệu suất ghi bàn thấp nhất kể từ mùa giải ra mắt khó khăn 2015/16.

Fabinho

Phong độ của Fabinho là một trong những bí ẩn lớn của mùa giải Premier League. ‘Ngọn hải đăng’ của Liverpool là một trong những tiền vệ phòng ngự uy lực nhất châu  u trong những mùa giải gần đây. Thế nhưng mùa giải này anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Ở một hàng tiền vệ thiếu cường độ và quá thường xuyên bị qua mặt một cách dễ dàng trong mùa giải hiện tại, Fabinho chỉ là một bản sao mờ nhạt của chính mình. Sự hiện diện của anh ấy từng mang lại sự an toàn cho tuyến sau của Liverpool. THế nhưng mùa này anh ấy tỏ ra cồng kềnh và kiệt quệ sau những nỗ lực trong quá khứ.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: