Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

3 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau khi vòng bảng Wolrd Cup 2022 khép lại

Như vậy vòng bảng World Cup 2022 đã chính thức khép lại với nhiều kết quả bất ngờ. Hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Thất vọng ông lớn, xuất hiện nhiều cú sốc

Không sai khi nói rằng Đức và Bỉ là những ứng viên vô địch tại World Cup 2022. Thế nhưng họ chỉ đem đến sự thất vọng khi sớm bị loại ngay từ vòng bảng.

Tại bảng E, Đức được đánh giá sẽ cùng Tây Ban Nha vào vòng 1/8. Tuy nhiên, họ đã thua sốc 1-2 trước Nhật Bản trong ngày ra quân. Để rồi những nỗ lực sau đó của Đức cũng không thể giúp họ vượt qua bảng tử thần. 

Tại bảng F, Bỉ cũng chỉ đứng thứ 3 chung cuộc. Quỷ Đỏ thắng thiếu thuyết phục 1-0 trước Canada trong ngày ra quân. Đến trận thứ 2, họ thua Ma Rốc 0-2. Cuối cùng trận hòa không bàn thắng với Croatia ở vòng 3 khiến Bỉ ra về.

Một đội bóng được đánh giá cao khác là Uruguay cũng không thể giành vé đi tiếp. Đại diện Nam Mỹ bằng điểm với Hàn Quốc ở bảng H nhưng bị loại vì thua về số bàn thắng ghi được.

Đan Mạch cũng có một giải đấu đáng quên. Đội tuyển từng tạo nên bất ngờ tại EURO 2020 chỉ đứng bét bảng D với 1 điểm. 

Sự trỗi dậy của Châu Á

Tại World Cup 2022 đã có 3/6 đại diện của Châu Á xuất sắc giành vé đi tiếp. Đó chính là Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Australia đã thua đậm 1-4 trước Pháp trong ngày ra quân. Thế nhưng họ đã thắng liền cả 2 trận sau đó trước Tunisia và Đan Mạch. Từ đó Australia đứng nhì bảng D. 

Đối với Hàn Quốc, họ có 4 điểm nhờ đánh bại Bồ Đào Nha và hòa Uruguay. Bởi vậy Hàn Quốc đã lách qua khe cửa hiệp để có vé đá vòng 1/8.

Bất ngờ nhất chính là Nhật Bản. Họ không được đánh giá cao tại bảng E tử thần. Thế nhưng Nhật Bản đã đánh bại cả 2 ông lớn là Đức và Tây Ban Nha để chiếm lấy vị trí nhất bảng. 

Không có đội nào toàn thắng

Cuối cùng vòng bảng World Cup 2022 chứng kiến một câu chuyện thú vị. Đó chính là không đội nào toàn thắng. Lần cuối cùng điều đó xảy ra đã từ năm 1994.

Sau lượt đấu thứ 2, chỉ có 3 đội toàn thắng và chính thức giành vé đi tiếp là Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha. Bởi vậy họ đều tung ra đội hình B cho vòng cuối. Vậy nên việc họ thua là điều không bất ngờ. 

Chỉ có 5 đội sở hữu thành tích bất bại tại World Cup cho đến lúc này. Đó là Hà Lan bảng A, Anh và Mỹ bảng B, Ma Rốc và Croatia ở bảng F. Tuy nhiên, lối chơi của họ không mấy thuyết phục.

Hà Lan thắng Senegal đầy nhọc nhằn ở vòng 1. Sau đó họ bị Ecuador cầm hòa 1-1 ở lượt thứ 2. ĐT Anh thắng Iran 6-2 trong ngày ra quân nhưng vẫn có trận hòa 0-0 nhạt nhòa trước Mỹ. 3 đội tuyển còn lại cũng thi đấu đầy chật vật.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: