Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

4 điểm nhấn ngày thi đấu thứ 12 World Cup 2022: Ai cần bóng?

Bỉ và Đức đã bị loại gây ra nhiều sự phẫn nộ. Trong khi đó Nhật Bản và Ma Rốc đi tiếp với ngôi đầu bảng đầy bất ngờ. Hãy cùng nhìn lại 4 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Sự nhục nhã của người Đức

Đức đã từng có 4 lần vô địch World Cup. Thế nhưng đây đã là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp họ bị loại ngay từ vòng bảng. Đối với một trong những quốc gia có nền bóng đá mạnh nhất, điều đó chẳng khác gì bôi tro trát trấu vào mặt.

Đúng là Đức đã hoàn thành được điều kiện cần là đánh bại Costa Rica 4-2 chung cuộc. Thế nhưng có phải họ đã bị Tây Ban Nha chơi khăm hay không? Thất bại của Tây Ban Nha trước Nhật Bản đã khiến thầy trò HLV Hansi Flick xếp vali về nước. 

Đức đã chơi không tệ ở giải đấu này. Họ tích lũy xG cao nhất trong số 32 đội ở vòng bảng (10,00). Những cầu thủ như Jamal Musiala và Serge Gnabry đều gây ấn tượng mạnh mẽ.

Thế nhưng 8 phút “lên đỉnh” trong trận mở màn của Nhật Bản đã khiến Đức thua ngược. Sau đó là việc Tây Ban Nha để thủng lưới 2 bàn chỉ sau 3 phút làm cho Những cỗ xe tăng trật bánh. 

11 phút và 1 vệt sơn đã kết liễu hành trình World Cup 2022 của Đức.

Ma Rốc làm nên lịch sử

Đoàn quân của Walid Regragui sẽ có lần đầu tiên chơi ở vòng 16 đội của một kỳ World Cup kể từ năm 1986. Họ đã đứng đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trước Canada.

Một pha phản công chớp nhoáng trước Canada đã giúp Ma Rốc có được điều họ cần. Trong khi đó Hakim Ziyech, Achraf Hakimi và Youssef En-Nesyri đều thể hiện được phẩm chất nổi bật.

Ma Rốc trở thành đội châu Phi đầu tiên đứng đầu một bảng đấu tại World Cup kể từ Nigeria vào năm 1998. Đặc biệt họ đã làm được điều đó trong một bảng đấu có Bỉ và Croatia.

Chưa hết Ma Rốc chỉ tạo ra xG thấp thứ hai World Cup 2022. Thế nhưng họ đã ngồi lên đầu 2 ông lớn còn lại ở bảng F.

Ai cần bóng?

Khả năng thay người ấn tượng của Hajime Moriyasu đã giúp Nhật Bản giành được vị trí nhất bảng tử thần đầy ấn tượng.

Trong một trận đấu gần như giống hệt chiến thắng 2-1 trước Đức, Nhật Bản không thể quyền kiểm soát bóng. Họ còn bị dẫn trước và không có nhiều cơ hội.

Moriyasu đã đưa Takumi Asano và Ritsu Doan vào sân từ băng ghế dự bị. Sau đó cả hai ghi bàn giúp lật ngược thế cờ trước Đức. Ở trận đấu với Tây Ban Nha, ông đã làm lại điều đó và đánh bại thầy trò HLV Luis Enrique.

Nhật Bản có thể chỉ kiểm soát bóng 17%. Thế nhưng những gì họ làm với trái bóng rất gọn gàng và hiệu quả. 

Giống như đã làm với Đức, một khi đã dẫn trước, Nhật Bản không bao giờ có nguy cơ bị thủng lưới. 

Vậy nên họ chẳng cần cầm nhiều bóng vẫn có thể bón hành cho những ông lớn.

Kỷ nguyên vàng đã qua?

Thế hệ vàng của Bỉ đã không thể tỏa sáng. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ không thể vượt qua vòng bảng năm 1998. Họ đã bị loại sau trận hòa không bàn thắng trước Croatia.

Một đội tuyển bao gồm Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và Eden Hazard đã không thể để lại dấu ấn sau 3 trận đấu. Sau đó huấn luyện viên trưởng Roberto Martínez cũng đã từ chức.

Họ đã may mắn giành được chiến thắng 1-0 trước Canada vào ngày thi đấu đầu tiên. Thế nhưng những sai sót của Bỉ đã bộc lộ trong trận thua 0-2 trước Maroc.

Thành tích lọt vào bán kết năm 2018 có thể là đỉnh cao của đội bóng này. Tất cả mọi thứ tốt đẹp cuối cùng cũng đã khép lại.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: